Các công ty sản xuất công nghiệp: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế

CSVN – Trong một năm được đánh giá là gặp rất nhiều khó khăn, thị trường trong nước và thế giới có nhiều bất ổn, thì việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, đảm bảo đời sống NLĐ là một nỗ lực rất lớn của các công ty sản xuất công nghiệp trực thuộc VRG.

Sản xuất bóng Geru Star. Ảnh: Vũ Phong

Năm 2022, Công ty CP CN&XNK Cao su (Rubico), Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru (Geru Sport), Công ty CP Cơ khí Cao su đã dần phục hồi sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Các công ty đi vào ổn định sản xuất, từng bước tăng tốc phát triển.

Tính đến hết tháng 12 Công ty Geru Sport đã hoàn thành các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận và lương của NLĐ đều đạt và vượt so với cùng kỳ. Cụ thể sản xuất được trên 1,08 triệu quả bóng các loại, vượt 12,5% so với cùng kỳ, tiêu thụ 1,078 triệu quả bóng, vượt 12,29% kế hoạch (KH). Tổng doanh thu trên 88 tỷ đồng, đạt 114,8% KH, lợi nhuận trước thuế trên 1,6 tỷ đồng, đạt 106,72% KH. Thu nhập bình quân NLĐ trên 11 triệu đồng/người/tháng, bằng 22% so với năm 2021.

Ông Trần Văn Hạnh – TGĐ công ty cho biết: “Để đạt được những kết quả khả quan như trên là cả một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể NLĐ. Hướng đến 2023, tập thể lãnh đạo, Ban điều hành công ty sẽ phát huy cao độ trong công tác SXKD. Tăng cường các sản phẩm mới, phát triển thị trường phía Bắc, đẩy mạnh gia công các loại bóng từ đối tác ngoài công ty. Công ty lấy thành công của năm nay để tạo tiền đề cho năm tới và các năm tiếp theo”.

Với Công ty CP Cơ khí Cao su, hiện vẫn duy trì lắp ráp, bảo trì thiết bị cho các đơn vị thuộc VRG trong nước và cả trên nước bạn Lào và Campuchia. Năm nay dù có những khó khăn nhất định, nhưng công ty cũng đã hoàn thành các chỉ tiêu VRG giao. Tính đến thời điểm hiện tại các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận nộp ngân sách, thu nhập NLĐ đều đạt và vượt bình quân từ 20 – 30% so với KH. Các hợp đồng lớn công ty đã triển khai sản xuất, lắp đặt và hoàn thành theo đúng yêu cầu của của đối tác trong và ngoài ngành.

Doanh thu công ty ước đạt trên 114 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 6,5 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 3 tỷ đồng, đảm bảo mức thu nhập bình quân NLĐ toàn công ty trên 12 triệu đồng/người/tháng.

Tính đến tháng 12/2022, khối lượng sản xuất của Công ty CP CN&XNK Cao su đa phần đã đạt và vượt kế hoạch sản lượng. Doanh thu toàn công ty ước đạt trên 411 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt trên 3 tỷ đồng, vượt 5,8% so KH. Dự kiến đến hết tháng 12 các chỉ tiêu doanh thu, nộp ngân sách và một số chỉ tiêu khác cũng sẽ được hoàn thành. Để thực hiện nhiệm vụ năm tới, công ty sẽ tiếp tục thực hiện thoái vốn, cơ cấu lại sản xuất theo chỉ đạo của VRG, duy trì ổn đỉnh sản xuất, tiếp tục chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, đảm bảo mức thu nhập bình quân là 10 triệu đồng/người/tháng.

VŨ PHONG