VRG triển khai sản xuất mủ SVR 10 mix trên địa bàn Tây Nguyên

CSVNO – Trong hai ngày 11 – 12/5, đoàn công tác của VRG do ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG dẫn đầu đã đến làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, Chư Mom Ray và Công ty CP Cao su Sa Thầy về việc triển khai sản xuất sản phẩm mới SVR 10 mix.

Đoàn công tác kiểm tra mẫu SVR 10 mix sản xuất thí điểm tại Nhà máy chế biến mủ Cao su Chư Mom Ray

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình sản xuất những tháng đầu năm và công tác chuẩn bị cho mùa cạo mới, công tác bảo trì, bảo dưỡng máy móc, thiết bị của nhà máy nhằm đáp ứng tốt nhất công tác chế biến trong niên vụ mới.

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ Cao su Chư Mom Ray báo cáo đoàn công tác về tình hình bảo dưỡng tại nhà máy của công ty

Đối với dòng sản phẩm SVR 10 mix, đây là dòng sản phẩm mới được VRG phân bổ cho 6 đơn vị gồm Cao su Lộc Ninh, Hòa Bình, Quảng Nam, Điện Biên, Sơn La và Công ty CP Cao su Hoàng Anh Mang Yang K với tổng sản lượng 8.900 tấn. Trên địa bàn Tây Nguyên, VRG đề xuất thêm các đơn vị gồm Cao su Chư Mom Ray và Sa Thầy với tổng sản lượng tiêu thụ trong năm 2023 là 5.500 tấn.

Đoàn công tác kiểm tra công tác lắp đặt máy móc, thiết bị cho vụ sản xuất mới

Dòng sản phẩm SVR 10 mix là dòng sản phẩm cao su hỗn hợp, phối trộn một tỷ lệ nhất định SBR 1502 với SVR 10 theo yêu cầu của khách hàng để tạo ra dòng sản phẩm cao su hỗn hợp.

Sau khi kiểm tra công tác sẵn sàng sản xuất, chế biến, công tác bảo dưỡng máy móc thiết bị và lắp đặt các thiết bị, máy móc phục vụ công tác chế biến và công tác chuẩn bị cho mùa cạo mới, ông Trương Minh Trung đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo và chủ động của các công ty, tuy nhiên đề nghị lãnh đạo các công ty không được chủ quan.

Kiểm tra cơ sở vật chất tại Nhà máy chế biến Cao su Sa Thầy

Ông Trương Minh Trung cũng lưu ý các đơn vị được giao nhiệm vụ sản xuất dòng sản phẩm này cần chú trọng chất lượng sản phẩm, bởi đây là dòng sản phẩm mới, là lô cao su SVR 10 mix đầu tiên giới thiệu đến bạn hàng, khách hàng làm tiền đề cho những lô hàng sau nên cần chú trọng chất lượng. Yêu cầu Công ty CP Cơ khí Cao su phải hoàn thành việc lắp đặt thiết bị, máy móc trong tháng 5 để tháng 6 sẽ sản xuất những tấn mủ đầu tiên; đề nghị Ban Thị trường kinh doanh Tập đoàn tích cực hỗ trợ các đơn vị trong việc tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm khách hàng.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG triển khai công việc chế biến mủ SVR 10 mix với 2 đơn vị Cao su Chư Mom Ray và Sa Thầy tại Văn phòng Cao su Chư Mom Ray

Đại diện Ban Thị trường kinh doanh Tập đoàn, cho hay, hiện VRG đã ký hợp đồng với khách hàng tiêu thụ 5.000 tấn, nên việc Cao su Chư Mom Ray đăng ký sản xuất và tiêu thụ 3.500 – 4.000 tấn là hoàn toàn nằm trong khả năng tiêu thụ được, do vậy VRG sẽ đảm bảo tiêu thụ giúp công ty 100% số lượng đã đăng ký.

VĂN VĨNH