Thu nhập người lao động các đơn vị chế biến gỗ đạt 9,15 triệu đồng/người/tháng năm 2023

CSVNO – Mặc dù thị trường tiêu thụ trên thế giới tiếp tục giảm sâu, cộng với thực trạng giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào tăng mạnh… nhưng ngành chế biến gỗ VRG vẫn tập trung chăm lo tốt đời sống người lao động.

Đại diện Khối trưởng báo cáo tại Hội nghị

Ngày 7/12, Khối thi đua chế biến gỗ VRG đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023 và giao ước thi đua năm 2024. Năm 2023 do ảnh hưởng của chiến tranh, lạm phát kéo dài, tình hình giá cả hàng hóa, vật tư trong nước bất ổn, giá xăng dầu không ổn định kéo theo giá vận chuyển hàng hóa tăng cao, nhất là vận chuyển xuất khẩu hàng hóa tăng, giá bán trong nước giảm mạnh.

Đồng thời giá cả vật tư các nguyên nhiên liệu thiết yếu phục vụ sản xuất tăng làm tăng giá thành sản phẩm, gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận cũng như hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong khối.

Tuy nhiên các đơn vị trong khối đã từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu  như: tổng sản lượng sản xuất gần 1,076 triệu m3 gỗ các loại. Tiêu biểu dẫn đầu khối về sản lượng là Gỗ Thuận An vượt 48,98%, Gỗ Tây Ninh vượt 44,27% kế hoạch

Tổng doanh thu trên 5.510 tỷ đồng, vượt 73,89% kế hoạch năm. Trong đó 2 đơn vị đứng đầu khối là: Tây Ninh (đạt 134,70%), Kiên Giang (đạt 100%). Thu nhập người lao động bình quân trên 9,150 triệu đồng/người/tháng.

Khối thi đua ngành gỗ ký giao ước thi đua năm 2024

Cũng trong năm 2023, Khối thi đua các đơn vị ngành gỗ đã  trao tặng học bổng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi phí 32 triệu đồng; tặng 20 phần quà cho các gia đình khó khăn với tổng chi phí 8 triệu đồng…

Khối trưởng, Khối phó ra mắt Hội nghị

Cũng tại đây, Hội nghị đã bầu khối trưởng và khối phó năm 2024. Theo đó Công ty CP gỗ MDF VRG DongWha đảm nhiệm làm khối trưởng, Công ty CP chế biến gỗ Thuận An làm khối phó.

NG. CƯỜNG