Cao su Việt Lào phấn đấu về trước kế hoạch từ 5 đến 10 ngày

CSVNO – Thu nhập tiền lương ổn định, đảm bảo đời sống của NLĐ trong toàn công ty đó là nội dung được nhấn mạnh tại Hội nghị người lao động năm 2022 Công ty CPCS Việt Lào vào ngày 8/5.

Ông Võ Việt Tài -Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN (phía ngoài cùng bên phải) trao cơ thi đua xuất sắc của Công đoàn CSVN cho Công đoàn Công ty

Trong năm qua sản lượng khai thác toàn công ty (bao gồm vườn cây nhượng quyền) là: 18.575,68 tấn, đạt 103,2% KH. Tiêu thụ 17.776,78 tấn mủ các loại. Tổng doanh thu 713,18 tỷ đồng, đạt 111,02% KH. Lợi nhuận trước thuế 235,42 tỷ đồng, đạt 167, 35% KH. Công ty đã duy trì tạo công việc làm ổn định cho 2.600 lao động (350 người Việt Nam và 2.250 người Lào) với mức thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2021, với tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng công ty vẫn duy trì sản xuất ổn định và có nhiều giải pháp giúp công ty vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh. Công ty luôn chăm lo và thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách đối với người lao động. Thường xuyên tổ chức khám, điều trị bệnh và cấp phát thuốc cho công nhân tại các nông trường.

Ông Trần Khắc Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty trao bằng khen tập đoàn cho CBCNV-NLĐ công ty

Bên cạnh đó công ty có kế hoạch cấp phát, trang bị đầy đủ, kịp thời, đúng quy định về bảo hộ lao động cho công nhân. Công ty đã tổ chức tập huấn phòng chống cháy nổ cho NLĐ nhà máy và bộ phận bảo vệ các Nông trường trước khi bước vào mùa khô. Ngoài ra công ty luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe cho người lao động thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao, bởi đây là nguồn lực quan trọng góp phần vào hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của công ty.

Ông Sủn Bút Ta Kun – Phó Chủ tịch tỉnh Champasak (đứng giữa) trao tặng bằng khen và huân chương lao động hạng nhì cho các cá nhân

Cũng tại hội nghị, ông Ngô Quyền – Bí thư Đảng bộ, TGĐ Công ty cũng đã trả lời các ý kiến đóng góp của người lao động, được đồng tình và nhất trí cao. Tham dự hội nghị, ông Sủn Bút Ta Kun – Phó Chủ tịch tỉnh Champasak đánh giá cao dự án công ty cao su mang lại, đời sống nhân dân ngày càng phát triển, đa số người dân trong vùng dự án đã thoát nghèo. “Tôi cũng thấy được sự đoàn kết của người dân Lào và người dân Việt Nam ngày càng gắn bó. Sự quan tâm của lãnh đạo công ty đã làm tư tưởng cho người lao động nơi dự án yên tâm công tác. Tôi cũng xin cảm ơn công ty đã tạo công ăn việc làm ổn định cho nhân dân vùng dự án và cùng nhau tháo gỡ những khó khăn trong thời gian qua”, ông phát biểu.

Ông Sủn Bút Ta Kun – Phó chủ tịch tỉnh Champasak ( giữa) trao tặng bằng khen và huân chương lao động hạng nhì cho các cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT VRG ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trước tình hình khó khăn trong năm 2021. Ông biểu dương những thành tích đã được của công ty trong năm, đặc biệt trước tình hình của diễn biến Covid, kết quả đạt được là sự cố gắng nỗ lực của tập thể người quản lý, của người lao động, năm 2022 đề nghị công ty và NLĐ tiếp tục cố gắng để đạt và vượt kế hoạch như năm 2021.

Với những thành tích đã đạt được, công ty đã vinh dự nhận được cờ thi đua của VRG và Công đoàn Cao su VN. Công ty cũng đã trao giấy khen của VRG cho nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và nghiệp vụ chuyên môn, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh. Đặc biệt đơn vị cũng có một số cá nhân được trao tặng huân chương lao động I, II, III và bằng khen của Thủ tướng chính phủ Lào.

Ông Sủn Bút Ta Kun – Phó chủ tịch tỉnh Champasak ( giữa) trao tặng bằng khen và huân chương lao động hạng nhất cho các cá nhân

Hội nghị cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong nghị quyết và đề ra những phương hương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022 với những biện pháp cụ thể như: Với diện tích khai thác là 9.041,18 ha, tái canh trồng mới là 120,67 ha, diện tích KTCB là 463,03 ha, chỉ tiêu sản lượng là 17.550 tấn, công ty phấn đấu thực hiện là 18.000 tấn về trước kế hoạch từ 5 đến 10 ngày. Vườn cây tái canh trồng mới và KTCB đạt chất lượng theo yêu cầu. Tiêu thụ sản phẩm mủ các loại là 18.500 tấn, tổng doanh thu theo kế hoạch là 689,457 tỷ đồng, dự kiến lợi nhuận sau thuế là 162,592 tỷ đồng. Tiền lương năm 2022 phấn đấu giữ nguyên theo quỹ lương thực hiện năm 2021. Công ty sẽ tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động và vườn cây để hạ giá thành sản phẩm nhằm đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.

Ông Sủn Bút Ta Kun – Phó chủ tịch tỉnh Champasak ( giữa) trao tặng bằng khen và huân chương lao động hạng ba cho các cá nhân
Ông Nguyễn Văn Trung – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse trao tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN cho các cá nhân.
Ông Ngô Quyền – Bí thư Đảng bộ, TGĐ Công ty trao bằng khen Tập đoàn cho NLĐ

MẪN NHI