Cao su Quảng Trị vượt khó

CSVN – Năm 2022, Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do giá cả xăng dầu, nguyên vật liệu đầu vào tăng cao. Tuy nhiên, với bản lĩnh vững vàng, tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tập thể NLĐ công ty đã vượt qua thách thức, tiếp tục hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD đề ra.

Lãnh đạo công ty động viên các thợ giỏi khai thác mủ tập luyện chuẩn bị cho Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành.
Các chỉ tiêu tăng trưởng cao

Tính đến ngày 3/12, công ty đã khai thác 1.337,97 tấn mủ, đạt 101,4% kế hoạch năm 2022. Ông Văn Đức Dũng – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị cho biết: “So với năm 2021, các chỉ tiêu SXKD đều tăng trưởng cao. Chỉ riêng 9 tháng năm 2022, tổng doanh thu đạt 104 tỷ đồng (tăng 66,6% so với cùng kỳ), lợi nhuận đạt 5,5 tỷ đồng, nộp ngân sách 4,2 tỷ đồng. Đặc biệt công ty đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 454 lao động với mức thu nhập bình quân đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng”.

Kết quả này là minh chứng cho sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo ngay từ đầu năm và sự cố gắng vượt bậc của tập thể người lao động đã vượt qua những rào cản của thời tiết và dịch bệnh vườn cây.

Trong công tác chăm sóc cao su KTCB và rừng trồng, công ty đã chỉ đạo công tác bón phân cho vườn cây KTCB đúng thời điểm, tổ chức bón cẩn thận, kỹ lưỡng và đạt hiệu quả rất cao. Đồng thời vườn cây KTCB được thực hiện các khâu công việc chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật. Hiện nay, công ty có 523 ha diện tích rừng trồng từ đất hoán đổi với địa phương, tất cả diện tích rừng đều được chăm sóc đúng quy trình, sinh trưởng và phát triển tốt.

Tiêu thụ luôn ổn định

Nhờ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quy định; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện quy trình kỹ thuật đồng bộ từ vườn cây đến nhà máy; đồng thời chú trọng công tác sửa chữa một số hạng mục tại nhà máy, đảm bảo phục vụ tốt công tác chế biến, nên chất lượng sản phẩm mủ cao su sau khi được chế biến luôn đạt chất lượng cao, điều này đã giúp cho công tác tiêu thụ cũng dễ dàng hơn. Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ khó khăn, công ty đã xây dựng mối khách hàng truyền thống với các Công ty CP Cao su: Đà Nẵng, Cao su Sao Vàng. nhờ vậy công tác tiêu thụ luôn ổn định.

“Về công tác thu mua mủ nguyên liệu, công ty luôn coi trọng quản lý nâng cao chất lượng và công tác thị trường. Ngay từ đầu mùa vụ công ty đã đổi mới trong công tác thu mua mủ cao su nguyên liệu, như thực hiện các chính sách hỗ trợ về giá, ưu đãi cho những khách hàng thường xuyên, những khách hàng vùng sâu vùng xa. Tổ chức Hội nghị khách hàng để tạo mối quan hệ lâu dài, gắn kết trong kinh doanh mua bán mủ…” – ông Văn Đức Dũng chia sẻ.

Xác định nguồn nhân lực là tài sản quý giá góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển. Do vậy, cùng với việc không ngừng nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, công ty còn đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động trong toàn công ty. Theo đó, công ty đã thực hiện đầy đủ các chế độ, phúc lợi theo quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Những việc làm thiết thực này giúp người lao động thêm phần yên tâm gắn bó dưới “mái nhà chung” công ty và có động lực phấn đấu chung tay góp sức xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

ANH BÌNH – BẢO CHÂU