Xây dựng Đảng bộ vững mạnh để sản xuất kinh doanh hiệu quả

CSVN – Trong những năm qua, mặc dù giá mủ cao su xuống thấp, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, năng suất – sản lượng và chất lượng mủ khai thác được giữ vững.
Lãnh đạo Đảng ủy Công ty và Đoàn TN tỉnh giao lưu đối thoại với ĐVTN Công ty
Lãnh đạo Đảng ủy Công ty và Đoàn TN tỉnh giao lưu đối thoại với ĐVTN Công ty

Lãnh đạo công tác SXKD hiệu quả

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh có 167 đảng viên, đang sinh hoạt ở 11 chi bộ trực thuộc Đảng ủy bộ phận, 3 chi bộ trực thuộc Đảng ủy công ty. Ông Phạm Đình Luyến, Bí thư Đảng bộ công ty chia sẻ, truyền thống anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới của công ty là nền tảng vững chãi giúp Đảng bộ phát huy liên tục và có hệ thống công tác xây dựng Đảng bộ, lãnh đạo mọi mặt hoạt động SXKD và phát triển của đơn vị.

Đảng bộ luôn có những bước đi thích hợp, tổ chức cơ sở Đảng phù hợp, cùng với công tác lãnh đạo điều hành linh hoạt để đáp ứng yêu cầu SXKD của doanh nghiệp. Hiện nay công ty có tổng diện tích 14.088 ha bao gồm 9.871 ha trong nước, 4.216 ha bên nước bạn Campuchia. Trong đó có 5.196 ha cao su khai thác, 4.233 ha kiến thiết cơ bản, hơn 357 ha tái canh. Để đạt hiệu quả trong SXKD ngay từ đầu mùa cạo, công ty đã tổ chức phun phòng bệnh phấn trắng kịp thời cho diện tích cao su khai thác nên vườn cây sớm được hồi phục, bộ lá xanh dày và có tán lá rộng. Bên cạnh đó công ty tiến hành công tác làm máng, mái che mưa, trang bị vật tư cạo mủ, làm dây dẫn mủ, rập thiết kế miệng cạo trên vườn cây khai thác, đối với một số vườn cây đang cạo thanh lý có mặt cạo cao thì trang bị dây dẫn để thu mủ triệt để.

Công ty chọn đúng thời điểm, bón đúng thời vụ và quy trình kỹ thuật đã làm tăng chất lượng vườn cây, trồng tái canh được 357,7 ha, tăng 2,44 ha so với kế hoạch, việc chăm sóc vườn cây đúng quy trình kỹ thuật, bón phân, làm cỏ, tủ bồn giữ ẩm kịp thời cây sinh trưởng và vượt tiêu chuẩn quy định, đến nay vườn cây đạt từ 3 – 5 tầng lá ổn định. Việc chăm sóc cao su kiến thiết cơ bản được thực hiện chặt chẽ đúng qui trình chăm sóc.

Nhờ làm tốt công tác quản lý và chăm sóc vườn cây nên năm 2018 công ty đã khai thác được hơn 8.202 tấn mủ, vượt 102,503% kế hoạch giao, tổngdoanh thu đạt hơn 297 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 55,3 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 19,83 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 6,2 triệu đồng người/tháng.

Gắn liền hoạt động với các tổ chức đoàn thể chính trị

Để đạt được những kết quả khả quan đó, theo ông Phạm Đình Luyến, một trong những vấn đề trọng tâm của Đảng bộ công ty trong thời gian qua là công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt hoạt động của đơn vị. Đó là sự lãnh đạo thống nhất, nhất quán, dân chủ và đồng thuận từ Đảng bộ đến các chi bộ và các đảng viên trong toàn Đảng bộ, trong việc thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ và chỉ đạo của tổ chức đảng cấp trên.

Một trong những bài học mà Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh rút ra từ thực tiễn trong những năm qua là, cùng với việc xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phải gắn liền với việc xây dựng các tổ chức đoàn thể chính trị mạnh như Công đoàn, Đoàn thanh niên. Đây, một mặt là cánh tay nối dài của Đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, mặt khác là nơi cọ sát, trui rèn và sàng lọc những quần chúng tích cực cho Đảng.

Các tổ chức này đã cùng với Đảng bộ thực hiện các chương trình hoạt động, tổ chức phong trào thi đua trong NLĐ, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đơn vị. Chính những yếu tố then chốt ấy đã góp phần quan trọng xây dựng Đảng bộ công ty liên tục nhiều năm được công nhận là Đảng bộ “trong sạch vững mạnh”.

HÀ THÀNH