Các chỉ tiêu của khối Khu công nghiệp vượt cao so với kế hoạch

CSVNO – Năm 2022, 8 công ty thuộc Khối thi đua Khu công nghiệp đã hoàn thành vượt kế hoạch được giao. Các phong trào thi đua khen thưởng được tổ chức sôi nổi, rộng khắp. Các công ty trong Khối tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội với kinh phí 1,4 tỷ đồng.

Khối KCN quyết tâm hoàn thành chương trình hoạt động đề ra trong năm 2023

Ngày 15/11, Khối thi đua Khu công nghiệp (KCN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023, tại Công ty CP KCN Cao su Bình Long. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng VRG.

Khối KCN ký kết giao ước thi đua năm 2023

Năm 2022, các chỉ tiêu ước thực hiện SXKD của khối vượt kế hoạch (KH) Tập đoàn giao, cụ thể: doanh thu toàn Khối hơn 6.679 tỷ đồng (vượt 21,4% KH); lợi nhuận sau thuế trên 1.344 tỷ đồng (vượt 34% KH); tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ hơn 66% (vượt gần 24% KH); nộp ngân sách Nhà nước trên 406 tỷ đồng (vượt hơn 21% KH); thu nhập bình quân trên 13,6 triệu đồng/người/tháng (vượt gần 9% KH).

Chủ trì hội nghị

Thông tin tại Hội nghị, ông Huỳnh Văn Thi – Phó TGĐ Công ty CP KCN Cao su Bình Long, Khối trưởng Khối KCN, cho biết, các đơn vị đã có những phong trào thi đua cụ thể như thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD; thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, áp dụng Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đức Hồ Chí Minh vào việc làm thực tiễn; tích cực hưởng ứng ngày vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa…

Ông Huỳnh Văn Thi – Phó TGĐ KCN Cao su Bình Long, Khối trưởng Khối KCN báo cáo tại hội nghị

Trong năm 2022, các đơn vị thành viên Khối luôn làm tốt công tác khen thưởng, trao thưởng cho các cá nhân, tập thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, công nhận “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và “Lao động tiên tiến cấp cơ sở” nhằm ghi những những đóng góp của NLĐ đối với sự thành công chung của các công ty.

Quang cảnh hội nghị

Các đơn vị trong Khối đã đạt được nhiều hạng mục khen thưởng cấp tỉnh, Tập đoàn trong năm 2022. Đặc biệt, Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG, Công ty CP KCN Nam Tân Uyên và Công ty CP KCN Tân Bình được VietNam Report bình chọn nằm trong top 10 Công ty Bất động sản Công nghiệp uy tín năm 2022.

Ông Huỳnh Hữu Tín – Phó TGĐ KCN Nam Tân Uyên trao đổi tại hội nghị

Nhằm giao lưu và gắn kết các đơn vị, Khối trưởng KCN Cao su Bình Long đã đăng cai tổ chức Hội thao thường niên Khối lần thứ VI tại Nhà thi đấu Công đoàn các KCN tỉnh Bình Phước vào 2 ngày 10 & 11/9 gồm 4 bộ môn thi đấu với 223 vận động viên đến từ các đơn vị thành viên tham dự. Các đơn vị cũng tích cực tham gia Hội thao CNVC LĐ Tập đoàn khu vực III và đạt nhiều thứ hạng cao.

Hàng năm, Khối KCN luôn dành một phần quỹ hoạt động hỗ trợ các cháu là con em NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, với tổng số tiền đã chi trong năm 2022 là 72 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Phước – Phó TGĐ KCN Long Khánh trao đổi tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng Uyên – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua VRG nhận định: “Công tác thi đua khen thưởng năm 2022 của khối đã được thực hiện hiệu quả, các phong trào thi đua được triển khai đúng với nội dung kế hoạch của các đơn vị và quy chế hoạt động của khối đề ra. Nổi bật là KCN Bắc Đồng Phú. Trong thời gian tới, các đơn vị nên quan tâm hơn nữa phong trào thi đua khen thưởng các cấp, đặc biệt là khen thưởng người lao động trực tiếp”.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Uyên – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua VRG phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng VRG biểu dương 8 công ty KCN đã nỗ lực và đóng góp rất lớn vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn.

“Hoạt động KCN có hiệu quả cao và ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lợi nhuận. Đây là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, góp phần gia tăng và phát huy hiệu quả sử dụng đất. Kết quả SXKD của VRG có sự đóng góp rất lớn của KCN. 2 năm liên tục 2021- 2022, VRG có 3 KCN nằm trong top 10 Công ty Bất động sản Công nghiệp uy tín do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam bình chọn: Sài Gòn VRG, Nam Tân Uyên và Tân Bình. Tập đoàn sẽ xem xét khen thưởng 3 KCN này. Các KCN nên thường xuyên chia sẻ với nhau những cách làm hay để cùng phát triển” – ông Huỳnh Kim Nhựt nhận định.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng VRG phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã thông qua kết quả chấm điểm và thống nhất đề nghị danh hiệu khen thưởng cho các đơn vị trong Khối. KCN Bắc Đồng Phú và KCN Cao su Bình Long được đề xuất tặng Cờ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Sài Gòn VRG và Tân Bình nhận Cờ thi đua của VRG; An Điền, Nam Tân Uyên, Long Khánh và Dầu Giây nhận bằng khen của VRG.

Ông Phan Văn Trinh – Phó TGĐ KCN Bắc Đồng Phú trao đổi tại hội nghị

Tại Hội nghị, các đơn vị đã ký kết giao ước thi đua và đề ra chương trình hoạt động của khối năm 2023. KCN An Điền làm Khối trưởng và KCN Dầu Giây làm Khối phó.

Ông Nguyễn Văn Thái – Phó TGĐ KCN Tân Bình trao đổi tại hội nghị

Khối thi đua KCN gồm 8 đơn vị thành viên đầu tư và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp thuộc VRG: Bắc Đồng Phú, Dầu Giây, Nam Tân Uyên, An Điền, Tân Bình, Long Khánh, Đầu tư Sài Gòn VRG và KCN Cao su Bình Long. Địa bàn hoạt động của khối thuộc vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, gồm các tỉnh/thành: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh.

TRẦN HUỲNH