Y tế Cao su chăm sóc tốt sức khỏe người lao động toàn ngành

CSVNO – Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2017) và Hội nghị Tổng kết hoạt động y tế năm 2016-Phương hướng nhiệm vụ 2017 của Trung tâm Y tế ngành cao su, vào ngày 24/2, ông Huỳnh Văn Bảo, Phó TGĐ VRG ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cống hiến của đội ngũ y bác sĩ ngành cao su, thời gian qua.
Ông Huỳnh Văn Bảo, Phó TGĐ VRG tặng cờ thi đua xuất sắc cho TTYT
Ông Huỳnh Văn Bảo, Phó TGĐ VRG (bìa phải) tặng cờ thi đua xuất sắc cho TTYT

Trung tâm y tế  đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình là chăm sóc sức khỏe cho toàn thể CBCNV toàn ngành.  Công tác y tế góp phần chăm lo, nâng cao sức khỏe NLĐ luôn được VRG quan tâm. Đội ngũ y bác sĩ được tạo điều kiện đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, cơ sở vật chất được cải thiện nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trong toàn ngành…

Quang cảnh lễ kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc VN và Hội nghị tổng kết hoạt động y tế
Quang cảnh lễ kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc VN và Hội nghị tổng kết hoạt động y tế

Năm 2016, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng được sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo VRG, cùng sự quyết tâm của toàn thể CB CNVC Y tế ngành cao su đã thực hiện tốt các mục tiêu kế hoạch đề ra nhằm chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho toàn thể CB CNV và gia thuộc trong toàn VRG.

Ông Huỳnh Văn Bảo, Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Ông Huỳnh Văn Bảo, Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hệ thống y tế trong toàn tập đoàn hiện có 23 đơn vị gồm TTYT ngành, 10 Bệnh viện đa khoa, 4 TTYT, 8 phòng khám đa khoa, các trạm y tế nông trường phục vụ cho trên 80 nghìn CB CNV, 100 nghìn gia thuộc và nhân dân trong vùng có các công ty cao su đóng chân.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm các đơn vị y tế trong ngành đã nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đảm bảo tốt việc thực hiện các quy chế chuyên môn, không để xảy ra sai sót gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Toàn thể CBVC y tế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người thầy thuốc, một số đơn vị thực hiện khám, chữa bệnh miễn phí, khám từ thiện cho người nghèo, gia đình khó khăn, chính sách…

Lãnh đạo VRG và TTYT ngành tặng hoa cho các cán bộ y tế hưu trí
Lãnh đạo VRG và TTYT ngành tặng hoa cho các cán bộ y tế hưu trí

Các chương trình mục tiêu y tế như phòng chống sốt rét, tiêm chủng mở rộng, chăm sóc sức khỏe sinh sản, trẻ em…được thực hiện đầy đủ, TTYT ngành còn tham gia và hoàn thành tốt công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho CN CNV trong các đợt hội thao, thi tay nghề…do VRG tổ chức.

Ngoài ra, Y tế ngành cũng đã phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất mở lớp tập huấn “xử trí cấp cứu bệnh mạch vành và rối loạn nhịp tim, hồi sức cấp cứu tim mạch” với sự tham gia của hơn 40 y bác sĩ trong ngành. Phối hợp với các Bệnh viện Chợ Rẫy, Từ Dũ…đào tạo các chuyên khoa nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ…

Tại hội nghị, có 6 tập thể và 8 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Y tế, 4 tập thể và 7 cá nhân được nhận bằng khen của VRG, TTYT ngành cao su được nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2016 của VRG.

Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen tại hội nghị
Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Y tế tại hội nghị
Các cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của VRG tại hội nghị
Các cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của VRG tại hội nghị

Minh Tâm- Đào PhongX