VRG sẽ hỗ trợ tối đa về cơ chế chính sách để các công ty phát triển

CSVNO – Đó là lời khẳng của Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận trong cuộc họp với lãnh đạo Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru (Geru Star) và Công ty CP Công Nghiệp và XNK Cao su ( Rubico) vào ngày 12/3 vừa qua.

Một công đoạn sản xuất bóng thể thao của Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo 2 công ty đã báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh trong  năm 2020, phương hương nhiệm vụ 2021. Đồng thời đề xuất, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết trong thời gian tới

Năm 2020 là một năm có nhiều khó khăn với Công ty Geru Star. Sản xuất bóng của công ty có chiều hướng giảm mạnh do dịch Covid 19 kéo dài, các hoạt động vui chơi thể thao bị ngưng trệ, khiến đơn hàng bị ảnh hưởng lớn. Công ty chỉ sản xuất được 841.308 quả bóng các loại, bao gồm: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng cà na…đạt khoảng trên 77% kế hoạch …Doanh thu đạt trên 70 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 612 triệu đồng, đạt trên 40% kế hoạch, đảm bảo việc làm 142 CB CNV lao động với mức thu nhập bình quân toàn công ty trên 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Khó khăn hiện nay của công ty là mặt bằng kho xưởng sản xuất bị thu hẹp, do quyết định thu hồi đất của UBND Tp. Hồ Chí Minh để mở rộng đường giao thông công cộng. Phần mặt bằng còn lại công ty đã khắc phục, cải thiện tối đa để tiếp tục duy trì sản xuất. Nếu theo lộ trình phát triển của Thành phố trong thời gian tới, công ty sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi chắc chắn sẽ phải di dời đến địa điểm mới, trong khi máy móc, trang thiết bị sản xuất đã có tuổi thọ cao.

Sản xuất đồ gỗ nội thất tại Công ty CP Công nghiệp & XNK Cao su

Đối với công ty Rubico, là công ty sản xuất và kinh doanh da ngành nghề. Công ty có 4 đơn vị trực thuộc, với hơn 400 lao động phân bổ tại các đơn vị thành viên. Theo lộ trình tái cơ cấu trong những năm qua, công ty đã dần tinh giảm bộ máy quản lý, các phòng ban theo quy trình đã được chỉ đạo, hướng dẫn. Năm 2020 công ty đã nỗ lực phấn đấu trong sản xuất kinh doanh, các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt khá cao: Tổng doanh thu đạt trên 313 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 2 tỷ đồng, thu nhập bình quân NLĐ đạt gần 9 triệu/người/tháng.

Cũng như công ty Geru Star, Rubico có xưởng sản xuất phần lớn nằm trong khu dân cư, theo xu hướng phát triển mới của địa phương, công ty cũng sẽ phải di dời nhiều diện tích đang duy trì hiện nay… Tiếp nữa công ty còn vướng phải một khoản nợ sấu, khó đòi khá lớn, gây ảnh hưởng đến nguồn vốn tái đầu tư để duy trì sản xuất kinh doanh…

Quang cảnh buổi làm việc tại VRG

Sau khi nghe những báo cáo của công ty, ý kiến của lãnh đạo tập đoàn, lãnh đạo các ban, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đã đánh giá rất cao sự nỗ lực phấn đấu của cả 2 công ty trong năm khó khăn chung của VRG vừa qua. Ông khẳng định lãnh đạo VRG sẽ hỗ trợ hết sức về cơ chế chính sách, kể cả về nguồn vốn đầu tư cho các lĩnh vực ngành nghề… nhằm ổn định trong sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động trong thời gian tới. Tuy nhiên các công ty phải có đề án cụ thể, đúng quy trình, đúng luật, cũng như định hướng phát triển  thương hiệu của VRG theo hướng bền vững.

VŨ PHONG