Đón Tết Đinh Dậu vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm

CSVNO – Đây là chỉ đạo của lãnh đạo VRG  cho các đơn vị thành viên về công tác chuẩn bị đón Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo đó, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho toàn thể CB.CNVC LĐ các đơn vị thuộc VRG đón Tết Đinh Dậu vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm Tổng Giám đốc VRG yêu cầu lãnh đạo các thành viên trực thuộc VRG triển khai thực hiện các công việc sau đây:

Thứ nhất, Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho CB CNVC LĐ toàn đơn vị có ý thức giữ gìn an ninh trật tự xã hội, vui Xuân an toàn, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo chủ trương của Đảng, Chính phủ.

Thứ hai, Các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, phối hợp cùng với chính quyền địa phương các cấp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thời gian trước, trong và sau Tết; tổ chức phân công trực Tết 24/24h trong các ngày nghỉ Tết tại đơn vị để xử lý nhanh chóng, kịp thời khi có vấn đề phát sinh.

Thứ ba, Phối hợp cùng Công đoàn Cao su Việt Nam và các tổ chức đoàn thể tại đơn vị tổ chức các hoạt động đón Tết lành mạnh, thiết thực và ý nghĩa; tránh xa hoa, lãnh phí, tổ chức đón Tết cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình; tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ hưu trí, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn, gia đình là CB CNVC LĐ của đơn vị gặp khó khăn.

Thứ 4, Các đơn vị phối hợp cùng với Công đoàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến NLĐ về vệ sinh, an toàn thực phẩm; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông, Luật Giao thông. Nghiêm cấm CB CNVC LĐ của đơn vị tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ, đánh bạc trong dịp Tết.

Thứ 5, Các công ty cao su tùy theo tình hình của đơn vị và thực tế vườn cây có thể vận động công nhân làm việc trong thời gian nghỉ Tết trên cơ sở NLĐ tự nguyện đăng ký, đồng thời các đơn vị phải đảm bảo thực hiện đúng chế độ, chính sách theo quy định khi sử dụng lao động trong thời gian nghỉ Tết.

Thứ 6, Tăng cường công tác phòng chống cháy vườn cây, phòng chống cháy nổ. Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Trang bị đủ các phương tiện, thiết bị theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; không để xảy ra cháy vườn cây, cháy nổ tại đơn vị…

Minh Tâm