Khối thi đua số III sơ kết 10 tháng

CSVNO – Ngày 7/11, tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông, khối thi đua số III của VRG đã tổ chức sơ kết 10 tháng đầu năm và đưa ra phương hướng trong những tháng còn lại. Đến dự có ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực CĐ CSVN, ông Phan Viết Phùng – Phụ trách Ban Thi đua Văn thể VRG.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Khối thi đua số III gồm 8 đơn vị là Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, Chư Prông, Chư Păh, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Hương Khê – Hà Tĩnh, Công ty CPCS Tây Ninh và Bảo Lâm do Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng làm khối trưởng và Công ty Chư Prông làm khối phó

10 tháng đầu năm 2014, tình hình thời tiết không thuận lợi cho công tác nông nghiệp của các thành viên trong khối với việc nắng nóng kéo dài, bệnh phấn trắng và bệnh rụng lá mùa mưa đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ khai thác cũng như hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế được giao. Tuy vậy, với sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, nhân sự và các điều kiện vật chất khác, cùng với việc đề ra nhiều biện pháp trong việc quản lý, phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất nên 10 tháng đầu năm đã có 5/8 đơn vị hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu được giao. Tiêu biểu có Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã khai thác được 15.219 tấn, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông khai thác được 5.724 tấn…

Riêng các công ty tại khu vực miền Trung như Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Ngãi, Hà Tĩnh và Hương Khê – Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn trong khai thác do vườn cây bị ảnh hưởng bởi một số cơn bão mạnh từ nhiều năm trước.

Mặc dù phải chịu tác động lớn của biến động giá bán cao su nhưng các đơn vị trong khối vẫn đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động, giải quyết kịp thời tiền lương cho công nhân, các chế độ BHYT, BHXH, BHTN cũng như tổ chức khám bệnh định kỳ cho người lao động, cấp bồi dưỡng độc hại, chế độ thai sản, nghỉ hưu, thi nâng bậc lương….Công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội cũng như xây dựng nhà cho công nhân khó khăn đã được các thành viên trong khối tích cực tham gia.

Tại buổi sơ kết, lãnh đạo các đơn vị thành viên trong khối đã dành nhiều thời gian thảo luận về các điều khoản cần sửa đổi, bổ sung, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc quản lý, khai thác mủ cao su cũng như trong công tác thi đua. Trong phương hướng 2 tháng còn lại , các đơn vị thành viên đã nhất trí cùng nhau quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

*Nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ công nhân lao động đang còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở, nhất là công nhân là đồng bào dân tộc thiểu số ở các đội sản xuất vùng sâu vùng xa, vừa qua Khối đã tổ chức lễ bàn giao một ngôi nhà tình nghĩa cho một Đoàn viên Thanh niên đang còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở.
Ông Lê Đức Tánh- TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh trao nhà cho CN Rơ Lan Jin.
Ông Lê Đức Tánh- TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh trao nhà cho CN Rơ Lan Jin.

Đối tượng được trao nhà đợt này là Rơ Lan Jin, công nhân tổ khai thác số 2, NT Ia Pếch (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Pah). Ngôi nhà có tổng diện tích 45m2, với tổng kinh phí xây dựng 80 triệu đồng, trong đó khối thi đua hỗ trợ 50 triệu đồng.

Việc trao nhà tình nghĩa cho công nhân là một việc làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực, giúp cho công nhân lao động ổn định nơi ở, an tâm sản xuất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty.

Tin, ảnh: Gia Linh – Hà Đức Thành