Cao su Mang Yang làm mới phong trào thi đua bằng việc làm cụ thể

CSVN – Ngay từ ngày đầu ra quân thực hiện kế hoạch SXKD năm 2022, cao su Mang Yang đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng đề ra.

Ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty trao thưởng cho các cá nhân vượt sản lượng tháng 8 của Đội sản xuất Kon Thụp
Thi đua từ những việc làm cụ thể

Ông Trương Minh Tiến – TGĐ công ty cho biết: “Với phương châm, lấy thi đua làm động lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch VRG giao, chúng tôi đã tổ chức phát động các phong trào thi đua ngay từ đầu năm. Cụ thể, chia thi đua thành nhiều đợt như: Thi đua hàng ngày, hàng tháng, hàng quý và năm; thi đua nước rút. Đặc biệt, chú trọng phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”, các phong trào đã trở thành động lực để NLĐ phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu”.

Cũng theo ông Tiến, mỗi người trong công ty luôn coi thi đua là việc làm thường xuyên, liên tục, thi đua giữa cá nhân với nhau, tập thể với tập thể, thi đua nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm và tăng thu nhập cho NLĐ.

Ông Trần Thanh Trung – Giám đốc Nông trường K’dang cho hay: “Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua, đơn vị luôn vượt sản lượng qua các năm. Có được kết quả này, nông trường cho NLĐ ăn cơm ca tại tổ để bám trụ tại lô; làm máng che mưa theo phương pháp mới nhằm đảm bảo việc khai thác mủ không bị gián đoạn trong mùa mưa”.

Chị Lê Thị Lệ – Nông trường K’dang, người vừa giành được giải nhất tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ công ty chia sẻ: “Các phong trào thi đua luôn là động lực cho tôi phấn đấu hoàn thành vượt sản lượng. Năm nay, tôi quyết tâm về đích trước khoảng 30 ngày”.

Hàng năm, phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công ty phát động sâu rộng. Những giải pháp, sáng kiến ở các lĩnh vực không chỉ thể hiện trí tuệ, sáng tạo mà còn cho thấy tinh thần yêu lao động của NLĐ, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Tiêu biểu có sáng kiến “Cải tiến phương pháp trang bị mái che mưa hiệu quả cho vườn cây cao su kinh doanh” của Nông trường K’dang; sáng kiến “Cải tiến phơi ráo mủ RSS trước khi sấy bằng hệ thống quạt công nghiệp” tại Xí nghiệp chế biến K’Dang…làm lợi hàng tỷ đồng.

Khen thưởng hấp dẫn

Ông Tiến nhấn mạnh, mục tiêu năm 2022 là khai thác vượt 10% kế hoạch VRG giao, về đích sớm khoảng 1 tháng. Vì vậy, công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua, kèm theo mức thưởng cụ thể để NLĐ phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu.

Theo đó, nông trường về đích sớm 40 ngày, 30 ngày, 20 ngày và 10 ngày lần lượt được thưởng 20 triệu đồng, 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 7 triệu đồng. Đối với cá nhân, ngoài việc được thưởng vượt sản lượng theo quy định thì về đích sớm 16 ngày, 12 ngày, 7 ngày sẽ thưởng tương ứng với các mức 250 ngàn đồng, 200 ngàn đồng và 150 ngàn đồng/người. Cùng với đó, tập thể đạt năng suất 1,8 tấn/ha trở lên được thưởng 5 triệu đồng; đạt 1,9-2 tấn/ha trở lên được thưởng 10 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn đề ra tiêu chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua.

Nói về phong trào thi đua năm nay, ông Trung chia sẻ: “100% NLĐ của nông trường đều đăng ký tham gia các phong trào thi đua, đây là cơ sở để đơn vị hoàn thành sản lượng sớm nhất. 9 tháng đầu năm, đơn vị tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng về khai thác”.

Đánh giá về kết quả thực hiện các phong trào thi đua từ đầu năm đến nay, ông Tiến nhìn nhận: “Các nông trường, xí nghiệp, đội sản xuất đã tổ chức nhiều hình thức thi đua rất tốt. Những tháng còn lại, công ty tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, xây dựng các kịch bản điều hành linh hoạt, phù hợp để tập trung sản xuất vượt kế hoạch đề ra”.

GIA LINH