Cao su Điện Biên về trước kế hoạch sản lượng 22 ngày

CSVN – Tính đến ngày 9/12, Cao  su   Điện   Biên đã khai thác được 2.700 tấn, đạt 100% kế hoạch sản lượng VRG giao, về trước kế hoạch 22 ngày. Đây là đơn vị đầu tiên tại khu vực miền núi phía Bắc về trước kế hoạch sản lượng năm nay.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN trao thưởng về trước kế hoạch cho công ty, tại Lễ mừng công ngày 11/12. Ảnh: CTV

Trong tháng 12, tập thể NLĐ Cao su Điện Biên đón nhận nhiều tin vui, đó là việc công ty về trước kế hoạch sản lượng 22 ngày và đoàn thợ giỏi tham dự Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2020 của công ty có hai cá nhân đạt danh hiệu Kiện tướng.

Cũng như những đơn vị đứng chân ở khu vực miền núi phía Bắc, công ty gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong năm 2020, ảnh hưởng của dịch bệnh, của thời tiết, thị thường giá cả… càng khiến công ty có nhiều trở ngại trong việc thực hiện nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, bằng sự năng động, sáng tạo của ban lãnh đạo và nỗ lực, đoàn kết của tập thể NLĐ, nhất là phát huy kết quả của đơn vị nhiều năm liền hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, tính đến thời điểm này, công ty đã có những kết quả hoạt động năm 2020 rất tích cực. Dự kiến đến hết năm, công ty sẽ vượt trên 5% kế hoạch sản lượng được giao, đảm bảo công ăn việc làm cho gần 700 NLĐ. Thu nhập bình quân trên 4,5 triệu đồng/người/tháng, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho NLĐ.

Đạt được kết quả khả quan đó, công ty đã áp dụng các giải pháp, tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất vườn cây, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm. Đồng thời chủ động tìm kiếm thị trường tiêu thụ, đảm bảo sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó. Trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ II của công ty đã nêu rõ từ năm 2024, công ty sẽ đưa toàn bộ diện tích vườn cây vào khai thác.

Tổ chức khai thác đúng quy trình kỹ thuật, sản lượng và doanh thu hàng năm phấn đấu vượt kế hoạch từ 5% trở lên. Cụ thể, doanh thu năm 2020 của công ty dự kiến đạt gần 82 tỷ đồng. Năm 2024, tổng diện tích khai thác hơn 3.737 ha, sản lượng phấn đấu đạt trên 5.760 tấn, doanh thu dự kiến đạt 190 tỷ đồng.

Ông Phan Văn Lợi – TGĐ công ty cho biết: “Xác định năm 2020 là một năm khó khăn, do đó ngay    từ năm công ty đã áp dụng đồng bộ các giải pháp trong điều hành sản xuất kinh doanh và tổ chức tốt các phong trào thi đua. Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống tinh thần vật chất tốt cho NLĐ là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho công ty thực hiện tốt kế hoạch sản lượng hàng năm được cấp trên giao”.

Ngay từ tháng 8, công ty đã phát động phong trào thi đua thực hiện vượt sản lượng hàng tháng, kịp thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào này. Do đó kịp thời khích lệ, động viên NLĐ thi đua, có nhiều NLĐ hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng.

Công nhân Sần Tải Vu – Nông trường Mường Chà, một trong hai thợ giỏi đạt danh hiệu Kiện tướng trong Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2020 cho biết: “Những năm qua, Cao su Điện Biên đã thực hiện rất tốt các chế độ chính sách đối với NLĐ, đặc biệt là tiền lương, tiền thưởng cho NLĐ kịp thời. Không chỉ vậy, vào làm công nhân ở công ty, tất cả các anh chị em NLĐ đều có cơ hội trong việc tham gia các hội thi, các phong trào của công ty, của ngành. Đó là điều mà trước đây khi chưa làm công nhân cao su thì chúng tôi chưa có được. Với những chế độ đãi ngộ tốt, công nhân chúng tôi rất yên tâm khi làm việc tại công ty”.

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục xây dựng    cơ chế lương, thưởng rõ ràng, công bằng, tạo môi trường làm việc dân chủ, thân thiện để giữ chân NLĐ, xây dựng đội ngũ NLĐ lành nghề.

MINH NHIÊN