Hăng hái, quyết tâm ngay từ đầu năm

CSVN – Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không khí ra quân SXKD tại các công ty, đơn vị diễn ra sôi động, với khí thế mới, quyết tâm cao để đạt những kết quả tốt nhất ngay từ đầu năm.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường thăm hỏi, động viên CB.CNV LĐ Cao su Phú Riềng ngày làm việc đầu xuân mới. Ảnh: Quốc Việt
Quyết tâm cao cho năm mới thắng lợi

Ngay ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sáng ngày 15/2 (mùng 6 Tết), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đã đến thăm, động viên CB.CNV LĐ Cao su Phú Riềng. Ông Nguyễn Mạnh Cường đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến CB.CNV LĐ toàn công ty. Đồng thời, đánh giá cao những đóng góp, sự đồng hành của công ty đối với quá trình phát triển của tỉnh thời gian qua, mong muốn Cao su Phú Riềng tiếp tục chủ động, tích cực trong chuyển đổi cơ cấu sản xuất, hoạt động kinh doanh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cùng với phát triển cơ quan, đơn vị gắn với xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Công ty cần chú trọng đến đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp nhằm đa dạng loại hình kinh doanh; tiếp tục đồng hành với quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh thời gian tới.

Trong không khí hân hoan đón mừng xuân mới, NT Phú Riềng Đỏ, Cao su Phú Riềng đã tổ chức ra quân vào ngày 11/2 (mùng 2 Tết). Tại buổi ra quân, Ban lãnh đạo công ty và NT đã về các tổ sản xuất, gặp gỡ chúc tết NLĐ và trực tiếp lì xì đầu năm cho mỗi công nhân lao động. Buổi ra quân đã tạo không khí ấm áp, phấn khởi với quyết tâm cao cho năm mới thắng lợi. Hiện nay lãnh đạo NT đang chỉ đạo các tổ khai thác tiến hành thu gom và vệ sinh vật tư ở những lô lá ra chồi. Các công tác đảm bảo an ninh, tập trung phòng chống cháy trên lô thực hiện tốt; chuẩn bị tổ chức cho NLĐ đi tham quan, học tập trong mùa nghỉ cạo.

Ngày 14/2, Cao su Dầu Tiếng đã đồng loạt ra quân thực hiện nhiệm vụ khai thác, sản xuất trở lại sau thời gian nghỉ Tết. Dịp này, Đảng ủy, Ban TGĐ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn công ty đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết và lì xì đầu năm cho công nhân các đơn vị trong toàn công ty. Với không khí phấn khởi, toàn thể công ty quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2024.

Ông Nguyễn Đức Hiền – TGĐ Cao su Dầu Tiếng chia sẻ, năm qua là một năm với nhiều khó khăn tác động đến hoạt động của công ty. Nhưng chính điều đó cũng tạo nên động lực giúp CB.CNV LĐ công ty gắn bó đoàn kết một lòng vì sự phát triển chung. Bước vào năm mới 2024, với những khó khăn và thuận lợi đan xen, mỗi cán bộ, NLĐ trong công ty cần phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để cùng với tập thể lãnh đạo công ty phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Với sự đoàn kết thống nhất, sự lao động sáng tạo của tập thể CB.CNV LĐ, tin tưởng rằng công ty sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024, xứng đáng với tầm vóc định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Triển khai hiệu quả các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán

Ngày 15/2, Cao su Lộc Ninh tổ chức buổi họp mặt nhân dịp đầu năm mới. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, công ty thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, phòng chống cháy nổ, giải quyết lương thưởng, chăm lo đời sống NLĐ. Nhằm đảm bảo công tác quản lý, thu hoạch, công ty tiến hành rà soát nghỉ cạo theo từng lô, cho công nhân nghỉ cạo khi cây có lá bắt đầu nhú chân chim và nghỉ cạo toàn vườn cây khi có 30% số cây nhú lá chân chim. Những đơn vị có vườn cây thanh lý, để tận thu sản lượng, công ty thống nhất thời gian nghỉ cạo là từ ngày 8/2 và tổ chức ra quân cạo lại ở những vườn cây cạo tận thu thanh lý vào ngày 15/2.

Song song đó, công ty làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác phòng chống cháy nổ vườn cây, nhà máy, kho bãi và phân công trực, cũng được đơn vị chú trọng thực hiện trong những ngày nghỉ lễ. Trong năm 2024, Cao su Lộc Ninh đặt ra nhiều chỉ tiêu phấu đấu, quyết tâm hoàn thành vượt mức sản lượng 12.850 tấn cao su, thu mua 3.500 tấn, tiêu thụ 17.000 tấn, tổng doanh thu trên 689 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế trên 71 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 97 tỷ đồng, phấn đấu thu nhập bình quân đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2024, Cao su Tây Ninh phấn đấu khai thác và quản lý tốt 4.454,38 ha cao su kinh doanh và hoàn thành kế hoạch sản lượng 8.900 tấn với năng suất vườn cây được duy trì ổn định hơn 2 tấn/ha. Ông Nguyễn Hồng Thái – TGĐ Cao su Tây Ninh cho biết: “Năm 2024, công ty tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, tập thể Ban lãnh đạo, NLĐ công ty phải nỗ lực, phấn đấu ngay từ đầu năm với quyết tâm cao nhất. Theo đó, công ty sẽ tập trung nghiên cứu các biện pháp cải tạo đất để đảm bảo cây sinh trưởng, phát triển tốt với năng suất ổn định. Đồng thời áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa vào trồng, chăm sóc và khai thác, sản xuất để giảm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả SXKD, đảm bảo doanh thu lợi nhuận, từng bước nâng cao thu nhập và chăm lo tốt cho đời sống NLĐ”.

Ông Lê Thanh Nghị – TGĐ Cao su Lộc Ninh phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân
Thi đua đạt thành tích cao nhất

Trong không khí ngập tràn sắc xuân, các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên đã tổ chức ra quân ngày đầu năm với mong muốn năm mới may mắn và mưa thuận gió hòa. Theo ghi nhận, hiện nay công tác khai thác mủ ở các đơn vị đã nghỉ cạo, công việc chính là công tác phòng chống cháy và các hoạt động hành chính, người công nhân được nghỉ ngơi sau một năm đầy nỗ lực và cố gắng để hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng. Chủ trương của nhiều đơn vị là để các NT, tổ sản xuất chọn ngày tổ chức ra quân, đối với các phòng ban công ty tổ chức gặp mặt ngày đầu năm, qua đó tạo không khí mới cho một năm phấn đấu. Buổi lễ ra quân của Cao su Mang Yang vào ngày 20/2, vào ngày này tất cả các NT, đơn vị trực thuộc đều tổ chức buổi lễ ra quân ngày đầu năm. NT Đoàn Kết, nơi lãnh đạo công ty chọn làm lễ ra quân, công ty trang trí nhiều băng rôn, khẩu hiệu. Những khẩu hiệu tập trung vào các chỉ tiêu chính như “Quyết tâm đạt năng suất 1,65 tấn/ha”, “Quyết tâm khai thác đạt và vượt 7.500 tấn”… Đặc biệt, trong ngày ra quân đầu năm TGĐ và Chủ tịch Công đoàn công ty đã nhất trí ra thông báo liên tịch trích quỹ phúc lợi chi tiền mừng ngày ra quân và chào đón năm mới 2024 mỗi CB.CNV LĐ 300 ngàn đồng/người.

Trong ngày ra quân vui tươi phấn khởi, chị Nguyễn Thị Nhung – Công nhân khai thác tổ 3, NT Đoàn Kết, Cao su Mang Yang cho hay: “Tôi vui mừng được thay mặt anh chị em công nhân của tổ về tham dự buổi lễ ra quân đầu năm. Trong không khí vui tươi, hồ hởi và tinh thần nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra, tôi tin tưởng công ty năm nay nhất định sẽ gặt hái được nhiều thắng lợi, qua đó có điều kiện chăm lo tốt hơn nữa đời sống NLĐ”.

VĂN VĨNH – ĐÀO PHONG – HOÀNG KHẢI – NGUYỄN LÝ – THIÊN HƯƠNG