Các đơn vị khu vực Campuchia có kết quả sản xuất kinh doanh tăng cao so với cùng kỳ

CSVNO – Đó là thông tin tại cuộc họp của TGĐ VRG Lê Thanh Hưng về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2022 của các đơn vị thành viên Tập đoàn tại Campuchia, vào ngày 6/9.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu chính Văn phòng Tập đoàn

Tính đến ngày 31/8, 16 công ty cao su thành viên Tập đoàn tại Campuchia đã khai thác 63.402 tấn (đạt 54,6% kế hoạch), tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021 (nhiều hơn 10.588 tấn). Sản lượng chế biến 61.102 tấn, tăng 48,4% so với cùng kỳ (nhiều hơn 19.941 tấn). Sản lượng tiêu thụ 60.158 tấn, tăng 24,5% so với cùng kỳ (nhiều hơn 11.822 tấn). Tổng doanh thu trên 2.294 tỷ đồng, tăng 31,2% so với cùng kỳ. Tổng lợi nhuận trước thuế 418,6 tỷ đồng.

Tổng số lao động là 16.616 người (trong đó lao động gián tiếp 1.243 người, lao động trực tiếp 15.373 người). Thu nhập bình quân 8 tháng đầu năm hơn 6,9 triệu đồng/người/tháng. Dự kiến thu nhập bình quân cả năm 2022 hơn 7,1 triệu đồng/người/tháng. Các công ty đã chi trả lương, thưởng kịp thời; thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho người lao động (bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp…).

Thợ giỏi Campuchia luyện tập để tham gia hội thi bàn tay vàng cấp ngành

Các công ty cao su thành viên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, củng cố mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền địa phương sở tại và với người dân quanh vùng dự án nhằm đảm bảo an ninh trật tự, ổn định hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh.

Các công ty tiếp tục thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh, đặc biệt là xung quanh vùng dự án và phối hợp chặt chẽ với tổ chức y tế địa phương để kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh.

Tính đến 31/8, các công ty đã hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 đạt tỷ lệ 97%. Tỷ lệ tiêm mũi 4 đạt 58%; 4 đơn vị hoàn thành tiêm mũi 4 cho người lao động với tỷ lệ trên 90% (Chư Sê Kam 100%, Bean Heack 100%, Mang Yang K và Mê Kông đạt 92%).

Bên cạnh đó, các công ty cao su đã triển khai tiêm cho gia thuộc trong vùng dự án với số người tiêm mũi 3 là 3.454 người (đạt tỷ lệ 95%) và tiêm mũi 4 là 1.514 người (tỷ lệ 42%).

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cao su Chư Sê Kampong Thom

Hiện tại nhà nước Campuchia đã triển khai tiêm vaccine mũi 5 đến địa phương, vì vậy các công ty đã tiếp tục tuyên truyền, vận động người lao động tiêm mũi 5 để tăng cường kháng thể, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

4 tháng cuối năm 2022, các công ty tiếp tục tổ chức thực hiện tốt sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu Tập đoàn giao. Tiếp tục chăm lo đời sống cho người lao động, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, làm tốt công tác an sinh xã hội để thu hút và ổn định lao động. Tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 để chủ động xử lý khi có tình huống phát sinh liên quan đến dịch bệnh trong vùng dự án.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cao su Tân Biên Kampong Thom

Bên cạnh đó, tăng cường mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền địa phương các cấp và người dân xung quanh dự án để đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Tăng cường củng cố lực lượng bảo vệ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan chức năng và người dân địa phương để giải quyết trình trạng trộm cắp mủ, thu mua mủ trái phép.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG ghi nhận và biểu dương kết quả SXKD 8 tháng đầu năm của khu vực Campuchia. Đặc biệt, các công ty đã đưa ra nhiều giải pháp, đề xuất, kiến nghị để hoàn thành kế hoạch năm 2022. Các công ty cũng thực hiện tốt phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi để tham gia Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp ngành sắp tới.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG phát biểu kết luận cuộc họp

“4 tháng cuối năm khối lượng công việc rất nhiều, các công ty phải phấn đấu đạt kết quả cao nhất để chăm lo tốt cho NLĐ. Công tác phòng chống dịch Covid-19 phải được chú trọng, với mục tiêu chăm lo cho sức khỏe NLĐ là trên hết. Các công ty mẹ tiếp tục hỗ trợ về quản lý, khai thác, tiêu thụ cho các công ty con. Văn phòng đại diện Tập đoàn tại Campuchia là đầu mối hỗ trợ các công ty làm việc với các cơ quan hữu quan, đẩy mạnh thực hiện quy chế phối hợp với địa phương giữ gìn an ninh trật tự…” – ông Lê Thanh Hưng chỉ đạo.

THIÊN HƯƠNG