VRG – tỉnh Điện Biên: Ký kết quy chế phối hợp công tác, thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 20/4, VRG và tỉnh Điện Biên tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp công tác; thỏa thuận hợp tác toàn diện và biên bản thỏa thuận phương án chia sản phẩm trên địa bàn. Dự lễ ký kết có ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng bộ, TGĐ VRG; ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG; Nguyễn Hồng Phú – Phó TGĐ VRG cùng đại diện lãnh đạo phòng, ban, đơn vị trực thuộc. Về phía tỉnh Điện Biên có ông Lò Mai Trinh – Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lãnh đạo UBND tỉnh và diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trước đó, đoàn công tác của VRG đã đến thắp hương, tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ A1.

Ký kết VRG - tỉnh Điện Biên
Ký kết VRG – tỉnh Điện Biên

Theo quy chế phối hợp công tác, trên cơ sở mối quan hệ gắn bó, chức năng, tiềm lực, chiến lược phát triển của VRG và tiềm năng thế mạnh, định hướng phát triển KT – XH của tỉnh. Trong từng giai đoạn sẽ xây dựng kế hoạch, tiến độ cụ thể để bảo đảm việc triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực với phương châm phát huy tối đa thế mạnh của hai bên.

VRG sẽ tổ chức khảo sát để tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh cũng như đảm bảo phù hợp với năng lực và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Ngoài hợp tác đầu tư trực tiếp, VRG sẽ kêu gọi các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn. Về phía tỉnh Điện Biên sẽ chủ động, phối hợp với các công ty thành viên của Tập đoàn xây dựng kế hoạch trồng cao su hàng năm để UBND tỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch cho các đơn vị trên địa bàn phối hợp triển khai thực hiện. Ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi để VRG và các đơn vị thành viên đầu tư và phát triển lâu dài trên địa bàn…

Đối với biên bản thỏa thuận phương án “Chia sản phẩm giữa hộ gia đình, cá nhân góp quyền sử dụng đất để hợp tác kinh doanh cao su với các công ty cổ phần cao su trên địa bàn tỉnh Điện Biên” được 2 bên thông qua và thống nhất ký kết với tỷ lệ chia sản phẩm tối thiểu là 10% trên sản lượng vườn cây khi khai thác (trước vận chuyển về nơi chế biến). Toàn bộ sản phẩm sẽ được công ty mua theo giá thỏa thuận. Khi vườn cây hết chu kỳ khai thác mủ, sản lượng gỗ và củi thu được từ thanh lý vườn cây cũng được phân chia theo tỷ lệ phân chia sản phẩm mủ (sau khi đã trừ chi phí khai thác và chi phí vận chuyển gỗ, củi đến nơi tiêu thụ)…

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn nhấn mạnh ý nghĩa của các nội dung ký kết; đồng thời yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể tỉnh căn cứ nội dung của các văn kiện để tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cụ thể hóa các nội dung đã ký kết trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch, chính sách hỗ trợ… của tỉnh. Phối hợp với các địa phương, các công ty cổ phần cao su thuộc VRG đóng trên địa bàn tỉnh xử lý những phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.

Ra mắt Công ty CPCS Mường Nhé – Điện Biên

Dịp này, VRG đã tổ chức lễ ra mắt Công ty CPCS Mường Nhé-Điện Biên; trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển cao su VN cho 15 cá nhân là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong tổ chức chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phát triển cao su trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong thời gian qua.

Trước đó, TGĐ Trần Ngọc Thuận và lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên đã làm việc với Công ty CPCS Mường Nhé-Điện Biên về tiến độ thực hiện dự án; đồng thời, định hướng mục tiêu phát triển trong thời gian tới. Hiện Công ty CPCS Mường Nhé Điện Biên đang quản lý và chăm sóc trên 800 ha cao su, vườn cây đảm bảo về độ đồng đều, vanh thân đạt quy chuẩn của VRG. Công ty đang triển khai ươm trên 25 vạn cây giống phục vụ trồng mới trong năm 2014 và những năm tiếp theo, tạo việc làm cho hàng trăm lao động vùng dự án với mức lương trung bình từ 3,5 – 4 triệu đồng/người/tháng.

VRG hỗ trợ 1 tỷ đồng xây dựng Nhà nội trú dân nuôi tại huyện Mường Nhé

Nhân dịp này, TGĐ Trần Ngọc Thuận đã trao tặng tượng trưng 1 tỷ đồng cho UBND huyện Mường Nhé để xây dựng Nhà nội trú dân nuôi cho học sinh Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Chung Chải, huyện Mường Nhé.

Bài: Gia Kiệt, ảnh: Vũ Phong