“Cao su Việt Nam” – Giải thưởng của niềm đam mê sáng tạo

CSVN – Tại Đại hội thi đua yêu nước VRG lần thứ IV, lần đầu tiên trong toàn ngành có 5 cá nhân được nhận giải thưởng “Cao su Việt Nam”. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những CB.CNVC-LĐ có những cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực lao động sáng tạo, quản lý và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CNLĐ trẻ giỏi
5 cá nhân có nhiều sáng kiến, cải tiến đem lại nhiều hiệu quả trong lao động sản xuất nhận giải thưởng "Cao su Việt Nam" lần thứ nhất
5 cá nhân có nhiều sáng kiến, cải tiến đem lại nhiều hiệu quả trong lao động sản xuất nhận giải thưởng “Cao su Việt Nam” lần thứ nhất
Tôn vinh 5 gương mặt xuất sắc nhất

Qua hơn 1 năm triển khai Quyết định số 337/ QĐ-HĐTVCSVN, ngày 29/7/2014 của HĐTV VRG ban hành kèm theo Quy chế giải thưởng “Cao su Việt Nam”, Ban Thư ký giúp việc cho Hội đồng tuyển chọn giải thưởng “Cao su Việt Nam” đã nhận được 36 hồ sơ cá nhân từ 19 đơn vị thành viên gửi về.

Cụ thể, 29 hồ sơ thuộc đối tượng I (Cá nhân là cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật trực tiếp sản xuất trong các doanh nghiệp trực thuộc VRG), trong đó có 11 hồ sơ của cán bộ quản lý và 18 cán bộ kỹ thuật; 5 hồ sơ đối tượng II (Cá nhân là CN kỹ thuật, CN cạo mủ trực tiếp sản xuất trong các doanh nghiệp trực thuộc VRG) và 2 hồ sơ đối tượng III (Cá nhân là CN người dân tộc thiểu số, CNLĐ người Campuchia, Lào đang làm việc cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn).

Căn cứ Quy chế giải thưởng, Ban Thư ký đã trình Hội đồng tuyển chọn được 9 hồ sơ đủ tiêu chuẩn. Sau đó, Hội đồng Khoa học Công nghệ VRG, các tiểu ban chuyên môn đã tiến hành xem xét, thẩm định, đánh giá từng hồ sơ và đề nghị chọn được 5 hồ sơ để tuyên dương.

[stextbox id=”stb_style_259398″]5 cá nhân được nhận giải thưởng “Cao su Việt Nam”:
1/ Ông Tào Mạnh Cương – Trưởng phòng Quản lý Chất lượng, Công ty CPCS Phước Hòa
2/ Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung – Công nhân khai thác, Đội C1, NT Bến Củi, Công ty CPCS Tây Ninh
3/ Ông Lê Khả Liễm – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum
4/ Ông Đoàn Quan Trọng – Phó Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Chế biến 30/4, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long
5/ Ông Hoàng Văn Trung – Phó Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Vận tải, Công ty TNHH MTV TCT Cao su Đồng Nai[/stextbox]

Đại diện Ban Thư ký cho biết, việc xem xét hồ sơ và khảo sát tiếp cận các sáng kiến, giải pháp của các cá nhân là hết sức chặt chẽ và khách quan. Qua đó cho thấy những cá nhân được vinh danh trong Đại hội thi đua yêu nước lần này là hoàn toàn xứng đáng.

Phát biểu chỉ đạo tại một cuộc họp gần đây của Hội đồng xét tặng giải thưởng “Cao su Việt Nam”, TGĐ Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh hồ sơ phải chặt chẽ, số lượng được trao tặng bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là chọn được người thật, việc thật, phải có ý nghĩa, xác đáng và có tính thuyết phục cao.

Đẩy mạnh thi đua lao động sáng tạo

Nhằm khuyến khích và đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo trong CB.CNVC-LĐ, từng bước tạo ra đội ngũ CNLĐ trẻ giỏi, ra sức cống hiến, hiến kế góp phần xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển, CĐ Cao su VN đã chủ động tham gia cùng VRG, xây dựng và ban hành Giải thưởng “Cao su Việt Nam”. Đối tượng giải thưởng hướng đến là CB quản lý, CB kỹ thuật; CN kỹ thuật, CN thu hoạch mủ; CN người dân tộc thiểu số, CNLĐ người Campuchia, Lào đang làm việc cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Giải thưởng “Cao su Việt Nam” được xét tuyển hàng năm và trải qua 5 bước xét tuyển. Căn cứ vào tiêu chuẩn quy định cho từng đối tượng, các đơn vị lập danh sách và hồ sơ đề nghị lên Hội đồng tuyển chọn Tập đoàn vào ngày 30/6 hằng năm. Người nhận giải thưởng “Cao su Việt Nam” được VRG tặng bằng khen và tiền thưởng.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN cho rằng những đề tài, sáng kiến của các tập thể và cá nhân ở các lĩnh vực không chỉ thể hiện tiềm năng, trí tuệ, sáng tạo của NLĐ, mà còn thể hiện tinh thần hăng say lao động trong CNVC-LĐ, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng công việc tại các cơ quan, đơn vị.

Bảo Trân