Cao su Hòa Bình phấn đấu khai thác vượt 100 tấn mủ trong năm 2022

CSVNO – Đó là chỉ tiêu đề ra của công ty tại Lễ ra quân khai thác mủ cao su và phát động Tháng công nhân, Tháng  an toàn vệ sinh lao động vừa được công ty tổ chức vào ngày 22/04 vừa qua.

Lãnh đạo VRG và lãnh đạo công ty cắt băng khơi dòng nhựa mới tại vườn cây công ty

Căn cứ năng lực vườn cây, tình hình tiêu thụ mủ cao su và định hướng của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty xây dựng kế hoạch cụ thể và đề ra những chỉ tiêu sản lượng thực hiện trong năm, cụ thể như sau: Với diện tích vườn cây khai thác trên 2.500 ha, công ty cố gắng phấn đấu đạt sản lượng 2.700 tấn (vượt 100 tấn), năng xuất bình quân đạt trên 1 tấn/ha. Sản lượng chế biết đạt trên 5.500 tấn (khai thác 2.200 tấn, thu mua 1.200 tấn và gia công 2.100 tấn).

Tiếp tục tăng cường công tác thu mua mủ tiểu điền, phấn đấu sản lượng thu mua đạt từ 1.200 tấn trở lên, tiêu thụ đạt 3.800 tấn. Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận so với kế hoạch được giao, phấn đấu lương bình quân cho gần 600 NLĐ đạt khoảng 7 triệu đồng/người/tháng.

Lãnh đạo VRG và lãnh đạo Công đoàn CSVN trao quà động viên công nhân công ty

Đến dự và chỉ đạo hội nghị, Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG nghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của công ty trong năm 2021. Ông nhấn mạnh “ Năm 2022 mặc dù dịch bệnh đã dần được kiểm soát, nhưng dự báo sẽ còn nhiều khó khăn. Cao su Hòa Bình là một công ty nhỏ so với 12 công ty ở khu vực Đông Nam bộ của VRG. Đơn vị còn rất nhiều khó khăn trong các hoạt động SXKD do nhiều yếu tố tác động như: điều kiện về vị trí địa lý, đất đai, thổ nhưỡng… Lãnh đạo VRG rất hiểu và chia sẻ cùng công ty, tuy nhiên công ty cần phấn đấu hơn nữa trong những năm tới, đề ra những biện pháp, kế hoạch cụ thể để quản lý khai thác, trồng và chế biến cao su hợp lý hơn. Công ty cần xem xét lại nguồn giống, đánh giá chính xác năng lực vườn cây, đề ra những biện pháp khắc phục. Rà soát, tái cơ cấu lại vườn cây, đánh giá chính xác về năng xuất, sản lượng, năng lực vườn cây cũng như năng lực lao động để bố trí phù hợp trên từng diện tích. Nghiên cứu áp dựng phương pháp khoán vườn cây cho hộ gia đình, tổ chức nếu thấy đủ năng lực đảm nhiệm… Kịp thời khắc phục những khó khăn mang lại hiệu quả sử dụng đất, thay đổi nguồn giống phù hợp, ổn định và giữ chân NLĐ động gắn bó với công ty”.

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG tiến hành khai nhát cạo đầu tiên trên vườn cây khai thác của công ty

Năm 2022, Công đoàn công ty sẽ tiếp tục phối hợp cùng với chính quyền đề ra những kế hoạch cụ thể trong việc sản xuất. Xây dựng những kế hoạch hành động cụ thể hướng về NLĐ, trang bị đầy đủ vật tư, bảo hộ lao động trên vườn cây, nhà máy. Tổ chức định kỳ các kháo huấn luyện về ATVS lao động, tạo môi trường làm việc thông thoáng, đảm bảo sức khỏe NLĐ.

Công đoàn tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, tập trung vào phong trào rèn luyện tay nghề, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả khai thác. Khuyến khích, động viện khen thưởng kịp thời những sáng kiến sáng tạo của NLĐ mang lại lợi ích thiết thực cho đơn vị. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua vượt sản lượng hàng tháng, hàng quý, nhất là phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, vượt kế hoạch sản lượng, thi đua nước rút cuối năm… để tạo không khí hăng say lao động trong công nhân, góp phần mang lại hiệu quả SXKD cho đơn vị.

Ông Võ Việt Tại – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao quà cho công nhân công ty

Phát biểu tại buổi lễ: Ông Võ Việt Tài – Phó chủ tịch Công đoàn CSVN đánh giá cao những phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực trong SXKD mà Công đoàn công ty đã phát động. “Năm 2021 là một năm khó khăn của toàn ngành do tác động của dịch covid – 19, nhiều công ty phải ngưng sản xuất một thời gian khá dài, gây ảnh hưởng lớn đến năng suất, sản lượng vườn cây, ảnh hưởng tâm lý người lao động.

Công ty Cao su Hòa Bình đã có những nỗ lực rất lớn trong công tác sản xuất đi đôi với phòng chống dịch, vừa đảm bảo tốt sức khỏe NLĐ, vừa duy trì tốt công tác sản xuất. Công đoàn đã phối hợp cùng với chính quyền kịp thời tìm kiếm nguồn vaccine để tiêm cho công nhân với độ bao phủ đạt gần như 100% lao động công ty. Công đoàn đã phát huy tốt vai trò là người đại diện cho lao động, đảm bảo quyền lợi ích chính đáng cho NLĐ trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong mùa dịch kéo dài. Thăm hỏi, động viên kịp thời khi NLĐ có hữu sự, tạo tâm lý yên tâm, thoải mái, giúp lao động gắn bó với vườn cây, nhà máy cùng với công ty để hoàn thành mục tiêu kép đã đề ra”.

Ông đề nghị “Công đoàn công ty tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tuyên truyền, phổ biến đến đoàn viên công đoàn về các hoạt động công đoàn tới. Phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tăng cường các buổi đối thoại định kỳ, giải thích thấu đáo với NLĐ về quyền lợi ích trong công tác sản xuất tại đơn vị. Giúp NLĐ an tâm, tiếp tục gắn bó với đơn vị, đảm nhận thêm vườn cây, tăng năng suất chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập, cùng với đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu đề ra”.

Công nhân khai thác tại vườn cây công ty

Xác định năm 2022 vẫn còn có nhiều khó khăn nhưng công ty đã đề ra những mục tiêu phấn đấu cụ thể như: Triệt để tiết kiệm các chi phí, thực hiện tốt Quy trình kỹ thuật cao su do Tập đoàn ban hành. Tăng cường công tác thu mua và gia công chế biến, nhằm giảm khấu hao nhà máy. Thực hiện nghiêm công tác quản lý từ cấp Tổ, Đội, phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, quản lý tốt vườn cây, công tác khai thác và bảo vệ sản phẩm. Sắp xếp lao động khai thác phù hợp vườn cây và chế độ cạo mủ phù hợp.

Quang cảnh Lễ ra quân khai thác mủ cao su và phát động tháng công nhân, tháng  ATVS lao động công ty

Tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa trong việc tổ chức các phong trào thi đua, khen thưởng để động viên, khuyến khích CNLĐ tích cực thi đua lao động sản xuất nhằm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch. Tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo đảm chất lượng sản phẩm và bảo vệ sản phẩm của NLĐ, nhất là lao động trực tiếp tại vườn cây. Tất cả hướng đến mục tiêu, sản lượng cao, chất lượng tốt, nâng cao hiệu quả SXKD, tiền lương, tiền thưởng cho người lao động toàn công ty.

VŨ PHONG