VRG gặp mặt thân mật báo chí đầu Xuân

CSVNO – Ngày 5/2, Tại nhà khách T78, VRG đã tổ chức Gặp mặt thân mật báo chí nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018. Gần 60 cơ quan báo đài trung ương và địa phương đã tham dự họp báo.
Đại diện gần 60 cơ quan báo đài đến dự buổi gặp mặt dịp Xuân Mậu Tuất 2018
Đại diện gần 60 cơ quan báo đài đến dự buổi gặp mặt dịp Xuân Mậu Tuất 2018

Đến dự buổi gặp mặt, ông Đặng Mạnh Trung – Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Thanh Khê – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW, ông Trần Xuân Dũng – đại diện Bộ thông tin Truyền thông phía Nam, Nhà báo Đào Xuân Phú – Trưởng đại diện Hội nhà Báo Việt Nam phía Nam, Nhà báo Phạm Quốc Toàn – Nguyên Phó chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, …

Chủ trì buổi họp mặt trao đổi thông tin với báo đài
Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo VRG chủ trì buổi họp mặt.

Tại buổi gặp mặt, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận đã thông tin đến các nhà báo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017, kết quả cổ phần hóa và công tác chăm lo đời sống CNVC LĐ dịp Tết Mậu Tuất năm 2018 của Tập đoàn.

Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận chia sẻ về hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành cao su
Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận chia sẻ về hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành cao su

Theo đó, tổng doanh thu toàn Tập đoàn năm 2017 ước đạt 21.380 tỷ đồng, đạt 120% so với kế hoạch. Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 4.124 tỷ đồng, đạt 136% kế hoạch. Trong đó: Lợi nhuận khối các công ty cao su: 3.488 tỷ đồng (riêng kinh doanh cao su ước đạt 1.540 tỷ đồng); lợi nhuận khối các công ty ngành gỗ: 295 tỷ đồng, lợi nhuận khối các công ty khu công nghiệp: 252 tỷ đồng; lợi nhuận khác: 89,67 tỷ đồng.

Các nhà báo đánh giá cao ấn phẩm báo xuân của Tạp chí Cao su VN - Cơ quan ngôn luận của VRG
Các nhà báo đánh giá cao ấn phẩm báo Xuân của Tạp chí Cao su VN – Cơ quan ngôn luận của VRG

Tại phiên bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Công ty mẹ VRG ngày 2/2 có 498 nhà đầu tư đặt mua với khối lượng 110,76 triệu CP, chiếm hơn 21% lượng chào bán. Giá đặt mua cao nhất là 20.800 đồng/CP và giá thấp nhất tại mức khởi điểm 13.000 đồng/CP. Trong đó có 36 NĐT tổ chức và 462 NĐT cá nhân đã trúng thầu. Khối lượng NĐT nước ngoài mua được là 27,16 triệu CP, chiếm gần 27% khối lượng chào bán. Số tiền mà Nhà nước thu về trong đợt đấu giá này là 1.311 tỷ đồng. VRG dự kiến sẽ chuyển đổi mô hình công ty sang công ty cổ phần và đăng ký giao dịch trên UPCoM vào 1/4. Sau đó, chuyển sàn niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TPHCM vào khoảng tháng 6 hoặc 7/2018”.

Buổi họp báo là cầu nối trao đổi thông tin trực tiếp của lãnh đạo VRG với cơ quan truyền thông
Buổi họp báo là cầu nối trao đổi thông tin trực tiếp của lãnh đạo VRG với cơ quan truyền thông

Ông Đặng Mạnh Trung – Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo TW tại TP.HCM, nhận xét: “Tôi có một thời gian dài theo dõi và gắn bó mật thiết với ngành cao su. Năm 2017, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng VRG đã hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu đề ra. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/vốn chủ sở hữu (36.500 tỷ đồng) đạt 11,3%; tỷ suất lợi nhuận trước thuế/doanh thu đạt 19,3 %; nộp ngân sách ước đạt: 1.707 tỷ đồng. Ngoài hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh, thông qua các hoạt động đầu tư, phát triển cao su, Tập đoàn còn góp phần củng cố, giữ gìn quốc phòng an ninh và tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế, đặc biệt là với Cộng hoà DCND Lào và Vương quốc Campuchia, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao”.

Ông Đặng Mạnh Trung – Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo TW tại TP.HCM đánh giá cao sự đoàn kết nỗ lực vượt khó của CB CNVC LĐ VRG
Ông Đặng Mạnh Trung – Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo TW tại TP.HCM đánh giá cao sự đoàn kết nỗ lực vượt khó của CB CNVC LĐ VRG

Ông Trần Thanh Khê – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW cho rằng, 2017 là năm rất khó khăn của ngành cao su, nhưng VRG đã vượt qua được. Đó là cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm của toàn thể CB.CNVC LĐ Tập đoàn. Đạt được thành tựu này, có sự đóng góp, đồng hành trong công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí. Ông Khê tin tưởng rằng, báo chí sẽ tiếp tục đồng hành và chia sẻ cùng doanh nghiệp, động viên người lao động gắn bó với ngành, nhất là trong tình hình nhiều khó khăn như dự báo trong năm 2016.

Ông Trần Thanh Khê – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW
Ông Trần Thanh Khê – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW biểu dương thành quả của VRG trong năm 2017, đặc biệt là công tác cổ phần hóa.

Nhà báo Phạm Quốc Toàn – Nguyên Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua, VRG luôn có mối quan hệ gắn bó với báo chí và báo chí lâu nay luôn song hành với VRG. VRG đã dành cho báo chí mối quan hệ thân thiện, gần gũi, thường xuyên tổ chức gặp mặt thân mật để cung cấp thông tin, chia sẻ. Tôi tin tưởng rằng, khi giá mủ cao su có dấu hiệu khởi sắc trong năm 2017 và những năm tiếp theo, VRG tiếp tục khẳng định là tập đoàn kinh tế nông nghiệp lớn nhất nước, đảm bảo ổn định đồi sống và thu nhập cho gần 90.000 lao động”.

Nhà báo Phạm Quốc Toàn – Nguyên Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam
Nhà báo Phạm Quốc Toàn – Nguyên Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam tin tưởng vào thành quả tốt đẹp của VRG trong những năm tiếp theo

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su VN cũng đã trao đổi với báo chí về phướng hướng hoạt động của VRG năm 2018 và công tác chuẩn bị đại hội Công đoàn Cao su VN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN Phan Mạnh Hùng trao đổi với Báo Người Lao động về công tác chăm lo tết cho CNVC LĐ ngành cao su.
UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN Phan Mạnh Hùng trả lời Báo Người Lao động về công tác chăm lo tết cho CNVC LĐ ngành cao su.

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận cũng nhấn mạnh, nhiều năm qua, báo chí đã có hỗ trợ rất lớn đối với sự phát triển của ngành cao su. Báo chí đã tuyên truyền những thành quả tốt đẹp của ngành cao su cũng như chia sẻ với VRG trong những lúc khó khăn. VRG mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng ngành cao su, cho dù khó khăn hay thuận lợi, để đưa sự nghiệp phát triển cao su ngày càng bền vững.

Tại buổi gặp mặt, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận cũng cung cấp những đầu mối trực tiếp để cung cấp thông tin của VRG cho báo chí
Tại buổi gặp mặt, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận cũng cung cấp những đầu mối trực tiếp để cung cấp thông tin của VRG cho báo chí

Trần Huỳnh. Ảnh: Tùng Châu