Chị Nguyễn Ngọc Phương Trang trúng cử Bí thư Đoàn Thanh niên Cao su Phước Hòa

CSVNO – Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Công ty CP Cao su Phước Hòa lần thứ XI diễn ra ngày 28, 29/7. Chị Nguyễn Ngọc Phương Trang trúng cử Bí thư ĐTN công ty, 2 Phó Bí thư là Phan Huỳnh Như và Lê Quốc Duy.

Ban Chấp hành ĐTN công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội

Nhìn lại một nhiệm kỳ qua đi, Đoàn Thanh niên (ĐTN) công ty đã luôn nỗ lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đoàn kết vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh tuổi trẻ cao su xung kích, tình nguyện và giàu lòng nhân ái.

Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt Đại hội

Ở mỗi đơn vị, Đoàn luôn là lực lượng nòng cốt, phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh. Những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là minh chứng, góp phần nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trao thưởng cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn

Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là một trong những phong trào hành động cách mạng được ĐTN công ty triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. ĐTN công ty đã thực hiện nhiều công trình thiết thực tại đơn vị với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng.

Tập thể xuất sắc được Tỉnh đoàn Bình Dương khen thưởng

Ngoài ra, 100% cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đồng loạt thực hiện các công trình với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Các cơ sở Đoàn đã chủ động phối hợp với địa phương tổ chức thực hiện mô hình “Vệ sinh đường giao thông nông thôn – phòng chống cháy mùa khô”, “Bảo dưỡng máy móc thiết bị, vệ sinh nhà xưởng”…

Các cá nhân nhận khen thưởng của TGĐ công ty

Thực hiện công trình “Nâng bước Nông thôn – Thắp sáng đường quê”, ĐTN công ty phối hợp với Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên cứng hòa 1 km đường giao thông nông thôn; Trao 4 căn Nhà nhân ái cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn; Phối hợp Công đoàn công ty trao 3.000 chiếc áo ấm cho con em công nhân đang làm việc tại các đơn vị.

Chị Nguyễn Ngọc Phương Trang – Bí thư ĐTN công ty tặng quà các đồng chí không tái cử BCH nhiệm kỳ 2022 – 2027

ĐTN công ty đã trao 64 suất hỗ trợ học tập cho ĐVTN trực tiếp sản xuất với hơn 103 triệu đồng. Tổ chức phát động phong trào góp vốn giúp nhau làm kinh tế gia đình với mô hình quỹ xoay vòng vốn với gần 1.500 suất, tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Toàn cảnh Đại hội

Với khẩu hiệu “Đoàn kết – Đổi mới – Xung kích – Sáng tạo vì sự phát triển của công ty”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, ĐTN Cao su Phước Hòa phấn đấu: Đăng ký hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế hàng năm, thực hiện vượt kế hoạch giao từ 2% trở lên; Hàng năm, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất 1 sáng kiến cải tiến và 2 ý tưởng cải tiến tiết kiệm của thanh niên được ứng dụng vào thực tiễn; vận động ĐVTN tham gia tốt phong trào “Sáng tạo trẻ” và phong trào “Bốn nhất”; tiếp tục thực hiện công trình “Quỹ hỗ trợ học tập cho ĐVTN trực tiếp sản xuất”, tổng giá trị 100 triệu đồng; xây dựng ít nhất 1 căn nhà “Mái ấm xanh”…

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, chị Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ĐTN Cao su Phước Hòa đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Chị Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương tặng quà và lẵng hoa chúc mừng Đại hội

“Trong nhiệm kỳ mới, ĐTN công ty cầntiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, để Đoàn thật sự là người bạn đồng hành, người bạn tin cậy của thanh niên. Chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng ủy công ty những cách làm hay, những mô hình sáng tạo để huy động và cổ vũ ĐVTN tham gia vào việc thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển SXKD của công ty. Song song đó, phải chủ động, kết nối nguồn lực tốt để đồng hành, chăm lo, tạo điều kiện cho mọi thanh niên công ty đều có cơ hội được phát triển một cách toàn diện…” – chị Trần Thị Diễm Trinh, đề nghị.

Một tiết mục văn nghệ tại Đại hội

Tại đại hội, ông Nguyễn Văn Tược – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Phước Hòa, cho biết: “Nhiệm kỳ qua, ĐTN công ty đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, từng bước phát triển trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, với nhiều hoạt động phong phú và sáng tạo, tạo dấu ấn tốt đẹp trong xã hội. Các phong trào, chương trình do Đoàn tổ chức ngày càng sâu rộng, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên”. 

Đảng ủy công ty tặng quà và lẵng hoa chúc mừng Đại hội

“Trên cơ sở xây dựng các chương trình hành động cách mạng, ĐTN công ty cần lựa chọn các chương trình trọng tâm, trọng điểm, thiết thực trên cơ sở phù hợp với đặc thù sản xuất của công ty. Tập trung đầu tư thực hiện có hiệu quả, lan tỏa, đồng thời xác định chương trình do tổ chức Đoàn chủ động thực hiện và hoạt động phối hợp tổ chức thực hiện để vừa phát huy nguồn lực sẵn có và vừa phát huy nguồn lực các đơn vị phối hợp” – ông Nguyễn Văn Tược, đề nghị.

Ông Nguyễn Văn Tược – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Phước Hòa trao thưởng tại Đại hội

Dịp này, ĐTN Cao su Phước Hòa có 1 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Bình Dương tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân, TGĐ công ty khen thưởng 2 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại hội

BTV ĐTN công ty cũng khen thưởng Cuộc thi thiết kế biểu trưng Logo chào mừng Đại hội Đoàn công ty cho 6 cơ sở Đoàn (1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 3 giải khuyến khích).

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại hội
THIÊN HƯƠNG – ẢNH: VŨ PHONG