Đoàn Thanh niên Cao su Mang Yang tặng 150 suất quà cho công nhân nghèo

CSVNO – Để người công nhân nghèo có một cái tết ấm áp cùng người thân, gia đình, trong các ngày giáp tết cổ truyền Bính Thân 2016, Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã phối hợp với Hội liên hiện thanh niên công ty tổ chức thăm và tặng 150 suất quà cho công nhân dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của 4 đơn vị là Nông trường Hòa Bình, Đoàn Kết, K’dang và Bờ Ngoong.
Niềm vui của công nhân xã Trang thuộc Nông trường Hòa Bình khi nhận được những phần quà trong dịp tết cổ truyền.
Niềm vui của con em công nhân xã Trang thuộc Nông trường Hòa Bình khi nhận được những phần quà trong dịp tết cổ truyền.

Nhằm thêm phần trang trọng và ấm cúng, Đoàn thanh niên công ty đã chọn địa điểm tại các nhà sinh hoạt cộng đồng của làng để trao tặng những suất quà dưới sự chứng kiến của già làng, thôn trưởng cũng như nhân dân trong làng.

Theo đó, mỗi công nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được một suất quà bao gồm mì tôm, dầu ăn, gạo, nước mắm, sữa, sách vở và quần áo…

Quà tết đến với công nhân Nông trường Bờ Ngoong.
Quà tết đến với công nhân Nông trường Bờ Ngoong.

Tổng số tiền trong đợt tặng quà trên 33 triệu đồng. Toàn bộ số tiền do đoàn viên thanh niên trong công ty đóng góp, ủng hộ.

Trong dịp này, Khối thi đua số 6 (Tỉnh đoàn Gia Lai) bao gồm 4 công ty cao su trên địa bàn đã tổ chức bàn giao căn nhà nhân ái cho công nhân H’Miên ở tổ 7 – Nông trường Tân Lập – Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang. Căn nhà có tổng diện tích 54 m2 với tường xây, mái lợp tôn và nền gạch men, tổng số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang hỗ trợ 16 triệu đồng, 3 công ty còn lại mỗi đơn vị 8 triệu đồng.

Đại diện Tỉnh đoàn Gia Lai và 4 công ty trên địa bàn chụp hình chúc mừng gia đình H'Miên
Đại diện Tỉnh đoàn Gia Lai và 4 công ty trên địa bàn chúc mừng gia đình H’Miên

Công nhân H’Miên vào làm công nhân cao su từ năm 2002, nhưng đến nay vẫn chưa thể có căn nhà để ở, vợ chồng chị phải ở nhờ nhà cha mẹ. H’Miên là một công nhân tốt, nhiều năm liền hoàn thành và vượt sản lượng giao, được các cấp thường xuyên khen thưởng.

Gia Linh