Tuổi trẻ TCT Cao su Đồng Nai: Nhân lên những điều tốt đẹp

CSVNO – Tháng ba – Tháng Thanh niên, tuổi trẻ cả nước sôi nổi các phong trào, hoạt động chào mừng. Tuổi trẻ – lứa tuổi thanh xuân đẹp nhất của đời người, phải làm gì để khoảng thời gian đó đầy ý nghĩa. Với thanh niên TCT Cao su Đồng Nai thì sức trẻ không chỉ là hô hào khẩu hiệu mà còn được thể hiện bằng những hành động cụ thể, góp phần vào xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh.
Các tiểu trại tham gia thi ẩm thực
Các tiểu trại tham gia thi ẩm thực

ĐTN TCT Cao su Đồng Nai những năm qua luôn có những phong trào, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của TCT. Đồng thời luôn đồng hành, hỗ trợ ĐVTN nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lập thân lập nghiệp. Triển khai hiệu quả cuộc vận động xây dựng hình mẫu thanh niên cao su thời kỳ đổi mới. Tích cực, hào hứng trong công tác an sinh xã hội, có trách nhiệm với cộng đồng.

Cán bộ Đoàn TCT qua các thời kỳ về dự sinh nhật lần thứ 88 của ĐTN CS Hồ Chí Minh
Cán bộ Đoàn TCT qua các thời kỳ về dự sinh nhật lần thứ 88 của ĐTN CS Hồ Chí Minh
Hội trại thu hút đông đảo ĐVTN về tham dự
Hội trại thu hút đông đảo ĐVTN về tham dự

Có thể kể đến một số hoạt động nổi bật của ĐTN TCT trong năm 2018 vừa qua như: trao 500 bộ quần áo cũ cho các xã khó khăn trong địa bàn tỉnh Đồng Nai; tham gia hưởng ứng chương trình ”Tình nguyện mùa đông” do ĐTN VRG phát động với số tiền 30 triệu đồng; thực hiện công trình “Vườn hoa Thanh niên”, hỗ trợ công tình “Ao cá Thanh niên” tại Công ty CPCS Bảo Lâm với số tiền trị giá trên 12 triệu đồng;  phối hợp cùng Công đoàn TCT, Hội chữ thập đỏ tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2018 với số lượng 244 đơn vị máu;  tham gia chương trình tình nguyện quốc tế “Kỳ nghỉ hồng” do VRG và Tỉnh đoàn tổ chức tại tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia.

Trong chương trình ĐTN TCT đã trao tặng 2 hệ thống máy lọc nước và 1.500 cuốn tập với tổng trị giá 80 triệu đồng; thăm và tặng 120 phần quà cho 30 chốt bảo vệ tại các nông trường trong 4 tháng cuối năm 2018 và trao thưởng 300 phần quà cho các ĐVTN có tỷ lệ vượt sản lượng cao trong 5 tháng cuối năm tại các cơ sở Đoàn trực thuộc với tổng trị giá trên 90 triệu đồng; cắt tóc miễn phí và xây dựng khu vui chơi cho con em công nhân tại Công ty CPCS Bảo Lâm.

Anh Nguyễn Cao Cường – Ủy viên Ban thường vụ TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai nhấn mạnh: “Năm 2018, ĐTN TCT có nhiều phong trào rất ý nghĩa, cùng với các tổ chức đoàn thể trong TCT phát động các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao. ĐTN TCT có những đóng góp to lớn cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tỉnh đoàn Đồng Nai. Các bạn có sự hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn của Ban lãnh đạo TCT, tôi tin tưởng rằng, ĐTN TCT sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa”.

Năm 2019, ĐTN TCT tiếp tục bám sát nhiệm vụ của TCT để tổ chức những hoạt động, phong trào phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị và đặc thù của ngành cao su nhằm thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

ĐTN TCT tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
ĐTN TCT tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – Bí thư ĐTN TCT Cao su Đồng Nai cho biết: “ĐTN TCT sẽ phát huy sức trẻ, nhiệt huyết để đóng góp công sức của mình, chung tay xây dựng đơn vị phát triển bền vững. Tổ chức ĐTN luôn mong muốn sự đồng hành của Ban lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể trong TCT, VRG và Tỉnh đoàn Đồng Nai. Sự hỗ trợ đó là nguồn động viên, khích lệ đối với ĐVTN và tổ chức Đoàn. Hoạt động phong trào Đoàn không chỉ là khẩu hiệu mà phải là những hành động thiết thực, có ý nghĩa với đơn vị, với cộng đồng xã hội”.

Hòa chung không khí sôi nổi của cả nước chào mừng sinh nhật lần thứ 88 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ĐTN TCT Cao su Đồng Nai tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn. Đồng thời có nhiều hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ đoàn viên khởi nghiệp, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên.

Phần thi biểu diễn hóa trang trong Hội trại truyền thống
Phần thi biểu diễn hóa trang trong Hội trại truyền thống

Điểm nhấn trong tháng 3 của ĐTN TCT là tổ chức Hội trại với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”. Tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn, tổ chức các trò chơi, quản trò, kỹ năng thuyết trình và các kỹ năng mềm. Tại lễ khai mạc Hội trại, ĐTN đã trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Suối Tre. Ngoài ra, ĐTN tổ chức gặp mặt tri ân cán bộ Đoàn qua các thời kỳ của TCT và Ngày hội hiến máu nhân đạo.

MINH NHIÊN