Sôi nổi “mùa vàng” Cao su Đồng Nai

CSVNO – Ngày hội tranh tài của các thợ giỏi TCT Cao su Đồng Nai diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/7 trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết bởi đây là lần đầu tiên TCT tổ chức Hội thi Bàn tay vàng ngay từ tháng 7 để tuyển chọn các thợ giỏi tham gia Hội thi cấp ngành. Và đây cũng là Hội thi có quy mô lớn, thu hút 60 thí sinh đến từ 10 nông trường và Công ty CPCS Bảo Lâm, Công ty CPCS Đồng Nai – Kratie.

Lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo TCT thực hiện nghi thức khai mạc Hội thi
Các đội đạt giải tập thể chụp ảnh kỷ niệm với các ông/bà nguyên là lãnh đạo VRG, TCT và lãnh đạo VRG, lãnh đạo CĐ CSVN, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, Tỉnh đoàn Đồng Nai, lãnh đạo TCT

Sau Cao su Dầu Tiếng, Cao su Quảng Nam và Cao su Phước Hòa thì TCT Cao su Đồng Nai là đơn vị thứ 4 trong VRG tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022 cấp công ty.

Có thể nói, đối với TCT Cao su Đồng Nai, các hoạt động phong trào thi đua và quan tâm, chăm lo cho NLĐ được Ban lãnh đạo TCT đặc biệt chú trọng, nhất là phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi. TCT là đơn vị có truyền thống tổ chức tốt và có hiệu quả trong phong trào này. Tại Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, đoàn thợ giỏi của TCT Cao su Đồng Nai luôn đạt những thành tích tốt và giúp đơn vị được xếp thứ hạng cao trong nội dung giải đồng đội. Năm nay, để chuẩn bị tốt nhất cho Hội thi cấp ngành, TCT đã tổ chức Hội thi sớm hơn mọi năm. 

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG động viên các thợ giỏi trước giờ thi thực hành
Hầu hết các thí sinh đều đạt điểm tối đa trong phần thi lý thuyết

Để chuẩn bị cho Hội thi cấp TCT, các đơn vị trực thuộc đã tổ chức Hội thi Bàn tay vàng cấp nông trường, đơn vị để lựa chọn những hạt nhân tiêu biểu tham dự tại Hội thi lần này.

Tuy thời tiết không thuận lợi trong thời gian diễn ra Hội thi nhưng Ban tổ chức đã nỗ lực để tổ chức Hội thi quy mô, ý nghĩa và các thợ giỏi rất cố gắng hoàn thành tốt phần thi thực hành. Đa số các thợ giỏi đều đạt điểm tối đa phần thi lý thuyết và dụng cụ. Riêng phần thi thực hành, vì điều kiện thời tiết nên Ban tổ chức đã quyết định tăng thêm 2 phút so với quy định để đảm bảo cho các thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi.

Ban giám khảo chấm điểm phần thi dụng cụ
Thí sinh tham gia sửa phần cây trước ngày thi thực hành
Chỉn chu trong từng bước sửa phần cây
Trên trường thi

Phát biểu tại Hội thi, ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG đã đánh giá cao những kết quả hoạt động SXKD và phong trào CNVC – LĐ của TCT Cao su Đồng Nai trong thời gian qua. Đặc biệt, ông Lê Thanh Tú đã biểu dương, khích lệ và trân trọng cảm ơn NLĐ TCT, những người đóng vai trò quan trọng trong việc giúp TCT phát triển và có vị thế như ngày hôm nay.

Ông nhấn mạnh: “Bên cạnh yếu tố quản lý, điều hành, thực hiện chăm sóc và khai thác vườn cây đúng quy trình kỹ thuật thì tay nghề của NLĐ đã giúp cho vườn cây đạt năng suất cao, sản lượng tốt. Năng suất vườn cây của TCT đã tăng lên rõ rệt trong những năm gần đây. Vì vậy, tôi đề nghị TCT phải quan tâm, chú trọng về mọi mặt để vườn cây đơn vị đạt năng suất 2 tấn/ha, ghi danh vào Câu lạc bộ 2 tấn của VRG trong năm 2022”.

This image has an empty alt attribute; its file name is DSC_6754-1024x681.jpg
Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG thăm hỏi các thợ giỏi tham gia Hội thi
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN gặp gỡ, động viên các đoàn thợ giỏi trước giờ thi thực hành

Để động viên, khen thưởng những hạt nhân nòng cốt trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, tại Hội thi Bàn tay vàng lần này, TCT đã chi khen thưởng xứng đáng cho các tập thể và cá nhân đạt giải cao. Nhiều thợ giỏi đã nhận được “cơn mưa” tiền thưởng từ Ban tổ chức, Công đoàn và Đoàn Thanh niên TCT. 

Các đoàn thợ giỏi tham gia phần thi văn nghệ
Vui mừng khi nghe công bố kết quả
Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT trao thưởng cho Nông trường Bình Lộc, đơn vị đăng cai Hội thi
Lãnh đạo Công đoàn CSVN và TCT trao thưởng cho thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số tham gia Hội thi

Anh Đặng Đình Bình – Nông trường Cẩm Đường, người đạt giải nhất của Hội thi chia sẻ: “Trải qua hơn 1 tháng tập luyện, đoàn thợ giỏi của Nông trường Cẩm Đường tham gia Hội thi với tâm thế tự tin, bình tĩnh và cũng đặt ra mục tiêu đạt được các giải thưởng, nhất là giải đồng đội. Riêng bản thân tôi, khi đi thi tôi quyết tâm nỗ lực để hoàn thành tốt nhất phần thi của mình. Tôi cũng không dám nghĩ đến sẽ đạt được giải nhất, vì các anh chị em tham gia Hội thi đều là những người thợ giỏi, lúc được xướng tên nhận giải, tôi rất vui sướng và hạnh phúc. Xin được cảm ơn Ban lãnh đạo TCT đã tổ chức một ngày hội ý nghĩa cho công nhân khai thác, cảm ơn Ban huấn luyện và Nông trường Cẩm Đường đã khích lệ tôi có được thành quả hôm nay”.

9 thí sinh đạt danh hiệu Bàn tay vàng

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các tập thể. Nông trường Cẩm Mỹ đạt giải nhất; Nông trường Long Thành đạt giải nhì; Nông trường Thái Hiệp Thành đạt giải ba; giải khuyến khích được trao cho Nông trường Bình Lộc; Nông trường Ông Quế và Cao su Bảo Lâm.

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG (thứ hai từ trái sang) và ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch HĐTV TCT trao thưởng cho đội đạt giải nhất Hội thi

Về giải cá nhân: thí sinh Đặng Đình Bình – Nông trường Cẩm Đường đạt giải nhất; thí sinh Lương Văn Lập – Cao su Bảo Lâm đạt giải nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải ba, 5 giải khuyến khích và các giải phụ cho các thí sinh. 

Các thí sinh đạt giải cao nhận thưởng tại Hội thi
Các thí sinh là cán bộ Công đoàn đạt giải cao tại Hội thi nhận thưởng từ Công đoàn TCT
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Đồng Nai và ĐTN Cao su Đồng Nai trao thưởng cho các đoàn viên thanh niên đạt giải cao tại Hội thi
MINH NHIÊN