4 công ty cao su và Bộ Chỉ huy Quân sự Gia Lai: Thực hiện tốt 5 nội dung phối hợp

CSVNO- Dù gặp nhiều khó khăn trong năm 2014, nhưng 4 công ty cao su (CTCS) trực thuộc VRG trên địa bàn Gia Lai và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã hoàn thành tốt 5 nội dung theo chương trình phối hợp hoạt động đã đề ra, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng quân sự, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn.
Các đại biểu về tham dự hội nghị
Các đại biểu về tham dự hội nghị

Đó là nội dung được Bộ CHQS và 4 CTCS trên địa bàn Gia Lai tổng kết sáng 15/1 tại Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang. Đến dự hội nghị có ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Gia Lai cùng lãnh đạo các đơn vị cao su tại Gia Lai.

Trong năm qua, Ban chỉ đạo đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS và 4 CTCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ Đảng viên, cán bộ và chiến sỹ nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cụ thể đã tổ chức và lồng ghép trong các buổi học được trên 6.000 lượt cán bộ, đã bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho 19/35 đồng chí thuộc đối tượng 2, 130/156 đồng chí thuộc đối tượng 3 và 543/653 đồng chí thuộc đối tượng 4. Kết quả 100% đạt kết quả, trong đó có 78% đạt khá giỏi.

 Năm 2014, 4 CTCS đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng cho công tác quân sự, phối hợp với cơ quan quân sự huyện tổ chức huấn luyện cho cán bộ, chỉ huy và lực lượng tự vệ của 4 đơn vị, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có trện 75% đạt khá giỏi. Đồng thời, cùng nhau giúp dân, hỗ trợ 1,3 tỷ đồng xây dựng và sửa chữa nhà ở cho cán bộ, công nhân và đồng bào dân tộc ở vùng sâu vùng xa…

Trong phương hướng năm 2015, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai và 4 CTCS tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho các đối tượng. Phối hợp thực hiện tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ, thực hiện đảm bảo 100% chỉ tiêu tuyển quân. Tiếp tục hỗ trợ các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh về kỹ thuật, cây giống và phân bón cũng như công tác chăm sóc vườn cây cao su, thực hiện tốt các hoạt động phối hợp như VHVN – TDTT, hội thao, hội diễn của Bộ CHQS và 4 CTCS.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 16 cá nhân của Bộ CHQS tỉnh Gia Lai và 4 CTCS thuộc VRG trên địa bàn.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh