Binh đoàn 15: Lợi nhuận 2020 đạt trên 267% kế hoạch

CSVNO – Sáng 7/1, Binh đoàn 15 đã tổ chức Hội nghị quân chính nhằm đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác quân sự quốc phòng năm 2020, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ 2021.

Đại tá Hoàng Văn Sỹ – Tư lệng binh đoàn trao cờ của Bộ Quốc phòng cho Công ty 78

Năm 2020, mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện hết sức khó khăn do dịch Covid -19, hạn hán và thiên tai; Tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội diễn biến hết sức phức tạp, nhất là giá mủ thấp vào những tháng đầu năm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người lao động. Song, bằng sự nỗ lực hết mình của tập thể Ban lãnh đạo binh đoàn và sự chung sức, đồng lòng của người lao động đã giúp binh đoàn vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Đại tá Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn trao cờ xuất sác cho 3 đơn vị trực thuộc

Trong đó, đáng chú ý là doanh thu đạt trên 1.509 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 267% kế hoạch (so với cùng kỳ năm trước đạt hơn 401% kế hoạch), lương bình quân của người lao động đạt gần 5,2 triệu đồng/người/tháng và thu nhập bình quân đạt khoảng 6,1 triệu đồng/người/tháng.

Để đạt được kết quả này, tập thể Ban lãnh đạo Bộ tư lệnh Binh đoàn đã bám sát chủ trương, Nghị quyết của Đảng ủy, kịp thời nhận định và lường trước những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ đó đề ra những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, trong đó có nhiều đơn vị đã đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo, sáng tạo trong điều hành sản xuất, tiết giảm được chi phí quản lý, hạ giá thành của sản phẩm nên đã nâng cao được hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt kế hạoch, chỉ tiêu đề ra.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 trao danh hiệu “chiến sỹ thi đua cơ sở” cho các cá nhân

Xác định năm 2021 vẫn là một năm khó khăn với sự diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid -19, sự bất thường của thời tiết, tình hình an ninh chính trị còn nhiều tiềm ẩn rủi ro, áp lực trả nợ ngân hàng…do vậy, Bộ tư lệnh Binh đoàn đã đề ra những mục tiêu chính là giá trị sản xuất đạt trên 2.125 tỷ đồng, doanh thu trên 1.843 tỷ đồng và lợi nhuận dự kiến đạt trên 95,5 tỷ đồng.

Tại hội nghị quân chính năm nay, Công ty 78 đã vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua vì “Đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các mặt công tác, tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng của toàn quân năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc”. Ngoài ra, Bộ quốc phòng cũng đã tặng cờ xuất sắc cho Phòng Hành chính – Hậu cần trong phong trào “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác dạy” giai đoạn 2015 – 2020.

Đại tá Hoàng Sỹ Chung – Phó tư lệnh binh đoàn trao danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân

Bên cạnh đó, Binh đoàn 15 cũng tặng cờ xuất sắc cho 3 tập thể; danh hiệu “đơn vị quyết thắng” cho 6 tập thể; danh hiệu “Đơn vị tiên tiến” cho 6 tập thể; danh hiệu “chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 30 cá nhân…cùng nhiều danh hiệu cao quý khác cho nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.

VĂN VĨNH