“Chiến sĩ áo trắng” ngành cao su: Những kỷ niệm khó quên

Anh Lưu Văn Huy – BVĐK Cao su Dầu Tiếng: Đó thật sự là một “cuộc chiến”

Anh Lưu Văn Huy

“Giữa tháng 7, dịch Covid bùng phát mạnh tại Bình Dương. BVĐK Cao su Dầu Tiếng phải đảm trách việc khám chữa bệnh, nhận cấp cứu cho người dân trong vùng và các huyện lân cận, hỗ trợ y tế địa phương công tác phòng chống dịch. Nhân lực mỏng, tôi vừa phải trực tại khu sàng lọc nhận bệnh, cấp cứu của bệnh viện, vừa hỗ trợ đi test nhanh tại các nông trường, các xã để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và tiêm vaccine cho người dân.

Áp lực công việc, cộng thêm gia đình có cha mẹ lớn tuổi, bệnh nền, sợ về nhà lỡ mang bệnh về cho người thân nên tôi túc trực ở bệnh viện. Mỗi ngày, tôi chỉ dành đôi ba phút gọi về nhà hỏi thăm tình hình và dặn dò, phổ biến các biện pháp phòng dịch. Công việc rất nhiều, phải hoạt động ngày đêm trong bộ đồ bảo hộ kín rất mệt mỏi. Có lúc tôi và nhiều anh em kiệt sức, muốn lờ đi mọi việc để nghỉ ngơi. Nhưng bệnh nhân cần, đất nước cần, xã hội cần, bản thân phải hy sinh những điều riêng tư của cá nhân để cùng chung tay chống dịch. Rồi anh em động viên nhau cùng cố gắng vượt qua những mệt mỏi để tiếp tục lao vào công việc.

Giờ đây, dịch bệnh đã được kiểm soát. Khi nhắc lại khoảng thời gian hơn 3 tháng xa gia đình, miệt mài chống dịch, tôi vẫn còn nhớ mãi, đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn, đó thật sự là một “cuộc chiến”.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng – BVĐK Cao su Phú Riềng: Dốc hết sức mình tham gia phòng, chống dịch

Anh Nguyễn Mạnh Hùng

“Với lời hiệu triệu “Toàn thể dân tộc Việt Nam hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19”, mỗi người sẽ xung phong “ra trận” theo những cách khác nhau. Ở BVĐK Cao su Phú Riềng, trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, chúng tôi dốc hết sức mình đảm bảo an toàn sức khỏe của NLĐ trong công ty, cũng như đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. Đặc biệt hơn, BVĐK Cao su Phú Riềng trực tiếp điều trị bệnh nhân nhiễm Covid – 19.

Chúng tôi cùng tham gia công tác truy vết ca bệnh trong cộng đồng với địa phương, tham gia hỗ trợ phòng chống dịch ở các tỉnh lân cận… Để hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi phải tăng công suất và thời gian làm việc, cao điểm anh chị em làm việc ròng rã hơn 2 tháng mới được về nhà thăm gia đình. Song, không vì thế mà làm ảnh hưởng đến tinh thần của mọi người, chúng tôi luôn động viên nhau đây là lúc chúng ta cần cống hiến, hy sinh để bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng… Vì vậy, tôi cũng như bao đồng nghiệp sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và luôn sẵn sàng dấn thân, cống hiến hơn nữa vì cộng đồng”.

Anh Vũ Xuân Quang – BVĐK Cao su Lộc Ninh: Chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch

Anh Vũ Xuân Quang

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, tôi cùng với các cán bộ y tế của BV tham gia đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Bình Phước đi hỗ trợ lấy mẫu diện rộng tại tỉnh Bình Dương. Với thời tiết khắc nghiệt giữa mùa hè nắng nóng gay gắt, nhiệt độ bên ngoài có lúc lên tới hơn 40oC, đó là khó khăn mà chúng tôi phải làm việc với bộ đồ bảo hộ dày cộp, kín mít, đậm mùi hóa chất kháng khuẩn trong nhiều giờ liên tiếp để lấy mẫu xét nghiệm. Nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ của ban ngành thường xuyên động viên anh em trong đoàn, khích lệ tinh thần tạo mọi điều kiện tốt nhất về chỗ ăn, chỗ ở để chúng tôi làm tốt hơn công việc trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt công tác “lấy mẫu, truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch”.

Hiện tại BV đã tiếp nhận điều trị Covid – 19, ban đầu nhiều nhân viên trong BV còn bỡ ngỡ, tâm lý có chút dao động sợ bị lây nhiễm cho gia đình, nhưng chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm, nhiệm vụ cao cả của mình trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh… Do đó, mỗi cá nhân, tập thể trong đơn vị tiếp tục chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19 để bảo đảm tính mạng, sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và ổn định phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Phước nói riêng và của đất nước nói chung”.

ĐÀO PHONG – MINH NHIÊN – TUỆ LINH (ghi)