Đỗ Minh Thành – Tấm gương trẻ năng động, sáng tạo

CSVN – Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã và đang được phát huy, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong đội ngũ CNLĐ ngành cao su, qua đó nổi bật lên những tấm gương CN tiên tiến, điển hình như Đỗ Minh Thành – CN NT Đoàn Văn Tiến, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.
Đỗ Minh Thành – CN khai thác NT Đoàn Văn Tiến, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.
Đỗ Minh Thành – CN khai thác NT Đoàn Văn Tiến, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.
“Tuổi trẻ phải gương mẫu đi đầu”

Với truyền thống gia đình gắn bó với ngành cao su, Đỗ Minh Thành sớm trở thành CN khai thác mủ cao su khi hoàn tất trung học phổ thông. Đối với anh, cuộc sống không nhất thiết phải vào đại học mà chỉ cần một nghề mình yêu thích và làm việc hết mình là tốt rồi. Nghĩ là làm, Thành hăng say lao động, vừa sản xuất vừa tìm tòi học hỏi những người đi trước để đảm đảo kỹ thuật và sản lượng của mình. Sau những nỗ lực, hằng năm anh đều hoàn thành xuất sắc sản lượng được giao và luôn đảm bảo kỹ thuật khai thác hạng A.

Bên cạnh đó, trong lao động sản xuất anh Thành còn có nhiều sáng kiến, cải tiến, góp phần tăng năng suất, giảm chi phí và sức lao động cho CN. Điển hình như sáng kiến “Xả đường gờ chặn mủ, dẫn mủ góp phần hạn chế tình trạng mủ chảy lan và tận thu mủ trên miệng cạo úp”. Sáng kiến này đã đem lại hiệu quả kinh tế cao được ban lãnh đạo công ty công nhận và đánh giá cao. Với sáng kiến này, anh đã được tuyên dương tại “Liên hoan sáng tạo trẻ tỉnh Bình Dương” năm 2019.

“Việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự không khó nếu biết quyết tâm và nhiệt huyết với công việc của mình. Là một CN trẻ tôi luôn lấy việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác làm kim chỉ nam cho hành động. Tôi xác định, tuổi trẻ phải luôn đi đầu gương mẫu chính từ trong lao động sản xuất đến cuộc sống ngoài xã hội, qua đó mới có thể truyền cảm hứng cho người khác làm theo”, Đỗ Minh Thành chia sẻ.

Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu

Không chỉ hăng say trong công việc chuyên môn, trong công tác phong trào Đỗ Minh Thành còn là người năng nổ, nhiệt huyết đặc biệt là các hoạt động của Công đoàn và Đoàn thanh niên. Với cương vị là UVBCH Đoàn nông trường – Bí thư Chi đoàn, anh luôn gương mẫu trong công tác tuyên truyền, phổ biến việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của đơn vị.

Anh quan niệm, muốn tuyên truyền hiệu quả người làm công tác tuyên truyền phải đi đầu gương mẫu. Nói là làm, trong các phong trào Thành luôn xông xáo, tranh thủ sau giờ lao động tự tìm tòi nghiên cứu các phương pháp tuyên truyền sao cho hiệu quả và thực sự gần gũi với đoàn viên, CN. Cứ như thế, hơn 10 năm vừa lao động sản xuất, vừa tham gia các hoạt động phong trào, anh trở thành một thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, một nhân tố tích cực trong đội ngũ CNLĐ, một CN sản xuất giỏi của đơn vị.

Từ những thành tích đó Đỗ Minh Thành nhiều lần được công nhận “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, trong đó tiêu biểu phải kể đến là bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tại lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016 – 2018, là đại biểu đại diện cho tuổi trẻ Bình Dương tham dự Liên hoan thanh niên tiên tiến cụm miền Đông Nam bộ, đồng thời vinh dự nhận danh hiệu “Công nhân cao su ưu tú” của CĐ CSVN trao tặng năm 2018.

Trong điều kiện hiện nay, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang được các cấp của ngành cao su Việt Nam triển khai thực hiện sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và CNLĐ, tấm gương CN Đỗ Minh Thành là một điển hình tiên tiến, tiêu biểu cần được nhân rộng để mọi người học tập và noi theo. Từ đó, đẩy mạnh hiệu quả và chất lượng phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời góp phần xây dựng ngành cao su ngày càng phát triển vững mạnh.

ĐỖ VĂN THỌ