Người cán bộ Công đoàn gương mẫu

CSVN – Nếu có đến NT Dầu Giây (TCT CS Đồng Nai), hỏi bất cứ người công nhân (CN) nào thì không ai là không biết anh Hồ Văn Tịnh – một cán bộ có bề dày làm công tác Công đoàn (CĐ) thật đáng nể.
Công nhân TCT CS Đồng Nai
Công nhân TCT CS Đồng Nai (Ảnh minh họa). Ảnh: Tùng Châu

Anh sinh năm 1957, có 40 năm công tác chuyên môn và 21 năm liên tiếp giữ chức vụ Chủ tịch CĐ bộ phận Đội A, NT Dầu Giây. Dưới cương vị là một cán bộ CĐ, trong công tác anh luôn gần gũi với Đoàn viên CNLĐ, cùng chia sẻ những tâm tư tình cảm vui buồn với anh em CN.

Nhiều đêm anh Tịnh cùng các Đoàn viên CĐ ra lô từ hai giờ sáng, cùng ăn những tô mì bốc khói tại lô. Chính cuộc sống gắn bó chia ngọt sẻ bùi mà anh hiểu, đồng cảm và có những kiến nghị kịp thời lên CĐ cấp trên giải quyết những vướng mắc, tháo gỡ những khó khăn, trăn trở của người lao động.

Anh tâm sự, đầu năm 2015, khi giá mủ cao su xuống thấp, một vài CN nộp đơn xin nghỉ việc, chính đích thân anh và Đội trưởng đã đến từng nhà để giải thích, động viên cho Đoàn viên CĐ hiểu, chia sẻ những khó khăn cùng đơn vị. “Nhờ cao su mà chúng ta có cuộc sống ổn định, chẳng lẽ lúc khó khăn ta lại quay lưng với ngành, với cao su”, anh bộc bạch. Qua đó, người lao động hiểu và rút đơn không nghỉ nữa.

Ngoài ra, dưới cương vị là một thư ký đội, 40 năm công tác anh luôn gương mẫu, cần mẫn. Với trách nhiệm cán bộ phụ trách đời sống, anh cấp phát lương và hàng hóa bồi dưỡng phụ cấp độc hại, bảo hộ lao động… đến tay người lao động nhanh nhất. Anh Hồ Văn Tịnh luôn tâm niệm công việc là niềm vui và niềm vui của đồng nghiệp chính là niềm vui của mình. Chính vì thế mà anh toàn tâm toàn ý trong công việc và hoạt động CĐ, xứng đáng là người cán bộ CĐ mẫu mực được mọi người quý trọng và tín nhiệm.

Trần Văn Ngọc