Cao su Mang Yang tổ chức tổng kết công tác nông nghiệp năm 2021

CSVNO – Sáng 8/1/2022, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nông nghiệp và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022.

Lãnh đạo Cao su Mang Yang trao thưởng cho các tập thể

Nhìn lại kết quả hoạt động công tác nông nghiệp trong năm qua, Phòng kỹ thuật nông nghiệp công ty đánh giá: Năm 2021 điều kiện thời tiết rất thuận lợi cho công tác khai thác mủ, mưa đến sớm và vườn cây được phun thuốc phòng bệnh phấn trắng hiệu quả nên vườn cây có bộ lá tốt, có thể triển khai cạo sớm so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, với việc VRG giao khai thác 4.200 tấn và vượt 10% kế hoạch là một áp lực hết sức lớn cho Ban lãnh đạo công ty và NLĐ trong điều kiện dịch Covid -19 hoành hành.

Ông Trương Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng giao trong năm 2021

Song bằng sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể NLĐ trong công ty, các mặt hoạt động của công ty đã đạt được những kết quả khả quan, trong đó công tác nông nghiệp đóng vai trò then chốt. Đó là công tác tái canh đạt 100% kế hoạch, tỷ lệ cây sống trên 98,6%. Vườn cây kiến thiết cơ bản được chăm sóc làm cỏ, bón phân theo đúng quy trình kỹ thuật; Công tác phun phòng bệnh cho vườn cây chuẩn bị khai thác được thực hiện tốt, nhiều diện tích cao su có vòng vanh tăng trưởng vượt quy trình.

Niềm vui của các cá nhân khi được TGĐ công ty trao thưởng

Trong công tác khai thác mủ, Phòng kỹ thuật cũng như các nông trường trực thuộc đã thực hiện tốt công tác quản lý, trang bị vật tư trước mùa cạo cho vườn cây khai thác; Tổ chức đào tạo mới cho 223 lao động và đào tạo lại cho nhiều công nhân có trình độ tay nghề yếu kém.

Kết hợp với Trung tâm nghiên cứu & chuyển giao kỹ thuật Tây Nguyên (Viện nghiên cứu cao su Việt Nam) tổ chức thiết kế bảng cạo khoa học, phù hợp với hiện trạng vườn cây, kể cả cho vườn cây thanh lý trong 3 năm tới. Các đơn vị đã thực hiện đúng theo yêu cầu của Phòng kỹ thuật nông nghiệp trong việc thiết kế bảng cạo, rập mặt cạo, độ dốc đúng theo quy định. Công tác quản lý lao động và gia cố máng, mái chắn mưa hiệu quả nên khi bước vào vụ khai thác đã phát huy hết hiệu quả. Hàng tháng Phòng kỹ thuật nông nghiệp tiến hành kiểm tra 1 lần/lát cạo, phúc tra 50% số tổ, 50% số công nhân để lấy kết quả xếp loại.

Ông Vi Văn Toàn – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật Tây Nguyên tham gia góp ý với Hội nghị

Với nhiều biện pháp quyết liệt trong quản lý kỹ thuật, đồng thời áp dụng nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào vườn cây nên công tác khai thác và thu hoạch mủ của công ty trong năm qua đã đạt được kết quả hết sức khả quan khi kết thúc năm 2021 toàn công ty đã khai thác được gần 5.000 tấn so với kế hoạch giao 4.200 tấn, đạt 116% kế hoạch, về đích sớm trước 38 ngày.

Ông Đỗ Hữu Phước – Chủ tịch HĐTV công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị này, ngoài báo cáo tình hình công tác nông nghiệp và thực trạng vườn cây, Phòng kỹ thuật nông nghiệp còn có 3 báo cáo chuyên đề, cùng với đó là 5 tham luận của các nông trường, đội sản xuất, nhiều tham luận của các phòng ban liên quan đến công tác nông nghiệp. Bên cạnh đó, Hội nghị còn được lắng nghe ý kiến của đại diện Trung tâm nghiên cứu & chuyển giao kỹ thuật về cơ cấu giống cho vườn cây của công ty trong các năm tới, ý kiến chỉ đạo và định hướng cho công tác nông nghiệp trong năm 2022 của đồng chí Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty. Theo đó, năm 2022 với diện tích khai thác trên 4.628 tấn, công ty được VRG giao khai thác 5.300 tấn. Công ty phấn đấu khai thác đạt và vượt 6.000 tấn với năng suất từ 1,43 tấn/ha trở lên, 100% diện tích vườn cây khai thác ở chế độ D3.

Ông Trương Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty phát biểu chỉ đạo và định hướng công tác nông nghiệp trong thời gian tới

Dịp này, TGĐ công ty đã khen thưởng cho 6 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và hoạt thành vượt mức kế hoạch được giao, góp phần quan trọng vào thành tích công ty về đích sớm 38 ngày.

VĂN VĨNH