Trên 260 cán bộ đảng viên VRG tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng Đảng

CSVNO – Ngày 16/12, Đảng bộ VRG đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn tại điểm cầu trung tâm (trụ sở Tập đoàn)

Tham gia lớp tập huấn có 267 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, lãnh đạo và cán bộ làm công tác đảng, Ủy viên ủy ban Kiểm tra tập đoàn; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở, Chi ủy Chi bộ cơ sở… Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Tập đoàn và trực tuyến tại các điểm cầu khu vực phía Bắc, duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Kiên Giang, Lào và Campuchia.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hà Văn Khương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn cho biết, Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2023 là một trong những nội dung quan trọng trong công tác năm cũng như chương trình toàn khóa của Đại hội Đảng bộ Tập đoàn. Thông qua hội nghị lần này, Đảng ủy Tập đoàn mong muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả của công tác tổ chức xây dựng Đảng, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu của công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới.

Ông Hà Văn Khương – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn phát biểu khai mạc hội nghị

“Để tiếp tục phát huy những kiến thức và kinh nghiệm qua lớp tập huấn, đề nghị các đồng chí cấp ủy Đảng các cấp tiếp tục nghiên cứu, vận dụng linh hoạt những nội dung, kiến thức đã được trang bị vào thực tiễn công việc nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt và phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, tăng cường đoàn kết nội bộ, tăng cường kiểm tra, giám sát và hướng dẫn cấp trực thuộc bằng nhiều hình thức phù hợp” – ông Hà Văn Khương nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe, trao đổi các chuyên đề về quán triệt, triển khai các Nghị quyết quy định về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp; cập nhật các nội dung mới về công tác xây dựng Đảng; công tác kiểm tra giám sát Đảng và phòng chống tham nhũng, tiêu cực; cập nhật các nội dung mới về công tác dân vận.

Ông Nguyễn Trung Hiếu – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp TW trình bày chuyên đề Quán triệt,triển khai các Nghị quyết quy định về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp

Những chuyên đề này được báo cáo viên Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trực tiếp truyền đạt, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn nhằm giúp cán bộ đảng viên hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn những kiến thức mới, đặc biệt là những nội dung quy định do Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương mới ban hành. Đây là những kiến thức, giải pháp để cán bộ đảng viên áp dụng linh hoạt vào trong thực tiễn công tác đảng tại đơn vị mình. Từ đó góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong tình hình mới.

Những thông tin, kiến thức từ hội nghị đã giúp cán bộ đảng viên các cấp trong Đảng bộ Tập đoàn trau dồi thêm kiến thức vận dụng vào thực tiễn công tác, nhằm thực hiện tốt hơn nữa trong hoạt động của cấp ủy tại đơn vị.

NG. CƯỜNG