Đã xây mới 220 “Mái ấm Công đoàn”

CSVN – Trong 7 năm thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn” do Tổng LĐLĐ VN phát động, CĐ Cao su VN đã hỗ trợ xây dựng mới 220 mái ấm cho Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Những mái ấm đong đầy cảm thông, sẻ chia đã khẳng định vai trò của tổ chức CĐ trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước; góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức CĐ, tạo thêm sự gắn bó giữa Đoàn viên, CNLĐ với tổ chức đại diện quyền và lợi ích của mình.
Trao tặng nhà Mái ấm Công đoàn tại Cao su Bình Long. Ảnh: Hoài Bảo
Trao tặng nhà Mái ấm Công đoàn tại Cao su Bình Long. Ảnh: Hoài Bảo
Hơn 5,2 tỷ đồng xây dựng “Mái ấm Công đoàn”

Tháng 7/2008, BTV CĐ Cao su VN xây dựng chương trình và điều lệ tổ chức quản lý, hoạt động của Quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Xác định đây là chương trình có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, CĐ ngành đã tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ, Đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp CĐ hưởng ứng tích cực. Đồng thời, CĐ Cao su VN còn xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của hoạt động CĐ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó ban Chính sách Pháp luật CĐ Cao su VN cho biết, trong 7 năm (2009 – 2015), CĐ ngành đã xây mới 220 “Mái ấm Công đoàn” với số tổng số tiền hơn 5,2 tỷ đồng để trao tặng cho CN, Đoàn viên CĐ (ĐVCĐ) gặp khó khăn về nhà ở. Nguồn kinh phí này được trích từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” do các cấp CĐ cơ sở vận động và trích nộp. Song song với hỗ trợ nhà ở, CĐ Cao su VN còn trích nguồn quỹ này để hỗ trợ cho 61 trường hợp người lao động (NLĐ) bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, mỗi suất từ 5 – 10 triệu đồng, với tổng số tiền 552 triệu đồng.

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” (giai đoạn 2006 – 2015), do Tổng LĐLĐ VN tổ chức tại TP.HCM, ngày 25/9, đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN đánh giá cao và biểu dương CĐ Cao su VN đã có cách làm thiết thực trong chăm lo về nhà ở cho ĐVCĐ, từng bước xóa bỏ nhà tạm, tranh tre, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho NLĐ tại đơn vị.

Giúp CNLĐ gắn bó đơn vị

Theo ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN, trước thực tế đời sống CNLĐ còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở, với tinh thần tương thân, tương ái, từ năm 2003, ban giám đốc và CĐ các công ty đã kêu gọi đóng góp xây dựng “Quỹ tình thương hỗ trợ vốn làm nhà ở cho CNVCLĐ”. Quỹ này được các CĐ cơ sở quản lý và thực hiện có hiệu quả, hỗ trợ hàng năm cho CNVCLĐ. Đến năm 2008, hưởng ứng chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, BCH CĐ các công ty đã thống nhất cùng chuyên môn, chuyển nguồn quỹ này sang chương trình “Mái ấm Công đoàn”.

“Tuy sự hỗ trợ của Quỹ “Mái ấm Công đoàn” không lớn, chỉ với mức từ 10 triệu đến 30 triệu đồng, nhưng đã tạo ra sự đoàn kết gắn bó trong Đoàn viên, CNVCLĐ và cộng đồng, thu hút mọi người, mọi tổ chức, mọi nguồn lực tham gia. Các gia đình được hỗ trợ rất phấn khởi, vận động cùng nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị và góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn và xem tổ chức CĐ thực sự là “Mái ấm” của đại gia đình CNVCLĐ”, ông Hùng chia sẻ.

Anh Thư