Đảng bộ Khu công nghiệp Nam Tân Uyên: Mô hình Đảng bộ KCN đầu tiên của Bình Dương

CSVN – Ngày 12/11, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bình Dương đã công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở KCN Nam Tân Uyên. Đây là mô hình Đảng bộ KCN đầu tiên của tỉnh, đánh dấu một bước phát triển mới, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát triển Đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong các DN ngoài khu vực Nhà nước.

>> Thành lập Đảng bộ Khu công nghiệp đầu tiên của tỉnh Bình Dương

Đ/c Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương (bìa trái) trao quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở KCN Nam Tân Uyên
Đ/c Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương (bìa trái) trao quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở KCN Nam Tân Uyên
Thành lập mô hình điểm

Công ty CP KCN Nam Tân Uyên được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 21/2/2005, là công ty liên kết, thành viên của VRG, là chủ đầu tư KCN Nam Tân Uyên với tổng diện tích đang quản lý hơn 620 ha; gồm 2 khu: Khu 1 tại phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên; khu mở rộng tại xã Hội Nghĩa và phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Quan Sĩ – Bí thư Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên, cho biết sau 10 năm hoạt động, hiện đã có 77 dự án đang hoạt động ổn định, tạo việc làm cho hơn 7.500 lao động. Đến hết tháng 10/2015, công ty đã ký 37 hợp đồng cho thuê lại đất với diện tích 90,53 ha.

Với quan điểm “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, ngay từ khi thành lập Chi bộ Công ty CP KCN Nam Tân Uyên vào tháng 5/2005, cấp ủy Đảng tập trung chỉ đạo, lãnh đạo SXKD gắn liền với công tác xây dựng Đảng và phát triển Đảng viên là CBCNV. Từ Chi bộ với 8 Đảng viên, đến 9/5/2013 được nâng lên thành Đảng bộ Công ty CP KCN Nam Tân Uyên. Cuối năm 2014, Tỉnh ủy Bình Dương ban hành Kế hoạch số 65-KH/TU về việc xây dựng mô hình Đảng bộ KCN, Đảng ủy công ty đã tích cực thực hiện các quy trình, thủ tục để thành lập Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên.

“Đảng bộ cơ sở KCN được thành lập, đánh dấu một bước phát triển mới, là điều kiện thuận lợi cho công tác vận động phát triển Đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng trong các DN ngoài khu vực Nhà nước hiện tại và những năm tiếp theo”, ông Sĩ cho hay.

Chú trọng phát triển Đảng viên DN ngoài Nhà nước

Theo ông Huỳnh Tân Định- Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, sau khi Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chương trình số 13/CTr/TU, Chi bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch và thực hiện có hiệu quả, số lượng Đảng viên được kết nạp của Chi bộ hằng năm luôn vượt chỉ tiêu đề ra.

Hiện Đảng bộ có 5 Chi bộ trực thuộc (trong đó có 2 Chi bộ tại DN ngoài Nhà nước) với 49 Đảng viên là người lao động đang làm việc tại 8 DN khác nhau. “Việc thành lập Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên thể hiện bước quan trọng, khẳng định vị thế, vai trò và tiếng nói trên phương diện chính trị, đồng thời tạo nền tảng công tác phát triển Đảng viên, thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong khu vực DN ngoài Nhà nước trong các KCN trên địa bàn tỉnh”, ông Định nói.

Ông Nguyễn Hữu Từ – Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, các Đảng viên trong Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên. “Việc Đảng bộ cơ sở KCN Nam Tân Uyên được thành lập, đánh dấu sự phát triển của công tác xây dựng Đảng của Chi, Đảng bộ cơ sở, thể hiện quyết tâm cao của mỗi Đảng viên trong Đảng bộ khối DN. Từ mô hình này, là điều kiện thuận lợi để nhân rộng trong các KCN của tỉnh; làm sao trong thời gian tới, mỗi KCN đều thành lập được Đảng bộ như KCN Nam Tân Uyên, góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của tỉnh cũng như công tác xây dựng Đảng bộ đoàn kết, trong sạch, vững mạnh”, ông Từ nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Nguyễn Lý