“Tất cả đã sẵn sàng cho Hội thi”

CSVN – Là đơn vị đăng cai Hội thi Bàn tay vàng (BTV) thu hoạch mủ cấp VRG lần thứ XIII năm 2022, ngay từ đầu năm 2021, Cao su Dầu Tiếng đã từng bước chuẩn bị trường thi tại Nông trường Bến Súc. Đến nay, công tác chuẩn bị vườn cây đảm bảo đúng tiến độ, sẵn sàng chờ ngày hội lớn của ngành. Cao su Việt Nam đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Trường Thọ – Phó TGĐ công ty về công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

Lãnh đạo Cao su Dầu Tiếng báo cáo công tác chuẩn bị cho Hội thi năm 2022
với lãnh đạo VRG

– Thưa ông, Hội thi BTV thu hoạch mủ ngành cao su năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, là đơn vị đăng cai, Cao su Dầu Tiếng có gặp khó khăn gì không?

Ông Nguyễn Trường Thọ: Từ năm 2021, Ban Quản lý Kỹ thuật VRG đã báo để công ty chuẩn bị trường thi với quy mô trên 300 thí sinh. Công ty đã có nhiều sự chuẩn bị, khảo sát và chọn vườn cây đủ điều kiện với diện tích gần 131 ha để đảm bảo trên 300 phần cây thi đồng thời chuẩn bị nhân lực, vật lực để đảm bảo mọi khâu chu đáo, đúng tiến độ. Vườn cây này cũng đảm bảo mật độ cây cao, cây đồng đều và có cùng độ cao miệng cạo để đảm bảo tính công bằng cho tất cả các thí sinh dự thi.

Công ty đã có những bước chuẩn bị sớm từ năm trước như giữ quy trình kỹ thuật, bố trí công nhân có tay nghề tốt cạo trên những phần cây này. Đến nay, số liệu chính thức từ BTC có 278 thí sinh dự thi, công ty đảm bảo trường thi bố trí đầy đủ.

Xin ông cho biết các công tác chuẩn bị cho Hội thi đến nay như thế nào?

Ông Nguyễn Trường Thọ: Để chuẩn bị tốt trường thi, từ tháng 9/2022, công ty đã tiến hành sửa chữa các tuyến đường quanh trường thi cũng như sân lễ. Đến nay cơ bản đã hoàn thành. Riêng việc chọn địa điểm để tổ chức các sự kiện trong hội thi, công ty đã cùng với các tiểu ban phục vụ hội thi của VRG đã khảo sát thực tế và lên kế hoạch chi tiết cho từng địa điểm như: vị trí khai mạc, địa điểm thi dụng cụ, thi lý thuyết và địa điểm tổng kết.

Về vật tư trang bị vườn cây thì công ty đã thay thế toàn bộ kiềng mới. Riêng chén hứng mủ, sau ngày 13/12, khi thí sinh sửa phần cây xong, công ty sẽ thay toàn bộ chén mới và sẽ cấp máng mới cho thí sinh lúc sửa phần cây thi. Các phần cây thi đã hoàn thành việc gắn số thứ tự.

Đối với vườn cây, công tác chuẩn bị cơ bản đã ổn định. Còn một số công việc gần đến ngày diễn ra Hội thi mới triển khai như: rào trường thi, chuẩn bị bệ để dụng cụ cho thí sinh, cắm cờ. Tất cả vật tư thiết bị công ty đã chuẩn bị sẵn sàng, đúng tiến độ để hoàn thành trước khi triệu tập thí sinh, đảm bảo vườn cây sẵn sàng cho Hội thi. Bên cạnh đó, Phòng Thanh tra bảo vệ công ty đã có kế hoạch chi tiết từng công việc: bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ trường thi trước, trong và sau Hội thi và đã báo cáo về VRG. Riêng công ty đã liên hệ địa phương, xã, huyện, tỉnh nhờ lực lượng quân sự, công an hỗ trợ cho công ty đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra Hội thi. Vừa qua, công ty cùng với Ban tổ chức kiểm tra và thống nhất tuyến đường để xe hoa và xe các đoàn thí sinh diễu hành là từ nhà máy Bến Súc về trung tâm công ty.

Xin ông cho biết sự hỗ trợ của công ty đối với các đoàn về dự thi như thế nào?

Ông Nguyễn Trường Thọ: Trong tháng 9 và tháng 10, công ty đã bố trí tiếp nhiều đoàn thí sinh của các đơn vị đến tham quan vườn cây. Trong thời gian đó, công ty đã hướng dẫn cho các đoàn tham quan cụ thể từng vườn cây thi. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ các đoàn thông tin, địa điểm các nhà nghỉ, khách sạn tại thị trấn Dầu Tiếng, Bến Cát và Thành phố Thủ Dầu Một để các đoàn đăng ký trước chỗ nghỉ trong những ngày tham gia Hội thi.

Là đơn vị chủ nhà, công ty đã có những bước chuẩn bị gì cho đội thi của mình cũng như đặt ra những mục tiêu cụ thể?

Ông Nguyễn Trường Thọ: Thông qua phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi từ cấp tổ, nông trường, công ty năm 2022, công ty đã tuyển chọn được 12 thí sinh có tay nghề tốt nhất để tập huấn, luyện thi. Đến nay, công ty đã tuyển chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Hội thi lần này. Công ty đã có kế hoạch tập huấn bài bản, cụ thể. Những cán bộ kỹ thuật giỏi với tinh thần nhiệt huyết sẽ giúp các thí sinh luyện tập, trau dồi kinh nghiệm, kỹ thuật để mang tâm lý tự tin, quyết tâm nhất đến với Hội thi. Tham gia Hội thi thì đơn vị nào cũng mong muốn đạt được thành tích tốt, Cao su Dầu Tiếng cũng yêu cầu các thí sinh cố gắng tham gia hết sức hết mình để đạt thành tích cao nhất.

ĐÀO PHONG (thực hiện)