Công đoàn Cao su Kon Tum phấn đấu trao 10 nhà Mái ấm

CSVNO – Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, phấn đấu trao 10 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là một trong những chỉ tiêu chính được 151 đại biểu biểu quyết thông qua tại Đại hội Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 được tổ chức ngày 20/7.
Công đoàn Cao su VN trao cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty
Công đoàn Cao su VN tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty

Ngoài ra Công đoàn Công ty phấn đấu công đoàn cơ sở đạt vững mạnh 90% trở lên, không có công đoàn cơ sở yếu kém; 100% cán bộ đoàn viên công đoàn được tiếp thu các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hàng năm có từ 85 – 90% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu lao động giỏi, có 5 – 7% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp…

Trong 5 năm qua, Công đoàn công ty đã vận động CB.CNV tích cực xây dựng quỹ Mái ấm công đoàn, tổ chức xây và bàn giao 10 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ 7 gia đình bị bệnh hiểm nghèo, trao 11 căn nhà tình thương cho công nhân không có nhà ở, hỗ trợ tiền cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn…với tổng số tiền 740 triệu đồng.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ qua công đoàn cùng với công ty nhận phụng dưỡng 13 mẹ Việt Nam anh hùng, 3 thương binh nặng, một cựu chiến binh, nhận đỡ đầu và hỗ trợ gạo ăn hàng tháng cho trẻ mồ côi, người tàn tật thuộc trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Từ năm 2012 đến nay số tiền tổng số tiền hỗ trợ cho công nhân và chi cho hoạt động từ thiện nhân đạo của công ty là trên 69 tỷ đồng.

Đại diện LĐLĐ tỉnh Kon Tum trao kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ VN cho 5 cá nhân
Đại diện LĐLĐ tỉnh Kon Tum trao kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ VN cho 5 cá nhân

Với nhiều biến động trong nhiệm kỳ qua do giá cao su ở mức thấp, nguồn thu kinh phí công đoàn giảm do phải thu theo quỹ tiền lương đóng BHXH, lao động chất lượng xin nghỉ do tiền lương thấp…tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của mình Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng người lao động.

Từ đó, từng bước giúp người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty.

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu

Ngoài ra, công đoàn công ty còn chỉ đạo công đoàn cơ sở quan tâm, chăm lo tốt đến đời sống người lao động bằng hình thức thường xuyên thăm hỏi những gia đình công nhân khó khăn, khi đau ốm, hiếu hỷ…vào các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành và của công ty công đoàn đều phát động các phong trào VHVN – TDTT, qua đó tạo sân chơi bổ ích để các đoàn viên công đoàn giao lưu với nhau, từ đó tạo động lực và không khí thi đua trong lao động sản xuất.

Qua các phong trào thi đua lao động giỏi; lao động sáng tạo; phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi; phong trào xanh – sạch – đẹp, bảo đảm ATVSLĐ –PCCN đã xuất hiện nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến.

Bầu BCH nhiệm kỳ mới
Bầu BCH nhiệm kỳ mới

Hiện nay, Công đoàn Công ty Kon Tum có 15 công đoàn cơ sở, bộ phận trực thuộc với 1.884 đoàn viên, giảm 688 đoàn viên so với đầu nhiệm kỳ, trong đó đoàn viên là đồng bào dân tộc thiểu số 742 người, chiếm 40,2% tổng số lao động toàn công ty. Tại đại hội lần này, Công đoàn công ty  đã được Công đoàn CSVN trao tặng cờ thi đua xuất sắc, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 5 cá nhân, Công đoàn CSVN tặng bằng khen cho 4 cá nhân.

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt và nhận nhiệm vụ
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt và nhận nhiệm vụ

Trong nhiêm kỳ mới, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tiếp tục tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động để chăm lo đời sống cho người lao động ngày càng tốt hơn. Quyết tâm, phấn đấu thực hiện thành công 11 chỉ tiêu chính, trong đó đáng chú ý là các chỉ tiêu như 100% cán bộ công đoàn được tập huấn nghiệp vụ; 90% trở lên công đoàn cơ sở, bộ phận đạt trong sạch vững mạnh; gia đình công nhân nào cũng có thu nhập từ kinh tế gia đình; hàng năm có 85% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến…

Kết thúc đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH mới với 21 đồng chí, Ban thường vụ 7 đồng chí. Với sự tín nhiệm cao, các đồng chí ủy viên BCH tiếp tục bầu đồng chí Lâm Xuân Lịch làm Chủ tịch công đoàn công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh