“Đa số người lao động đều thuộc các bài hát về ngành cao su sau Liên hoan”

CSVN – Với sự đầu tư dàn dựng công phu, chương trình văn nghệ của Cao su Phú Riềng đã đạt giải nhất toàn đoàn khu vực miền Đông Nam bộ tại Liên hoan truyên truyền ca khúc ngành cao su năm 2021. Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Cao su VN, anh Đào Quang Đán – Chủ tịch Công đoàn Cao su Phú Riềng, cho biết, Liên hoan đã tạo ra sự lan tỏa tình yêu ngành yêu nghề tới NLĐ đơn vị và khán giả ngoài ngành.

Xin anh chia sẻ về quá trình tập luyện của đội thi và chương trình tham gia Liên hoan của Cao su Phú Riềng? Chương trình năm nay của công ty có những nét riêng gì so với những lần thi trước?

Anh Đào Quang Đán: Quá trình tổ chức tập luyện của công ty năm nay rất khẩn trương, vì khối lượng công việc rất lớn và nhiều chi tiết. Nhất là trong điều kiện tập luyện phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Toàn đội tham gia tập luyện với tinh thần vui vẻ, phấn khởi để có sản phẩm tốt nhất tham gia Liên hoan và làm tư liệu tuyên truyền tại đơn vị.

Công ty xác định tham gia Liên hoan với tinh thần nghiêm túc nhất, nên đăng ký tham gia cả một chương trình xuyên suốt, với 5 tiết mục (tối đa theo quy định của ngành) với chủ đề “Tự hào cao su Việt Nam”. Cụ thể, tiết mục tốp ca: Cao su – Dòng chảy cuộc sống, đơn ca nam: Tình yêu từ đất mẹ, tam ca nam: Tự hào Tập đoàn cao su Việt Nam, song ca nam nữ: Bình Phước quê mình và tốp ca: Cao su Việt Nam. Đây là các tác phẩm nổi bật trong cuộc vận động sáng tác “Thơ – Ký – Nhạc” của Tập đoàn trong thời gian vừa qua.

So với những lần trước thì lần này có điểm mới là diễn viên phải diễn trước ống kính và không có khán giả. Vì thế mọi người rất háo hức và chờ đợi để được xem sản phẩm, hình ảnh của mình khi lên sóng như thế nào, nên ai cũng rất vui và hào hứng.

– Anh cảm nhận như thế nào về việc tổ chức Liên hoan trực tuyến? Sau khi tham gia Liên hoan, chương trình của công ty được lan tỏa đến NLĐnhư thế nào?

Anh Đào Quang Đán: Thi trực tuyến hay thi tại sân khấu đều có điểm mạnh riêng, tùy vào điều kiện hoàn cảnh thực tế và mục tiêu. Vì mục đích chính của Liên hoan là giao lưu học hỏi, tuyên truyền… Năm nay do dịch bệnh phức tạp, nên Tập đoàn tổ chức hình thức quay video clip rất phù hợp, tạo điều kiện cho anh chị em làm công tác văn hóa văn nghệ học hỏi thêm về quay phim, dựng phim…

Bên cạnh đó, mặc dù tổ chức trực tuyến nhưng Liên hoan đã diễn ra sôi động với rất nhiều ca khúc về ngành cao su mang tính nghệ thuật, chuyên nghiệp, kết hợp với nội dung tuyên truyền sắc sảo, tinh tế đã làm nổi bật được ý nghĩa, lan tỏa tình yêu ngành yêu nghề tới (NLĐ) và khán giả ngoài ngành.

Sau khi chương trình của công ty được ban tổ chức Liên hoan đăng tải lên youtube, Công đoàn công ty đã tích cực tuyên truyền đến các cơ sở, vận động toàn thể NLĐ vào xem và bình chọn. Không khí lúc đó rất sôi động, hầu hết các tiết mục được NLĐ xem và rất thích, xem lại nhiều lần vẫn không chán. Đến thời điểm hiện tại mọi người còn hỏi: “Khi nào thì ban tổ chức cho xem lại các tiết mục văn nghệ trên youtube như lúc bình chọn…”, ngày nào cũng vào xem nên nhớ và thuộc lời. Giờ đa số NLĐ ở công ty đều thuộc và yêu thích bài hát truyền thống của ngành và các ca khúc về ngành cao su.

– Trân trọng cảm ơn những chia sẻ của anh!

TUỆ LINH (thực hiện)