Các đơn vị trực thuộc Cao su Sa Thầy xuất sắc hoàn thành kế hoạch sản lượng

CSVNO – Ngày 13/12, tại Nông trường Bãi Lau, khối thi đua các đơn vị trực thuộc Công ty CP Cao su Sa Thầy đã tổ chức tổng kết nhằm đánh giá hoạt động lao động sản xuất và hoạt động của các phong trào thi đua năm 2023, đồng thời ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty trao thưởng của khối thi đua số 2 cho các tập thể

Khối thi đua các đơn vị trực thuộc Cao su Sa Thầy gồm 5 đơn vị là Nông trường Suối Cát, Suối Đá, Bãi Lau do Nông trường Suối Đá làm khối trưởng, Đội Cao su Thanh Niên và Nhà máy chế biến mủ cao su.

Ông Đặng Ưng – Phó TGĐ công ty trao thưởng của khối thi số 2 cho các tập thể

Tổng diện tích các đơn vị thành viên khối đang quản lý trên 5.200 ha, giải quyết việc làm cho 1.328 người, trong đó hầu hết lao động là đồng bào các dân tộc thiểu số phía Bắc với mức thu nhập bình quân từ 8,1 triệu đồng/người/tháng đến trên 11 triệu đồng/người/tháng.

Đại diện lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty trao thưởng cho các cá nhân

Năm qua, các thành viên trong khối bước vào vụ khai thác với nhiều thuận lợi, do vậy công tác chủ động trang bị vật tư cho vườn cây, phun phòng phấn trắng và tổ chức bón phân đều thuận lợi và mang lại kết quả cao. Do vậy, tất cả các đơn vị đều xuất sắc hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu được lãnh đạo công ty giao.

Bà Nguyễn Thị Nhung – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty trao thưởng cho các cá nhân

Vì thế, đến nay tất cả 5 thành viên đều khai thác vượt kế hoạch sản lượng đề ra. Theo đó, Nông trường Bãi Lau và Đội sản xuất cao su Thanh Niên đều khai thác đạt 108%, Nông trường Suối Cát và Suối Đá đều đạt 105% kế hoạch. Năng suốt bình quân của các thành viên đều đạt trên 2 tấn/ha, đặc biệt Đội Cao su Thanh Niên đạt bình quân gần 2,6 tấn/ha và năm 2023 Đội sẽ được công nhận và gia nhập CLB 3 tấn/ha.

Đại diện khối trưởng và khối phó trao quà cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn

Để đạt được kết quả tích cực như kỳ vọng, các đơn vị thành viên trong khối đã nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo công ty, phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nhất là phong trào “thi đua nước rút 3 tháng cuối năm”. Đồng thời, đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào khai thác, chăm sóc và chế biến cao su.

Các lao động xuất sắc nhận khen thưởng từ tay lãnh đạo các nông trường

Trong năm, 5 đơn vị thành viên đã có nhiều sáng kiến được phát hiện và áp dụng, trong đó có 26 sáng kiến được áp dụng có hiệu quả được hội đồng khoa học kỹ thuật công ty công nhận và cho triển khai rộng rãi trong các đơn vị trực thuộc. Kết quả chấm điểm thi đua trong năm, khối có 3/5 thành viên đạt loại xuất sắc và được đề nghị Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng cờ thi đua xuất sắc.

Ông Lê Thế Hà – Giám đốc Nông trường Bãi Lau trao thưởng cho các cá nhân

Tại hội nghị, 5 thành viên trong khối đều trình bày tham luận về những thế mạnh, mặt làm được của đơn vị mình, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình sản xuất, nêu những hạn chế và khó khăn còn vướng mắc nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm, tránh lặp lại trong thời gian tới.

Niềm vui của các công nhân về đích sớm

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Ưng – Phó TGĐ công ty đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị thành viên của khối thi đua trực công ty đã đạt được. Đồng thời, ông Ưng cũng vui mừng thông tin đến NLĐ của các đơn vị trực thuộc về tình hình sản xuất kinh doanh tích cực của công ty trong năm qua, với việc toàn công ty khai thác 115 % kế hoạch, năng suất bình quân trên 2 tấn/ha; thu nhập bình quân của NLĐ trên 9,5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Đặng Ưng – Phó TGĐ công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, khối thi đua đã biểu dương, khen thưởng 9 tập thể là các tổ sản xuất và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất và thi đua của khối. Đối với tập thể, tiền thưởng là 1 triệu đồng/tập thể, cá nhân 500 ngàn đồng/cá nhân. Ngoài ra, để động viên, khích lệ tinh thần NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, khối đã chọn 5 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của 5 đơn vị để trao tặng 5 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng/phần.

Các thành viên trong khối tham gia ký kết giao ước thi đua năm 2024

Ngoài ra, Khối thi đua số 2 (Khối thi đua các Công ty Tây Nguyên) cũng quyết định khen thưởng cho 5 tập thể là các tổ sản xuất và 5 cá nhân của 5 đơn vị đơn vị trực thuộc công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2023.

Quang cảnh hội nghị
VĂN VĨNH