Cao su Sa Thầy: Đón mùa xuân mới đầm ấm

CSVN – Dù là NLĐ mới tuyển hay đã gắn bó lâu năm với đơn vị, tất cả đều được Công ty CPCS Sa Thầy quan tâm, chăm lo đầy đủ, đón năm mới ý nghĩa.

Lãnh đạo Nông trường Bãi Lau tặng quà Tết cho cha mẹ NLĐ ở lại đón Tết nơi vùng biên

Gặp ông Đặng Ưng – Phó TGĐ công ty những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên vườn cây của công ty, chúng tôi chúc mừng một năm thắng lợi của Cao su Sa Thầy. Sản lượng khai thác vượt nhiều, các chỉ tiêu SXKD của công ty trong năm 2021 đều vượt cao so với kế hoạch, đặc biệt là thu nhập bình quân của NLĐ khá cao.

Đến hết ngày 27/1/2022, công ty đã hoàn thành việc thanh toán tiền lương, chi trả tiền thưởng và phân phối lại quỹ lương năm 2021 cho NLĐ. Trong đó: Phân phối lại quỹ lương và thưởng 1 tháng lương cơ bản (lương đóng bảo hiểm) cho 1.191 lao động, số tiền thưởng bình quân hơn 12,2 triệu đồng/người. Tổng tiền lương thưởng đợt này của công ty chi hơn 14,6 tỷ đồng; Thưởng vượt sản lượng khai thác cho 841 người với tổng số tiền hơn 278 triệu đồng; Thưởng cho 6 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và thưởng vượt sản lượng năm 2021 với tổng số tiền gần 649 triệu đồng.

Ông Đặng Ưng – Phó TGĐ công ty cho biết: “Kết thúc năm 2021, công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch, có được kết quả đó là nhờ sự cố gắng và đồng lòng vượt khó của NLĐ. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, quan điểm của lãnh đạo công ty là phải chăm lo cho NLĐ có Tết đầm ấm, không để NLĐ nào không có Tết. Vì vậy, công ty và CĐ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp NLĐ đón Tết ý nghĩa”.

Ban TGĐ và BTV CĐ công ty đã thăm và tặng quà cho 51 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con bị bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết với tổng số tiền 51 triệu đồng.

Anh Hoàng Văn Hải – Công nhân Tổ 4, Nông trường Suối Đá chia sẻ sau khi nhận phần quà hỗ trợ cho công nhân khó khăn đón Tết: “Bản thân và gia đình rất mừng và phấn khởi trước sự quan tâm chu đáo của công ty. Món quà này là động lực để công nhân có hoàn cảnh khó khăn ấm lòng và phấn đấu lao động sản xuất tốt hơn trong thời gian tới”.

Thực hiện chỉ đạo của địa phương, các đơn vị tuyên tuyền vận động công nhân và gia thuộc ở lại đón Tết, hạn chế về quê để chung tay ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid – 19. Dịp này, lãnh đạo Nông trường Bãi Lau đã tặng quà cho cha mẹ của NLĐ công ty có độ tuổi từ 70 trở lên ở lại đón Tết vùng biên giới. Việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần to lớn đối với các bậc làm cha, mẹ khi có con vào công tác tại công ty.

Đến thăm, động viên và tặng quà cho NLĐ khó khăn trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty ân cần động viên, NLĐ. Ông nói: “Quan điểm của lãnh đạo công ty là chăm lo NLĐ để tất cả đều có Tết, nhưng chúng ta phải đón xuân mới trên tinh thần tiết kiệm, giữ vững bản sắc dân tộc. Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid – 19 và chấp hành giao thông đường bộ để có một cái Tết đầy ý nghĩa”.

Trong dịp này, công ty đã tổ chức thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho 5 đồn biên phòng, 3 xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn công ty đóng chân và trích quỹ phúc lợi 60 triệu đồng hỗ trợ 2 xã Ia Dom và Ia Đal. Đồng thời chỉ đạo CĐ bộ phận đơn vị phối hợp địa phương tổ chức tốt ngày hội “Bánh chưng xanh”. Ngoài ra, công ty đã trích quỹ phúc lợi 20 triệu đồng hỗ trợ địa phương chỉnh trang đô thị Trung tâm Hành chính huyện Ia H’Drai, tạo cảnh quan trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

ÁNH NGỌC