Nhiều biện pháp động viên tinh thần vật chất công nhân

CSVN – Dịch Covid – 19 kéo dài, diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, đời sống và sản xuất kinh doanh của người lao động. Động viên tinh thần công nhân hăng hái làm việc trong mùa dịch, ban lãnh đạo Nông trường Đồng Nơ, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long coi đây là nhiệm vụ trọng yếu hàng đầu.

Nông trường trao tặng loa phóng thanh phục vụ tuyên truyền và mì gói, khẩu trang… cho các tổ.
Loa phóng thanh thiết thực trong tuyên truyền phòng tránh dịch

Một ngày giữa tháng 9, chúng tôi ghé thăm NT Đồng Nơ, được anh Nguyễn Thành Công – Giám đốc NT cho biết ban lãnh đạo NT sẽ đi xuống tổ sản xuất hỗ trợ mì gói, khẩu trang và đặc biệt trao tặng mỗi tổ 1 loa phóng thanh phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Được biết, Ban lãnh đạo NT đã chuẩn bị những tin tức thời sự, những thông báo quan trọng của NT, đặc biệt là những thông tin về tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn ra hàng ngày trên khắp địa bàn tỉnh, và đã cài đặt sẵn trên máy. Anh tổ trưởng sản xuất chỉ việc bấm nút là loa tự động phát cho công nhân nắm bắt thêm thông tin về tình hình thời sự hàng ngày, những thông báo của NT, và những diễn biến dịch Covid – 19 trên cả nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng, để chủ động phòng chống dịch, đồng thời động viên công nhân yên tâm công tác.

Ngoài ra, khi cần tổ sản xuất mang loa ra lô phát cho công nhân nghe mà không phải tập trung như trước đây. Không những phổ biến thông tin kịp thời mà còn rõ ràng, đầy đủ. Đây là một lợi thế của loa phóng thanh, giúp công nhân nắm bắt thông tin và vẫn an toàn không sợ dịch bệnh lây lan, và cũng không mất thời gian của mỗi công nhân lao động. Khi có thông báo đột xuất là chỉ việc thay thẻ nhớ USB. Vừa tiện lợi, lại thiết thực, đặc biệt sử dụng trong mùa dịch Covid – 19 rất phù hợp. Đây là một việc làm hay, một sáng kiến rất hữu ích giảm thiểu tối đa về lãng phí thời gian, vừa phòng tránh dịch an toàn.

Động lực giúp người lao động gắn bó với công việc

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo NT còn quan tâm thăm hỏi người lao động về sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và tình hình học tập của các cháu trong mùa dịch, chia sẻ những khó khăn mà công nhân đang đối mặt, nhất là trong tình hình giãn cách, để kịp thời hỗ trợ cho người lao động vượt qua khó khăn, an tâm phòng chống dịch bệnh và ổn định cuộc sống.

Tết Trung thu năm nay do dịch bệnh phức tạp, nên NT không tổ chức cho các cháu vui chơi, vì vậy lãnh đạo NT cũng đã chỉ đạo cho Đoàn Thanh niên NT đến từng hộ gia đình để phát bánh kẹo, đồ chơi tận tay cho các cháu, và động viêc các cháu luôn cố gắng chăm ngoan học giỏi.

Anh Công cho biết thêm, mỗi tuần NT còn hỗ trợ cho mỗi tổ 5 thùng mì gói và 6 hộp khẩu trang. Đây là quà tặng trích từ nguồn quỹ của NT, phần nào san sẻ khó khăn cho công nhân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ giãn cách xã hội, nên NT tạm ngưng không tổ chức ăn giữa ca. Ban lãnh đạo NT sẽ tiếp tục hỗ trợ người lao động cho đến khi hết mùa dịch. Đây là việc làm thiết thực để người công nhân gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp  hiện  nay,  thiết  nghĩ  để  người lao động gắn bó với nghề lâu dài, không chỉ lương thưởng, mà còn cả sự động viên, quan tâm chăm lo cho người lao động về mọi mặt cả vật chất lẫn tinh thần. Chính cái tình cái nghĩa trong cuộc sống lúc gian khó sẽ là động lực giúp người lao động vững tin, gắn bó với công việc.

NGUYỄN NHỊ