Cao su Sa Thầy nhận Huân chương Lao động hạng 3

CSVNO – Bằng các giải pháp quản lý chỉ đạo xuyên suốt, Công ty CPCS Sa Thầy đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu khi khai thác được 11.122 tấn, đạt 117,7%, vượt 1.672 tấn; năng suất bình quân đạt 2,13 tấn/ha. Đó là điểm nhấn đáng chú ý, được lãnh đạo công ty báo cáo tại Hội nghị Tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2023 vào chiều 30/1. Dịp này, công ty đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

Ông Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND Kon Tum trao Huân chương Lao động hạng 3 cho đại diện lãnh đạo công ty

Với sự chủ động, chuẩn bị tốt trong công tác trang bị vật tư khai thác kịp thời, đầy đủ; tổ chức 3 lớp đào tạo tay nghề mới và 1 lớp đào tạo lại; thường xuyên làm tốt công tác quản lý, kiểm tra kỹ thuật thu hoạch mủ, kịp thời uốn nắn tay nghề cho công nhân; thực hiện tốt việc quy hoạch bảng cạo, do đó công ty đã xuất sắc về đích sớm 34 ngày, tiếp tục giữ vững thành viên CLB 2 tấn/ha.

Đại diện lãnh đạo VRG và Huyện ủy Ia Hdrai trao cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho đại diện lãnh đạo công ty

Trong năm, công ty đã chế biến và tiêu thụ được 11.033 tấn mủ SVR10, các chỉ tiêu theo quy định của sản phẩm mủ SVR 10 được kiểm tra đều đạt yêu cầu, chất lượng sản phẩm được đánh giá cao, khách hàng tín nhiệm.

Đại diện lãnh đạo VRG trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho 3 cá nhân

Tổng doanh thu 366,6 tỷ đồng, đạt 101,4% kế hoạch được giao; lợi nhuận sau thuế 65 tỷ đồng, đạt 102,9%; nộp ngân sách nhà nước 17,6 tỷ đồng; thu nhập bình quân của NLĐ toàn công ty đạt 10 triệu đồng/người/tháng.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Kon Tum trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ cho đại diện Công đoàn công ty

Mặc dù năm qua giá bán mủ ở mức thấp và không ổn định, nhưng công ty vẫn duy trì và trả đơn giá bằng các năm trước, tiền ăn ca vẫn ở mức 20 ngàn đồng/suất cho NLĐ.

Ông lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG trao cờ thi đua của VRG cho đại diện lãnh đạo Nông trường Suối Cát

Trong phong trào thi đua lao động sản xuất, 100% tập thể và NLĐ đều đăng ký tham gia hưởng ứng và đều hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao trong năm. Nổi bật là các phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, qua triển khai đã có nhiều sáng kiến đăng ký thực hiện đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực chăm sóc, thu hoạch và chế biến mủ cao su. Trong năm, toàn công ty có 32 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến công ty công nhận, trong đó có 2 sáng kiến thống nhất đề nghị VRG công nhận.

Thay mặt lãnh đạo VRG, ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ trao bằng khen và tiền thưởng của VRG cho lãnh đạo công ty vì đã có thành tích xuất sắc hoàn thành kế hoạch, về đích sớm 34 ngày

Với kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong năm 2023, công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3; Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng bằng khen 4 tập thể và 27 cá nhân, Chiến sỹ thi đua cấp 3 người; VRG công nhận 29 tập thể lao động xuất sắc và tặng bằng khen cho 21 tập thể và 64 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kon Tum trao bằng khen và tiền thưởng của Công đoàn CSVN cho đại diện Công đoàn công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và chăm lo đời sống NLĐ

Sang năm 2024, với mục tiêu ổn định lao động để sản xuất là một trong những ưu tiên được đặt lên hàng đầu; đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, điều hành, đề ra những biện pháp cụ thể trong thâm canh, khai thác, chăm sóc vườn cây đảm bảo quy trình kỹ thuật, đạt năng suất chất lượng cao; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm; năng động hơn trong công tác tiêu thụ, mở rộng thị trường, chú trọng thị tường xuất khẩu, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Đại diện lãnh đạo VRG trao thưởng có các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2023

Theo đó, khai thác đạt và vượt 10 ngàn tấn; thu mua 200 tấn. Chế biến đạt 10.700 tấn; tiêu thụ 10.450 tấn với giá bán bình quân 35 triệu đồng/tấn. Tổng doanh thu 368,4 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hơn 67,8 tỷ đồng; chia cổ tức các cổ đông 37,8 tỷ đồng và  thu nhập bình quân của 1.328 đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG đánh giá rất cao và biểu dương những kết quả mà toàn thể Cán bộ, NLĐ của công ty đã đạt được.

Ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng thời, ông Trí nhấn mạnh: “Tôi vui mừng và nhiệt liệt chúc mừng công ty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3. Thay mặt lãnh đạo VRG, tôi nhiệt liệt chúc mừng những kết quả công ty đã đạt được và tri ân những đồng chí nguyên là lãnh đạo công ty qua các thời kỳ, cảm ơn các cấp chính quyền địa phương đã luôn đồng hành, hỗ trợ và giúp đỡ công ty vượt qua gian nan, thử thách”.

Các đại biểu ưu tú về tham dự Hội nghị
VĂN VĨNH