Cao su Krông Buk – Ratanakiri quyết tâm khai thác sản lượng vượt 10%

CSVN – Tổ chức sản xuất kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, Cao su Krông Buk – Ratanakiri gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, đoàn kết trong toàn đơn vị, công ty quyết tâm khai thác sản lượng vượt 10%.

Ông Trần Ngọc Lành – TGĐ công ty (thứ 2 từ phải sang) hỗ trợ vật tư y tế cho địa phương để phòng chống dịch Covid – 19
100% NLĐ được tiêm vaccine phòng Covid – 19 trước 30/9

Theo thông tin từ lãnh đạo đơn vị cho biết, hiện đã có 1.430 người được tiêm vaccine, trong đó có 932 NLĐ công ty, còn lại là gia thuộc. Đặc biệt, đã có 108 người tiêm mũi thứ 2. Dự kiến 1.322 người sẽ được tiêm mũi 2 vào ngày 29/9. Như vậy, 100% NLĐ công ty sẽ hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine trước ngày 30/9.

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid -19, công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tuyệt đối chấp hành các quy định của nước sở tại trong công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, công ty cũng trang bị đầy đủ vật tư phục vụ công tác phòng chống Covid – 19 như: thuốc phòng trị bệnh, bộ test nhanh, máy đo thân nhiệt, quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước diệt khuẩn… dự phòng đầy đủ các thực phẩm thiết yếu để trang cấp cho vùng dự án. Đồng thời, tích cực làm việc với chính quyền địa phương để NLĐ và gia thuộc được tiêm mũi 2 sớm nhất.

Ngoài ra, công ty còn chỉ đạo giám sát chặt chẽ tại 2 chốt bảo vệ trong vùng dự án, quy định NLĐ và người thân không được ra khỏi dự án, chỉ cho ra ngoài khi thật sự cần thiết và đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid – 19. Trường hợp trở lại dự án làm việc, NLĐ phải test nhanh và thực hiện việc cách ly theo dõi. Ngoài ra, công ty còn trưng dụng một trường học trong vùng dự án với diện tích 1,5 ha, gồm 10 phòng có sức chứa 40 người, nâng cấp hệ thống điện, hệ thống nước, các trang thiết bị đảm bảo phục vụ cho công tác cách ly và điều trị bệnh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, nên đến thời điểm hiện nay toàn bộ NLĐ và gia thuộc cũng như người dân sống xung quanh vùng dự án đều được an toàn, chưa có cá nhân nào nhiễm bệnh.

Nỗ lực thi đua trong 4 tháng cuối năm

8 tháng đầu năm, công ty khai thác đạt 53% kế hoạch, những tháng còn lại công ty sẽ tăng tốc về mặt sản lượng. Vừa qua, lãnh đạo công ty đã phát động phong trào thi đua nước rút 4 tháng cuối năm nên đã tạo được không khí hăng say, thi đua lao động sản xuất. Lãnh đạo công ty cho biết, năm 2021 đơn vị quyết tâm khai thác vượt khoảng 200 tấn, xấp xỉ 10% kế hoạch.

Hiện nay, nhiều tập thể và cá nhân đã có sự bứt phá, trong đó có Nông trường Taveang 1. Anh Lê Hữu Thập – Giám đốc nông trường cho hay: “Đến hết tháng 8, đơn vị chúng tôi khai thác tăng hơn so với cùng kỳ năm trước khoảng 7,9%, dự kiến hết năm sẽ vượt khoảng 10%”.

Trước tín hiệu tích cực từ việc giá bán mủ cao su tăng, nhất là tiền lương bình quân 8 tháng đầu năm có khởi sắc khi đạt 6,6 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn so với cùng kỳ năm trước đã làm tinh thần NLĐ phấn khởi và đang nỗ lực từng ngày, từng giờ hoàn thành vượt kế hoạch được giao.

Để thực hiện thành công mục tiêu kép, lãnh đạo công ty rất tích cực giữ gìn và phát huy mối quan hệ đoàn kết hữu nghị với nhân dân, chính quyền địa phương. Công ty thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà người dân sống quanh dự án trong các dịp lễ, Tết… Tính từ đầu năm đến nay, công ty đã ủng hộ tổng số tiền 74,4 ngàn Riel (tương đương hơn 416 triệu đồng) cho các hoạt động ở địa phương.

VĂN VĨNH