Cao su Lộc Ninh: Chăm lo tốt đời sống người lao động

CSVN – Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong 9 tháng đầu năm, công ty cùng với Công đoàn thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đối với người lao động. Tất cả các mục tiêu liên quan đến người lao động đều được ưu tiên giải quyết nhanh, đúng, đủ và kịp thời.

Bà Vũ Thị Thùy Trang – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty trao đổi với người lao động trên vườn cây: Ảnh: Hoàng Bách
Sản lượng khai thác đạt 71,03% kế hoạch năm 2023

Trước những khó khăn trong năm 2023, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Linh đã tập trung đưa ra nhiều kế hoạch nhằm ổn định tình hình, giữ vững sản xuất. Ngoài việc động viên công nhân giữ vững tinh thần, khắc phục khó khăn nỗ lực sản xuất, công ty còn đề ra nhiều giải pháp để tăng năng suất vườn cây, tăng năng suất lao động. Đồng thời rà soát các định mức chế biến, tiết kiệm nguyên vật liệu trong sản xuất, giúp hạ giá thành sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Với những nỗ lực không ngừng đó, tính hết tháng 9, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Linh khai thác được 8.346 tấn mủ qui khô, đạt 71,03% kế hoạch Tập đoàn giao, tăng 0,35% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, sản lượng đạt cao nhất là Nông trường 7 (76,34% kế hoạch năm), tiếp đến là Nông trường 3 (73,73%), thấp nhất là Nông trường 5, đạt 65,26%; doanh thu cao su trên 406 tỷ đồng; thu nhập bình quân gần 7 triệu đồng/người/tháng.

Chăm lo người lao động là mục tiêu hàng đầu

Bà Vũ Thị Thùy Trang – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ: Trong những năm qua, công nhân trực tiếp có thu nhập khá ổn định so với công nhân cùng ngành nghề trên địa bàn, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ theo luật định và ưu tiên theo Thỏa ước Lao động tập thể, công khai minh bạch theo quy chế của công ty. Bên cạnh đó, người lao động luôn được quan tâm hỗ trợ khi khó khăn, bệnh tật, luân phiên cho mượn vốn để nâng cấp nhà ở, phát triển kinh tế gia đình, khuyến học khuyến tài cho con em, thăm hỏi trợ cấp thường xuyên khi cơ nhỡ hoạn nạn, thăm khám sức khỏe, tầm soát điều trị bệnh tật.

“Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, giá cao su đang ở mức thấp, nhưng chúng tôi luôn xác định chăm lo tốt đời sống cho người lao động là mục tiêu hàng đầu. Trong đó, các chế độ chính sách như tiền lương, tiền thưởng, tiền ăn trưa, bồi dưỡng độc hại, bảo hộ lao động, bảo hiểm y tế cho công nhân được công ty quan tâm, thực hiện đầy đủ, cấp phát kịp thời cho người lao động, giúp người lao động an tâm, phấn khởi và gắn bó với đơn vị”, bà Vũ Thị Thùy Trang nhấn mạnh . Bên cạnh việc quan tâm phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho người lao động, Cao su Lộc Ninh là 1 trong những đơn vị rất tích cực tham gia các họat động xã hội. Thường xuyên phối kết hợp với địa phương trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”. Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, hỗ trợ đồng bào dân tộc nghèo. Đóng góp ủng hộ các quỹ nhân đạo, quỹ trẻ thơ, quỹ bệnh nhân nghèo, quỹ khuyến học, và tham gia các dự án xóa đói giảm nghèo của tỉnh… Những hoạt động đó đã tạo nên bức tranh tươi đẹp và ấm áp nghĩa tình của Cao su Lộc Ninh với chính quyền cũng như nhân dân địa phương nơi đơn vị trú đóng.

NG. CƯỜNG