Việc làm đầy ý nghĩa của Báo cáo viên Cao su Sa Thầy

CSVNO -Các thí sinh tham gia Hội thi Báo cáo viên năm 2021 của Cao su Sa Thầy đã thống nhất dùng toàn bộ tiền thưởng nhận được để mua các nhu yếu phẩm, dụng cụ y tế…, đến thăm, chia sẻ, tặng quà và động viện lực lượng trực gác tại chốt trên địa bàn đơn vị đóng chân.

Phần thưởng từ Hội thi được các báo cáo viên mua thực phẩm để trao tặng các chốt kiểm soát chống dịch Covid – 19

Dành toàn bộ tiền thưởng tặng tuyến đầu chống dịch

    Đến với Hội thi, có những đồng chí chỉ vừa được chi bộ phân công làm Báo cáo viên khoảng 3 hay 4 tháng, cũng có đồng chí có thâm niên lâu hơn, nhưng tất cả đều là lần đầu tham dự một Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi cấp cơ sở. Hầu hết các Báo cáo viên đều nỗ lực cố gắng trong tất cả các phần dự thi của mình, khi mà nội dung chuyên đề được các đồng chí chọn và chuẩn bị khá kỹ, kết hợp công nghệ thông tin để bổ sung hình ảnh, nội dung và trang trí khá bắt mắt khi dự thi phần thuyết trình. 

Phần câu hỏi đã chứng minh được rằng các Báo cáo viên đã có sự am hiểu và nghiên cứu khá kỹ phần chính các nội dung nghị quyết, trả lời ngắn, nhanh và chính xác câu hỏi của Ban giám khảo đưa ra, tất cả đã góp phần quan trọng vào thành công chung của Hội thi.

Trước khi BTC công bố kết quả giải thưởng, các thí sinh đã đồng thuận và thống nhất báo cáo với BTC là sẽ dành tất cả tiền thưởng tại Hội thi để mua những nhu yếu phẩm cần thiết tặng cho đội ngũ y, bác sỹ và lực lượng tuyến đầu, đang ngày đêm trực gác tại các chốt gác trên địa bàn đơn vị đóng chân, làm nhiệm vu kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan đại dịch Covid-19 vào địa bàn huyện và tỉnh nhà, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, đảm bảo sức khỏe phục vụ nhiệm vụ của đơn vị và lo cho gia đình.

Lan tỏa việc làm giàu ý nghĩa nhân văn

         Gặp anh Nguyễn Hữu Sinh – Báo cáo viên của Chi bộ NT Suối Đá, thí sinh đạt giải ba của Hội thi, anh cho biết: “Quá trình kiểm tra chỉ đạo sản xuất trên vườn cây thường xuyên chứng kiến nỗi vất vả của đội ngũ y, bác sỹ, lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu, ngày đêm trực gác, xa nhà, đối mặt với nhiều hiểm nguy khó lường. Do đó, đây chỉ là tấm lòng ủng hộ, gửi một chút tình cảm để động viên và chia sẻ khó khăn, chỉ mong dịch sớm được kiểm soát để mọi người có một cuộc sống bình thường”. 

         Vẫn còn những cảm giác khi lần đầu tham gia Hội thi, anh Đỗ Khắc Thành Nhân – Báo cáo viên của Chi bộ Khối Kinh doanh, người đạt giải nhì của Hội thi phấn khởi cho biết: “Lần đầu tham gia Hội thi, bản thân tôi thu được khá nhiều bài học từ các thí sinh khác. Việc chung tay vào hoạt động mang ý nghĩa, tôi cảm thấy rất vui, sẽ là kỷ niệm khó quên của cá nhân tôi. Tuy phần quà gửi đến các đội ngũ ở tuyến đầu giá trị không lớn, nhưng muốn góp phần quà nhỏ bé của mình vào công tác chống dịch, mong các đồng chí giữ gìn sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Sau khi Hội thi, các phần quà nhanh chóng được trao tặng cho các chốt kiểm soát chống dịch

Qua Hội thi, BTC đã có giải pháp xây dựng một chương trình để đưa nghị quyết vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của đơn vị phù hợp, thiết thực và kỳ vọng mang lại hiệu quả cao hơn.

Nhận xét về kết quả của Hội thi, ông Đặng Công Thoại – Phó BT Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT công ty, Trưởng BTC Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021 khẳng định: “Các Chi bộ đã tạo điều kiện thuận lợi để các Báo cáo viên có sự chuẩn bị chu đáo, hoàn thành xuất sắc phần dự thi của mình, góp phần cho Hội thi thành công tốt đẹp. Việc làm ý nghĩa   dùng tiền thưởng để thăm, tặng quà và chia sẻ vất vả với lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu trên địa bàn huyện, đó là việc làm khá hay và rất ý nghĩa, để lại hình ảnh đẹp của Hội thi trên địa bàn đơn vị đóng chân và có sức lan tỏa”.

Hội thi kết thúc, mỗi thí sinh đều có thêm những kinh nghiệm quý báu trong nhiệm vụ của một Báo cáo viên, Tuyên truyền viên trong tương lai. Nhưng việc làm đầy ý nghĩa nhân văn của các Báo cáo viên đạt giải sẽ tạo dấu ấn và có sức lan tỏa sâu rộng.

ÁNH NGỌC