Hăng hái ra quân đầu năm

CSVN- Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các đơn vị đã trở lại với công việc thường ngày. Tập thể người lao động các đơn vị hăng hái ra quân đầu năm với niềm tin, hy vọng về một năm mới khởi sắc.

Ông Minh Quốc Sang – Chủ tịch HĐTV Cao su Lộc Ninh (đứng giữa) chúc mừng và lì xì đầu năm cho NLĐ trên vườn cây.

Cao su Phú Riềng vẫn tiếp tục cạo thông mùa đến ngày 25/2 và cho NLĐ nghỉ 3 ngày Tết. Mồng 4 Tết, lãnh đạo và Công đoàn Cao su Phú Riềng đã đến thăm và chúc Tết các nông trường và NLĐ tạo không khí vui tươi những ngày làm việc đầu năm.

Chị Trần Thị Hường – công nhân khai thác Nông trường Phú Riềng Đỏ, chia sẻ: “Lãnh đạo nông trường cho công nhân nghỉ 3 ngày Tết, tuy nhiên, ai có nhu cầu đi cạo vẫn làm bình thường. Chúng tôi rất vui khi được lãnh đạo đơn vị ra tận lô cao su thăm hỏi, chúc Tết, lì xì đầu năm mới. Hy vọng năm nay mưa thuận gió hòa, dịch bệnh Covid – 19 được kiểm soát và anh chị em công nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu để có một mùa khai thác bội thu”.

Khác với những năm trước, năm nay Cao su Đồng Phú nghỉ cạo trước Tết, nên ngày mồng 4 công ty tổ chức ra quân thăm hỏi, chúc tết NLĐ ở các nông trường, cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Riêng Nông trường Tân Hưng với 100% công nhân khai thác là người đồng bào dân tộc thiểu số ở trong Làng Công nhân, nên ngày mồng 1 Tết, lãnh đạo nông trường đã thăm hỏi, chúc Tết và lì xì cho NLĐ.

Cũng nghỉ cạo trước Tết, chỉ một số ít vườn cây chuẩn bị thanh lý mới cạo thông mùa, nên năm nay Cao su Phước Hòa trở lại làm việc vào sáng mồng 6. “Tập thể NLĐ rất hào hứng trong ngày đầu ra quân. Công nhân bắt đầu mùa nghỉ cạo cho đến tháng 4, chính vì vậy, sau khi ra quân năm mới, công nhân tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng chống cháy trên lô cao su, vệ sinh kiềng, chén, máng… chuẩn bị chu đáo cho mùa khai thác sắp tới” – ông Phạm Minh Thuận – Giám đốc Nông trường Nhà Nai, Cao su Phước Hòa cho biết.

250 NLĐ Cao su Lộc Ninh đang cạo trên vườn cây thanh lý và NLĐ làm việc tại xí nghiệp, nhà máy được ban lãnh đạo công ty đến thăm và chúc Tết vào mồng 5, 6 Tết Tân Sửu. Tại mỗi nơi gặp gỡ, Ban lãnh đạo công ty đã gửi lời chúc năm mới đến NLĐ và gia đình. Đồng thời chia sẻ, thông tin cho NLĐ được biết về các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công ty trong năm 2021. Ban lãnh đạo công ty bày tỏ mong muốn toàn thể NLĐ trong đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua trong lao động sản xuất, nâng cao năng suất chất lượng, thực hiện vượt kế hoạch sản lượng năm 2021 và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đến tận vườn cây để thăm hỏi, động viên và chúc mừng NLĐ trong những ngày Tết là hoạt động thường niên của Ban lãnh đạo TCT Cao su Đồng Nai. Có thể nói, năm 2020 vừa qua là một năm tuy gặp nhiều khó khăn nhưng TCT đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và VRG đánh giá cao. Ban lãnh đạo TCT khẳng định, TCT đạt được kết quả đó là nhờ sự đóng góp quan trọng của tập thể NLĐ, đặc biệt là NLĐ trực tiếp trên vườn cây, nhà máy. Do đó, những năm qua, các chế độ chính sách lương, thưởng… cho lực lượng này nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo TCT.

Hàng năm, vào mồng 4 Tết, Ban lãnh đạo TCT đều đến vườn cây, nhà máy để chúc Tết và lì xì may mắn đầu năm cho NLĐ. Tại mỗi nơi Ban lãnh đạo TCT đến thăm, NLĐ nhận được phong bao lì xì năm mới 200.000đ/người. Trước tình cảm này, NLĐ rất vui mừng, trân trọng và quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, nhất là chỉ tiêu về kế hoạch sản lượng năm 2021.

TUỆ LINH – MINH NHIÊN