Cụm thi đua số 2 Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp sơ kết công tác thi đua khen thưởng tại Cao su Chư Păh

CSVNO – Sáng 13/7, tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, Cụm thi đua số 2 của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp do VRG làm cụm trưởng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2023.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị sơ kết

Cụm thi đua số 2 của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp gồm 5 đơn vị là VRG (cụm trưởng); Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (cụm phó); Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT); Tổng Công ty Viễn thông Mobifone và Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.

Tham dự và chủ trì Hội nghị sơ kết có ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN; lãnh đạo 5 đơn vị thành viên trong cụm thi đua số 2 và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị trực thuộc VRG trên địa bàn Tây Nguyên.

Các đại biểu tham quan vườn cây của Cao su Chư Păh

Báo cáo của Cụm thi đua số 2 cho biết, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của các đơn vị thành viên gặp nhiều khó khăn, song cũng có những thuận lợi nhất định đến từ việc dịch Covid – 19 được kiểm soát tạo điều kiện để các doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, tập trung chăm lo tốt đời sống NLĐ và phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất.

Theo đó, VRG có các phong trào “Xây dựng CLB 2 tấn/ha”, “Lao động sản xuất giỏi”, hay phong trào “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. VNPT có các phong trào “Nụ cười VNPT”, “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”. Tập đoàn hóa chất Việt Nam có phong trào “Xanh – sạch – đẹp”, “Gia đình văn hóa”…

Công tác sản xuất kinh doanh cũng đạt những kết quả khả quan khi Tổng công ty thuốc lá đạt 51%; Tổng công ty hóa chất và và Mobifone đạt 48% kế hoạch; lợi nhuận 6 tháng đầu năm của các đơn vị thành viên đều đạt tỷ lệ cao, điển hình như Tổng công ty viễn thông Mobifone đạt 102%; Tổng công ty thuốc là đạt 52%; tiền lương bình quân của NLĐ các đơn vị thành viên đạt từ 7 – 25 triệu đồng/người/tháng.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN (Cụm trưởng) phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đơn vị đã cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến công tác thi đua khen thưởng, tạo hướng mở và gỡ khó trong công tác thi đua khen thưởng nhằm tạo điều kiện thuận lợi để những cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng dễ dàng tiếp cận với luật thi đua khen thưởng mới…

Trong 6 tháng còn lại của năm 2023, cụm thi đua số 2 đề ra 7 nhiệm vụ chính nhằm hoàn thành xuất sắc công tác sản xuất kinh doanh, tiêu biểu trong số đó là tổ chức phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua chuyên đề; thường xuyên quan tâm, phát hiện và nhân rộng các mô hình tiên tiến, điển hình trong lao động sản xuất; tiếp tục triển khai, thực hiện thắng lợi Chỉ thị số 03/CT – UBQLV…

VĂN VĨNH