Đoàn Thanh niên VRG tổ chức chương trình “Hành trình đến với Thành phố Anh hùng”

CSVNO – Ngày 26/7, Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG đã phối hợp cùng ĐTN Tổng Công ty Cà phê Việt Nam và ĐTN Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức chương trình “Hành trình đến với Thành phố Anh hùng – Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023)” tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Quận 3

Đây là một trong những hoạt động của ĐTN các đơn vị để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu của mình để giữ gìn bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, góp phần giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc.

ĐTN các đơn vị dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác đã tham gia các hoạt động như: dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Quận 3 và Bia tưởng niệm các chiến sỹ Biệt động Sài Gòn, tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ cha anh đã hy sinh, ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Dinh Độc Lập

Đoàn đã đến nhiều địa điểm, di tích lịch sử, văn hoá: Di tích Hầm vũ khí bí mật, Dinh Độc Lập, Bảo tàng Tình báo Biệt Động Sài Gòn – Gia Định,… lắng nghe những câu chuyện, xem tư liệu quý báu về Đội Biệt động Sài Gòn.

Xem phim tư liệu về Đội Biệt động Sài Gòn


Với các hoạt động thực tế “đi thang máy thời Pháp thuộc”, “kính thực tế ảo VR”, chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức các món ăn đặc trưng, Đoàn đã có trải nghiệm đặc sắc về khung cảnh Sài Gòn những năm kháng chiến.

Trải nghiệm về văn hóa Sài Gòn xưa
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm
TRÍ ĐỨC