Tháng công nhân ý nghĩa tại Cao su Sa Thầy

CSVNO – Đó là các hoạt động thăm và tặng quà cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo cho nhà trẻ mẫu giáo, trao danh hiệu công nhân ưu tú, tặng quà cho công nhân mới tuyển…

Các cá nhân của CS Sa Thầy được công nhận Công nhân cao su ưu tú.
Chủ đề xuyên suốt cho chuỗi các hoạt động

Mục tiêu là phấn đấu mỗi đơn vị và Khối văn phòng Công ty có ít nhất 1 hoạt động cụ thể, thiết thực về chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đảm bảo an toàn lao động, điều kiện làm việc, không để xảy ra tai nạn lao động.

Từ đó, Ban Tổng giám đốc và BCH Công đoàn đã liên tịch xây dựng Kế hoạch tháng công nhân, bám sát chủ đề “Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt”. Tiến hành xây dựng Kế hoạch và nội dung hành động, đặt ra từng phần việc và nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn, tạo nên chuỗi các sự kiện thiết thực và hữu ích trong Tháng công nhân năm nay.

BCH Công đoàn Công ty và đơn vị tặng quà cho CN mới tuyển tại NTCS Suối Đá

Sau phần tham dự Lễ phát động Tháng công nhân do Tập đoàn và Công đoàn cao su Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến, Công ty đã tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ, được tập thể người lao động nhiệt tình hưởng ứng, tập trung các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề – thi thợ giỏi”, “Xanh – sạch – đẹp, ATVSLĐ”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…. .

Trên cơ sở đó, vận động người lao động toàn đơn vị phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường… lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội thi đua yêu nước, Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp.

Các cá nhân được tuyên dương điển hình tiên tiến
    Dấu ấn là những việc làm ý nghĩa và thiết thực

 Tháng công nhân năm 2020 tại Cao su Sa Thầy được phát động từ đầu tháng 5 đến hết tháng 7 năm 2020, đã tạo nên ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với đoàn viên công đoàn và người lao động toàn đơn vị.

Không dừng lại ở việc “phát động”, Công đoàn đã cùng với Ban Tổng giám đốc Công ty tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Mùa vụ năm 2020, khi Công ty tiếp tục mở mới vườn cây khai thác, nhu cầu lao động tăng cao, đã tuyển dụng, đào tạo, bố trí nơi ăn, ở và sinh hoạt cho công nhân mới, thì Công đoàn và chuyên môn cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tìm hiểu tâm tư người lao động mới và tặng quà là những nhu yếu phẩm cần thiết để động viên công nhân mới ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và gắn bó xây dựng đơn vị.

Bà Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch CĐ CS VN (ngoài cùng bên trái) và ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch CĐ Công ty (ngoài cùng bên phải) tặng quà cho con CN có hoàn cảnh khó khăn.

 Công ty đã trích quỹ hỗ trợ cho người lao động nhân dịp 30/4 và 01/5; phối hợp với Công đoàn cao su Việt Nam khám phụ khoa và cấp thuốc cho nữ CNVCLĐ toàn đơn vị, tặng quà cho các cháu là con công nhân lao động của đơn vị còn khó khăn.

Công ty tổ chức thăm và tặng quà cho 154 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với chi phí hơn 30 triệu đồng; hỗ trợ công nhân và con công nhân bị bệnh hiểm nghèo, hướng dẫn đoàn viên tham gia các chương trình phúc lợi đoàn viên, tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn, CNLĐ được hưởng các phúc lợi đoàn viên theo chương trình đã ký kết. 

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch CĐ Công ty trao thưởng nhân dịp tổng kết phong trào PCC mùa khô 

Tiến hành xây dựng sân bóng chuyền phục vụ nhu cầu vui chơi sau giờ làm việc của người lao động 70 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí từ chương trình hỗ trợ của Công đoàn cao su VN là 50 triệu đồng

Thăm và tặng quà cho nhà trẻ mẫu giáo, động viên các cô chăm sóc tốt các cháu, giúp cha mẹ yên tâm công tác; tổ chức huấn luyện ATVSLĐ, cấp phát BHLĐ, chế độ bồi dưỡng nặng nhọc độc hại cho người lao động; tổ chức Đội thi, tham gia Hội thi ATVSV giỏi khu vực Tây nguyên do ngành cao su tổ chức và giảnh giải ba toàn đoàn.

Hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” và ngày môi trường thế giới bằng các việc làm cụ thể, vệ sinh khuôn viên cơ quan nơi làm việc, nơi sản xuất, điểm tập kết mủ, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh với chi phí hơn 14 triệu đồng.

Ngoài ra Công đoàn còn phối hợp với Đoàn TN Công ty tuyên truyền về tác hại của đại dịch Covid-19, cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn, dán tờ rơi tuyên truyền trong toàn đơn vị; cùng với chính quyền thăm và tặng quà cho 2 gia đình là thân nhân liệt sĩ và thờ cúng liệt sĩ đang sinh sống trên địa bàn nhân dịp ngày 27/7.

Không những thế, Công đoàn công ty còn tuyên dương, khen thưởng 42 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2015-2019 và nhiều hoạt động khác…. Tổng chi phí cho các hoạt động của Tháng công nhân là hơn 500 triệu đồng.

 Trong dịp này, BTV Công đoàn Công ty cũng đã tổng kết và trao thưởng cho 2 Nông trường, 10 Tổ sản xuất và 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc tại đợt phát động phong trào phòng chống cháy mùa khô năm 2020 do Công đoàn Công ty phát động.

 Kết luận tại sơ kết 6 tháng đầu năm và tổng kết Tháng công nhân năm 2020, ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, Ban TGĐ và BTV Công đoàn Công ty biểu dương tập thể BCH Công đoàn và Công đoàn bộ phận các đơn vị, đã có nhiều sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các nội dung của Tháng công nhân, thay đổi cách thức tuyên truyền, hình thức tổ chức phù hợp với thực tế sản xuất và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về ý nghĩa của Tháng công nhân trong đoàn viên và người lao động.

Thời gian tới, khi còn đối mặt với những khó khăn như dịch bệnh, thời tiết…, mỗi CB, ĐVCĐ cần phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, tạo ra những sản phẩm hữu ích, chung tay cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao.

   ÁNH NGỌC