CĐ Cao su Tân Biên chăm lo tốt người lao động để vượt qua đại dịch

CSVN – Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tỉnh Tây Ninh thực hiện Chỉ thị 16 nhằm phòng chống dịch, hoạt động SXKD của công ty cũng như thu nhập, đời sống NLĐ cũng bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, CĐ Công ty CPCS Tân Biên đã đồng hành cùng chuyên môn, chia sẻ khó khăn cùng NLĐ, góp phần thực hiện mục tiêu kép.

Bà Lê Thị Bích Lợi – Chủ tịch HĐQT công ty (thứ ba từ trái sang) cùng CĐ công ty hỗ trợ thực phẩm cho công nhân trong khu vực bị phong tỏa
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Công tác tuyên truyền vận động phòng chống dịch được công ty nâng lên bằng nhiều hình thức và mức độ khác nhau. CĐ công ty đã ban hành các văn bản chỉ đạo về tăng cường phòng chống dịch, hướng dẫn thực hiện các chế độ đối với NLĐ bị ảnh hưởng, liên quan dịch Covid -19. Các hình thức tuyên truyền phòng chống dịch cho NLĐ trên các nhóm Zalo, facebook…cũng được CĐ công ty chỉ đạo các cấp tuyên truyền mạnh mẽ.

Ngoài ra, CĐ công ty tuyên truyền vận động NLĐ tham gia đầy đủ các đợt xét nghiệm sàng lọc do địa phương và y tế công ty tổ chức nhằm chủ động phát hiện nhanh, tránh lây lan dịch bệnh trong công nhân và cộng đồng; liên hệ với địa phương để có nguồn vaccine tiêm phòng cho NLĐ, đồng thời vận động NLĐ tích cực tham gia tiêm vaccine.

Đến nay, Cao su Tân Biên đã có 651 NLĐ được tiêm vaccine ngừa Covid -19, đạt 71,14% (trong đó có 41 người đã được tiêm mũi 2). Tại Công ty Cao su Tân Biên – Kampongthom đã có 1.525/1.629 người được tiêm mũi 2 (đạt 93,61%); tại Công ty TNHH Cao su Mê Kông có 773/855 người đã tiêm mũi 2 (đạt 90,4 %). Toàn Công ty không có NLĐ bị nhiễm Covid -19.

Nhiều chế độ hỗ trợ người lao động

Ngoài sự hỗ trợ của chuyên môn đối với NLĐ, như trả lương ngừng việc cho NLĐ liên quan đến dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ thêm bữa ăn chiều và vật dụng nghỉ lại nơi làm việc cho NLĐ thực hiện “ba tại chỗ”, tổ chức xét nghiệm, tiêm vaccine … thì CĐ cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo thiết thực cho NLĐ.

Trong đó, CĐ đã hỗ trợ 2.000 khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn trị giá hơn 23 triệu đồng cho NLĐ toàn công ty; tặng mì gói cho các đơn vị sản xuất thực hiện “3 tại chỗ” và các chốt kiểm soát dịch bệnh trên toàn công ty với số tiền 18 triệu đồng; hỗ trợ 63 NLĐ bị cách ly tại nhà và trong khu vực phong tỏa với số tiền 24,2 triệu đồng; mua lương thực, thực phẩm hỗ trợ 39 hộ công nhân trong khu phong tỏa (mỗi phần thực phẩm trị giá 300.000 đồng). Bên cạnh đó, CĐ công ty cũng đã hỗ trợ Cao su Tân Biên – Kampong Thom 10 triệu đồng đồng, Cao su Mekong 5 triệu đồng đồng để mua trang thiết bị phòng chống dịch; hỗ trợ cho 6 lao động là F0 tại Cao su Tân Biên – KampongThom số tiền 12 triệu đồng.

Ngoài ra, CĐ công ty còn tích cực hỗ trợ địa phương phòng chống dịch. Ngoài 377 triệu đồng kinh phí công ty hỗ trợ địa phương phòng chống dịch, CĐ công ty đã hỗ trợ các chốt Biên phòng trên địa bàn 5 triệu đồng, hỗ trợ chương trình quỹ vaccine do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động với số tiền 194 triệu đồng; hỗ trợ cho các chốt phòng chống dịch và cán bộ y tế tuyến đầu của công ty với số tiền 5 triệu đồng.

Với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, thời gian tới CĐ công ty sẽ tiếp tục phối hợp với chuyên môn tăng độ phủ vaccine cho 100% NLĐ; nắm bắt  tình hình tại các cơ sở và NLĐ trong phòng, chống dịch, đề ra các biện pháp hỗ trợ NLĐ, đảm bảo hoạt động sản xuất của công ty.

PHẠM QUỐC BÌNH