Tuyên dương 233 “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú” lần thứ VI

CSVNO – Tại Lễ kỷ niệm 136 năm ngày quốc tế lao động (1/5/1886 – 1/5/2022) và phát động Tháng công nhân (TCN), Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Công đoàn (CĐ) CSVN đã vinh danh 233 “Công nhân cao su VN ưu tú” lần thứ VI, năm 2022. Đây là những cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của đơn vị và của ngành.

TCN, Tháng hành động ATVSLĐ năm 2022 được Ban Thường vụ CĐ CSVN và Ban TGĐ VRG liên tịch phối hợp phát động với chủ đề “Công nhân Việt Nam – Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và Tháng hành động ATVSLĐ với chủ đề  “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid – 19”.

Tại buổi lễ, CĐ đã vinh danh 233 công nhân cao su Việt Nam ưu tú, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ. Trong TCN và hưởng ứng Tháng ATVSLĐ năm nay, CĐ CSVN sẽ trao tặng 60 căn nhà Mái ấm Công đoàn, với số tiền 3 tỷ đồng; Xây dựng 10 công trình Ánh sáng CĐ và thiết chế văn hóa, với số tiền 1 tỷ đồng; Thăm hỏi 92 trường hợp CNVCLĐ bị tai nạn lao động từ 31% trở lên, với số tiền 92 triệu động; Ký kết chương trình phúc lợi với các đối tác; Ký kết Thỏa ước lao động tập thể cấp ngành với các điều khoản có lợi hơn luật cho NLĐ và phát động chiến dịch thi đua cao điểm 40 ngày với mục tiêu thi đua hoàn thành chỉ tiêu có 30.000 sáng kiến đăng ký trên hệ thống phần mềm trực tuyến do Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

CĐ Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam trao hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn cho NLĐ ngành cao su
Bà Thái Thu Xương – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao danh hiệu Công nhân cao su ưu tú cho các cá nhân xuất sắc

Phát biểu khai mạc, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN đề nghị: “Sau lễ phát động TCN, yêu cầu các cấp CĐ và lãnh đạo các đơn vị tập trung nguồn lực để triển khai các hoạt động TCN trong điều kiện bình thường mới gắn với việc ra quân khai thác mủ và các hoạt động khác của đơn vị. Những hoạt động cần bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tình hình việc làm, đời sống của đoàn viên CĐ, CNLĐ. Tổ chức tuyên truyền, đối thoại để đoàn viên và NLĐ hiểu rõ ý nghĩa TCN, Tháng hành động ATVSLĐ, từ đó vận động tham gia các hoạt động chung. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ, phối hợp cùng chính quyền giải quyết thỏa đáng, tạo bầu không khí phấn khởi thi đua lao động sản xuất”.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN chúc mừng các cá nhân được khen thưởng

Ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG khẳng định: “Lãnh đạo VRG sẽ tiếp tục phối hợp với CĐ CSVN để tổ chức các hoạt động thiết thực để chăm lo tốt đời sống của NLĐ.  Các cấp CĐ và NLĐ cần sát cánh hơn nữa với chính quyền, ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, tạo nên sự đồng thuận để cùng vượt qua những khó khăn, thử thách trong giai đoạn hiện nay”. 

Ông cũng đề nghị các cấp CĐ phát huy thành quả 10 năm của TCN, tập trung chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho công nhân, xây dựng đội ngũ CNVC – LĐ ngày càng lớn mạnh và các đơn vị phải tổ chức những hoạt động ý nghĩa này xuyên suốt cả năm, cả nhiệm kỳ. Hãy dấy lên các phong trào thi đua trong hoàn cảnh mới, tạo khí thế sôi nổi, NLĐ hào hứng, doanh nghiệp ổn định và phát triển, đồng hành cùng NLĐ hướng tới bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên. CĐ và cán bộ CĐ hãy chia sẻ yêu thương, hãy sáng tạo nhiều việc làm có ý nghĩa mang lại phúc lợi cho đoàn viên lao động.

6 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Lao động Thương binh Xã hội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn vệ sinh lao động 
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ trao thưởng cho các cá nhân được vinh danh Công nhân cao su Việt Nam ưu tú lần thứ VI
Lãnh đạo VRG và CĐ CSVN ký kết Thỏa ước lao động tập thể ngành năm 2022 – 2024

Với những hoạt động nổi bật trong hoạt động CĐ và phong trào CNVC – LĐ của CĐ CSVN trong thời gian qua, bà Thái Thu Xương – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao cách thức tổ chức và ghi nhận, biểu dương những kết quả to lớn đã đạt được của tổ chức Công đoàn CSVN.

Ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên

Bà nhấn mạnh: “VRG là một trong những cái nôi của giai cấp Công nhân Việt Nam; nơi sớm hình thành phong trào công nhân và tổ chức CĐ. Trong những năm qua, VRG đã không ngừng phát triển, đã chăm lo đời sống và tạo việc làm cho gần 85.000 NLĐ, góp phần vào sự phát triển đất nước. Trong thành tích chung đáng tự hào đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVC – LĐ, đặc biệt là 233 anh chị tiêu biểu được tuyên dương trong buổi lễ. Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ rất tự hào và mong các anh chị hãy tiếp tục phát huy, cùng động viên nhau để ngày càng có nhiều hơn những cá nhân ưu tú, tập thể xuất sắc, thật sự là động lực nội sinh cho sự phát triển của VRG nói riêng và của đất nước nói chung”.

Lãnh đạo VRG và CĐ CSVN chúc mừng các cá nhân được trao danh hiệu Công nhân cao su Việt Nam ưu tú tại Lễ phát động TCN năm 2022
MINH NHIÊN – VŨ PHONG