Sôi nổi Hội thi Bàn tay vàng Công ty Vketi

CSVNO – Trong hai ngày 15 và 16/8, Công ty Vketi đã tổ chức thành công Hội thi Bàn tay vàng (BTV) thu hoạch mủ cao su năm 2022. Đây là lần đầu tiên công ty tổ chức Hội thi BTV, vì vậy, Hội thi đã thu hút đông đảo NLĐ đơn vị đến tham dự và cổ vũ cho các thí sinh dự thi. 20 thợ giỏi của 2 nông trường trực thuộc hào hứng tranh tài.

Ngài Pen Lynat – Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kratie và ông Nguyễn Trường Giang – Giám đốc Công ty Vketi trao thưởng giải đồng đội cho Nông trường I

Tham dự Hội thi có ngài Pen Lynat – Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kratie; lãnh đạo Sở Công an; Sở Lao động tỉnh Kratie; lãnh đạo huyện Snuol; lãnh đạo xã Kronghung Senchay; Ban lãnh đạo Cao su Lộc Ninh (Công ty mẹ của Công ty Vketi).

Hào hứng tranh tài

Ông Nguyễn Lân – Phó Giám đốc công ty cho biết: “Việc rèn luyện, đào tạo tay nghề cho NLĐ luôn được công ty chú trọng. Do đó, phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi được phát động thường xuyên, liên tục và được đông đảo công nhân khai thác mủ hưởng ứng. Ban lãnh đạo công ty xác định việc xây dựng, rèn luyện đội ngũ công nhân Vững lý thuyết – Giỏi thực hành là yếu tố quan trọng, góp phần tăng năng suất vườn cây, năng suất lao động và thu nhập cho NLĐ. Đây là lần đầu tiên công ty tổ chức Hội thi BTV, chúng tôi hy vọng thông qua Hội thi lần này, ý nghĩa của việc rèn luyện tay nghề được lan tỏa sâu rộng trong toàn đơn vị và sẽ ngày càng có nhiều công nhân đạt tay nghề khá, giỏi”.

Đây là lần đầu tiên công ty tổ chức Hội thi BTV, phần thưởng cho các thí sinh đạt giải là hiện vật như tivi, điện thoại, nồi cơm điện và kèm theo tiền thưởng Công đoàn do đó, các thí sinh rất hào hứng tranh tài.

Chăm chút từng đường cạo

Bên trong trường thi, các thí sinh nỗ lực hoàn thành tốt phần thi của mình. Ở ngoài trường thi, người thân và đồng nghiệp cổ vũ nhiệt tình. Khí thế ngày hội của công nhân khai thác trở nên hào hứng, sôi nổi.

Gia đình của thí sinh đến cổ vũ nhiệt tình

Phát biểu tại Hội thi, ngài Pen Lynat – Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kratie cho biết: “Tôi rất vui mừng và đánh giá cao công tác tổ chức Hội thi Hội thi BTV của Công ty Vketi. Đây thực sự là ngày hội lớn của công nhân khai thác. Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm có thu nhập ổn định, tôi biểu dương các hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ của đơn vị. Tôi chúc cho công ty ngày càng đạt được nhiều kết quả tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh để từ đó thu nhập của NLĐ cao hơn nữa”.

Ông Võ Hữu Phúc – Phó TGĐ Công ty Cao su Lộc Ninh cũng đã chúc mừng các thí sinh về tham dự Hội thi. Đồng thời bày tỏ mong muốn và hi vọng tập thể NLĐ công ty yên tâm gắn bó với đơn vị, nỗ lực thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao. 

Lãnh đạo Cao su Lộc Ninh trao thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba

Sau những giây phút tranh tài trên trường thi, Nông trường I đã đạt giải đồng đội. Về giải cá nhân: giải nhất thuộc về anh Cheang Chan; giải nhì gồm có anh Somsat Karaney và anh Poun Sopheak; 3 giải ba gồm anh Chham Chheang, anh Vann Somrac và anh Sroun Mom. Các giải nhất, nhì, ba cá nhân đều là các thí sinh của Nông trường I. 

4 thí sinh nhận giải khuyến khích

Giải khuyến khích được trao cho 4 thí sinh, bao gồm: anh Chin Ang, anh Vun Chivun, anh Try Visac – Nông trường II và anh Phin Som – Nông trường I. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho thí sinh đạt giải nhất lý thuyết và giải nhất thực hành cho hai thí sinh.

Hai thí sinh đạt giải nhất lý thuyết và nhất thực hành

Để động viên, khích lệ các thí sinh, Công đoàn Cao su Lộc Ninh đã trao thưởng cho các thí sinh đạt giải cá nhân và Nông trường I đạt giải đồng đội với tổng số tiền 14 triệu đồng.

Các thí sinh đạt giải nhận thưởng của Công đoàn Cao su Lộc Ninh
Ông Lê Thanh Nghị – Chủ tịch Công đoàn Cao su Lộc Ninh trao thưởng cho Nông trường I
MINH NHIÊN