Nghiêm túc phòng chống dịch Covid-19

CSVN – Thực hiện chỉ đạo của VRG, các đơn vị, công ty thành viên đều triển khai nghiêm    túc thực hiện phân công thời gian làm việc trong mùa dịch bệnh. Đó là phân công làm việc luân phiên, làm việc online, họp trực tuyến, triển khai cho công nhân nghỉ qua 15/4…
  Một chốt kiểm tra, phòng chống dịch Covid - 19 trên đường lô tại   Một chốt kiểm tra, phòng chống dịch Covid - 19 trên đường lô tại Cao su Lộc Ninh. Ảnh: CTV

Một chốt kiểm tra, phòng chống dịch Covid – 19 trên đường lô tại
Một chốt kiểm tra, phòng chống dịch Covid – 19 trên đường lô tại Cao su Lộc Ninh. Ảnh: CTV

Tại Cao su Đồng Nai, TCT đã tổ chức họp chỉ đạo đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc những văn bản phòng chống dịch của các cấp. Trong đó, tổ chức sắp xếp, điều chỉnh phương thức làm việc để phòng chống dịch bệnh. Đối với các phòng ban và đoàn thể TCT thì mỗi đơn vị bố trí tối đa 3 nhân sự làm việc hằng ngày tại trụ sở. Các nhân sự còn lại làm việc tại nhà, trực tuyến hoặc bố trí nhân viên luân phiên nghỉ phép năm nhưng đảm bảo công việc không bị gián đoạn.

Đối với các nông trường, xí nghiệp chế biến, các công ty trực thuộc thì sắp xếp, giảm giờ làm đối với khối quản lý phục vụ tại đơn vị. Đối với các đơn vị sản xuất tập trung phải bố trí các vị trí làm việc cách nhau tối thiểu 2m và tối đa không quá 20 người trong cụm làm việc. Các đơn vị cần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt tại nơi làm việc.

Với Cao su Bình Long, đối với lao động quản lý, phục vụ thì trưởng bộ phận căn cứ vào tình hình thực tế xem xét tạm thời điều chỉnh phương thức làm việc từ trực tiếp sang trực tuyến. Hạn chế đi lại và ít di chuyển nhất có thể. Giảm số người làm việc tại cơ quan. Riêng Bệnh viện đa khoa công ty phải có phương án tổ chức làm việc phù hợp, đảm bảo theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh và có báo cáo thường xuyên về công ty. Lãnh đạo công ty đã chỉ đạo tạm ngưng việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra để phục vụ tốt cho làm việc trực tuyến, văn phòng công ty phải đảm bảo hệ thống Internet hoạt động thông suốt và hỗ trợ các đơn vị khi có yêu cầu.

Từ 3/4 đến 15/4, toàn bộ CBCNV cơ quan Cao su Lộc Ninh làm việc trực tuyến tại nhà. Trưởng các bộ phận, phòng ban có mặt tại cơ quan 1 giờ đồng hồ vào các ngày thứ 2,4,6. Lực lượng bảo vệ cơ quan túc trực 24/24 nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Giám đốc các đơn vị trực thuộc căn cứ vào tính chất công việc để quyết định bố trí thời gian làm việc phù hợp cho CB.CNVC – LĐ, giảm thiểu tối đa cán bộ gián tiếp làm việc tại đơn vị, tăng cường làm việc trực tuyến tại nhà.

Đối với Cao su Bà Rịa, thông thường vào đầu tháng 4 tổ chức lễ ra quân vào đầu mùa cạo, nhưng do năm nay tình hình dịch bệnh Covid- 19 nên tuân thủ nghiêm theo chỉ đạo của lãnh đạo VRG, quán triệt cho công nhân nghỉ đến 15/4, chờ thông báo chỉ đạo mới từ Tập đoàn. Công ty cho gián tiếp luân phiên nghỉ, mỗi ngày CBCNV nghỉ không quá 50% nhân viên tại các phòng ban, đơn vị trực thuộc. Theo đó, CBCNV sẽ phân công nhau giải quyết các công việc, nhằm đảm bảo công việc vẫn xuyên suốt, trôi chảy.

CBCNV Cao su Tân Biên làm việc online, luân phiên 50% tại cơ quan, đơn vị, phân công trực để vẫn đảm bảo công việc hàng ngày. Công nhân đang nghỉ vụ đến 15/4, đối với công nhân nhà máy vẫn phân công trực vệ sinh thường kỳ. Công ty Gỗ Đông Hòa (Công ty CP CN & XNK Cao su) cho CBCNV văn  phòng 1 tuần làm việc 4 ngày, xưởng sản xuất làm việc 5 ngày/tuần, để đảm bảo công việc, SXKD đúng tiến độ trong tình hình hiện nay.

Ông Nguyễn Ngọc Đại –  Chủ tịch HĐTV Cao su Bình  Thuận,  cho  biết: “Do tính chất đặc thù công việc, nên hiện tại, ngoài Ban lãnh đạo làm việc tại cơ quan, mỗi phòng chuyên môn cử 2 cán bộ, nhân viên thường trực điều hành, giải quyết công việc tại chỗ. Còn lại, phần lớn cán bộ, nhân viên sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Tùy tình hình thực tế sẽ điều động nhân lực để giải quyết công việc tại cơ quan”.

Ở cấp nông trường, các cuộc họp đã được chuyển sang hình thức trực tuyến để phòng chống dịch, nhưng vẫn đảm bảo nội dung và tiến độ công việc đề ra. Ông Bùi Thiện Hậu – GĐ NT 8, Cao su Phú Riềng, chia sẻ: “Chỉ những trường hợp thực sự cần thiết như trực cơ quan, xử lý công việc và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại văn phòng. Ngay cả việc kiểm tra vườn cây cũng hạn chế để phòng chống dịch bệnh”.

Còn anh Nguyễn Văn Công – cán bộ kỹ thuật NT Tân Hưng, Cao su Đồng Phú, cho biết: “Mặc dù là công việc đặc thù ở ngoài vườn cây, ít tiếp xúc đông người, nhưng trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cán bộ kỹ thuật chúng tôi cũng hạn chế các hoạt động tiếp xúc trực tiếp. Chúng tôi làm việc nhiều hơn qua điện thoại, zalo… cho các nhóm công việc. Tránh tụ tập, hội họp, trao đổi chỗ đông người, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch”. Với công nhân cũng không tập trung họp tổ, chia phần cây, nhận vận tư… đông đúc như trước đây. Chị Lê Thị Thương – công nhân khai thác NT 9, Cao su Phú Riềng, cho biết: “Tổ trưởng thông báo công việc qua điện thoại, zalo và khuyến cáo công nhân khi ra lô cao su cũng đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Sắp tới khi vào mùa cạo mới, công nhân chúng tôi cũng có thể thực hiện khai thác, giao nộp mủ phân chia theo giờ để tránh tụ tập đông người…”.

MINH NHIÊN – TUỆ LINH – HẢI ĐƯỜNG